ข่าว

'ไบรท์ตัน'ยิงจุดโทษนาที 90+9 คว่ำแมนฯยูไนเต็ดล้างแค้นตกรอบเอฟเอคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ไบรท์ตัน"ขยับจากอันดับ 8 ในตารางพรีเมียร์ลีกอังกฤษ ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 6 จากผลงานในเกมเปิดบ้านเอาชนะ"แมนฯยูไนเต็ด" โดยประตูชี้ขาดในเกมนี้ เกิดขึ้นในนาทีที่ 90+9 จากลูกจุดโทษ ส่งให้"ไบรท์ตัน" ที่ตกรอบเอฟเอคัพ เพราะแพ้ให้"ปีศาจแดง"กลับมาแก้มือได้สำเร็จ

"ไบรท์ตัน" ทำผลงานในตารางพรีเมียร์ลีก  หลังผ่านการแข่งขันนัดที่ 32  จาก 38  นัด จบฤดูกาลของพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  โดยอันดับในตารางพรีเมียร์ลีกของ "นกนางนวล" ไบรท์ตัน  จากเดิมอันดับ 8  ของตาราง ขึ้นมาอยู่ที่อันดับ 6   มี 55 คะแนน จากการชนะ 16 เสมอ 7  แพ้   9   มี 55 คะแนน  ตามหลัง"ลิเวอร์พูล"  ทีมอันดับ 5  มี 59  คะแนน  ส่วนทีมอันดับ 7  คือ สเปอร์ส มี 55 คะแนน   ทั้งนี้ "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล  และ "ไก่เดือยทอง"  ทอตแนมฮอทสเปอร์ ต่างแข่งมากกว่า คือ 34  นัด 

 

 

 


3  คะแนน ที่มีผลต่อการทำอันดับในตารางพรีเมียร์ลีกของ " ไบรท์ตัน"  มาจากการลงแข่งขันในโปรแกรมคืนวันพฤหัส ( เข้าสู่เช้าวันศุกร์ ตามเวลาไทย )   "นกนางนวล"ไบรท์ตันแอนด์โฮปอัลเบี้ยน  เปิดบ้านสนามเอเมกซ์สเตเดี้ยม พบกับ "แมนฯยูไนเต็ด"ทีมอันดับ 4 ของตาราง     ก่อนหน้านี้ทั้งไบรท์ตันและแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด พบกันมาแล้วในฟุตบอลเอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศ  แข่งกันไป 23  เม.ย. ที่ผ่านมา ที่สนามเวมบลีย์  ครั้งนั้นแมนยู  เป็นฝ่ายชนะลูกจุดโทษ  หลัง 120 นาทีเสมอกัน 0 - 0   ซึ่ง"ปีศาจแดง" เป็นฝ่ายชนะไป 7-6  

 

 

 

สำหรับการมาพบกันในฟุตบอลพรีเมียร์ลีก กว่าจะได้ประตูในเกมนี้ ทีมเจ้าบ้านไบรท์ตัน ต้องรอจนถึงนาทีที่ 90  + 9        หรือช่วงทดวลาของครึ่งหลัง   โดย  อเล็กซิส แม็ค อัลลิสเตอร์    รับหน้าที่สังหารเข้าไป และเป็นประตูชัยที่ช่วยให้"ไบรท์ตัน" เปิดบ้านเอาชนะแมนเชสเตอร์ยูไนเต็ดในการพบกันของพรีเมียร์ลีก  หลังเจ้าถิ่นตกรอบฟุตบอลเอฟเอคัพรอบรองชนะเลิศ  เพราะแพ้ "แมนยู" จากการยิงลูกจุดโทษตัดสิน ทั้งนี้      เกมนัดถัดไปจันทร์ที่ 8  พ.ค. ไบรท์ตัน จะเปิดบ้านพบ เอฟเวอรตัน ส่วน  "ปีศาจแดง"จะออกไปเยือนเวสต์แฮม

 

'ไบรท์ตัน'ยิงจุดโทษนาที 90+9  คว่ำแมนฯยูไนเต็ดล้างแค้นตกรอบเอฟเอคัพ 'ไบรท์ตัน'ยิงจุดโทษนาที 90+9  คว่ำแมนฯยูไนเต็ดล้างแค้นตกรอบเอฟเอคัพ 'ไบรท์ตัน'ยิงจุดโทษนาที 90+9  คว่ำแมนฯยูไนเต็ดล้างแค้นตกรอบเอฟเอคัพ 'ไบรท์ตัน'ยิงจุดโทษนาที 90+9  คว่ำแมนฯยูไนเต็ดล้างแค้นตกรอบเอฟเอคัพ 'ไบรท์ตัน'ยิงจุดโทษนาที 90+9  คว่ำแมนฯยูไนเต็ดล้างแค้นตกรอบเอฟเอคัพ

"ไบรท์ตัน"เปิดบ้านเอาชนะ"แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด"  1 - 0  โดยประตูตัดสินผู้ชนะในเกมนี้  ต้องรอจนถึงนาทีที่   90 + 9 ซึ่งเป็นประตูที่ได้มาจากลูกจุดโทษ   

 

.

CREDITPHOTO  :  OfficialBHAFC

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ