ข่าว

'ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย'ชูประสบการณ์ปรีโอลิมปิกพาทีมผงาดซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าผู้ฝึกสอน"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" นฤพล แก่นสน มั่นใจภารกิจฟุตบอลหญิงในกีฬา"ซีเกมส์ 2566" ที่กัมพูชา ทีมชาติไทย ทำผลงานไปถึงเหรียญทองได้แน่นอน ไม่ประมาทเพราะตระหนักดีว่าทุกทีมต่างพัฒนา แต่ด้วยการเตรียมทีมและความลงตัวของผู้เล่นชุดนี้ เชื่อมีโอกาสทำได้แน่

นฤพล แก่นสน "โค้ชก้าง" หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย เปิดเผยว่า  ในการแข่งขันฟุตบอลหญิงในกีฬาซีเกมส์  "ซีเกมส์ 2023 " หรือ  "ซีเกมส์ 2566"  ที่กัมพูชา เป็นเจ้าภาพ   โดยทีมชาติไทย  ร่วมสายเดียวกับ   สิงคโปร์ ,ลาว , และกัมพูชา เชื่อว่า"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" จะทำผลงานได้ดีในรายการนี้  ในขณะที่การแข่งขันซีเกมส์ ครั้งที่ผ่านมา ในปี 2565  ซึ่งเวียดนามเป็นเจ้าภาพ ทีมชาติไทยจบผลงานในฐานะรองชนะเลิศ ส่วนชนะเลิศคือทีมชาติเวียดนาม อย่างไรก็ตามสำหรับซีเกมส์ครั้งนี้  เป้าหมายของ"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" คือการชนะเลิศ หรือคว้าเหรียญทอง 

 

 


ความมั่นใจของ"ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย" ในการแข่งขันรายการนี้    มาจากผลงานทีมโดยก่อนเข้าสู่ฟุตบอลในรายการซีเกมส์ ทีมชาติไทยเพิ่งจะผ่านการแข่งขันในรายการ   " ฟุตบอลหญิงโอลิมปิก 2024 " รอบคัดเลือก รอบแรก  (Women’s Football Tournament Paris 2024 Asian Qualifiers Round1) ที่จ.ชลบุรี  โดยผลงานทีมชาติไทย คือการเอาชนะสิงคโปร์ 6 - 0  และเอาชนะ ทีมชาติมองโกเลีย 6 - 0  ทำให้ทีมชาติไทย  ผ่านเข้าสู่รอบคัดเลือกรอบสอง 

 

 

"เรามีการเตรียมทีมหลังปรีโอลิมปิกอย่างต่อเนื่อง และดันเด็กรุ่นใหม่ขึ้นมาเล่นในทัวร์นาเมนต์นี้   ถือว่ามีการเตรียมทีมพอสมควร ในการเข้าสู่ทัวร์นาเมนต์ หวังว่าจะทำผลงานออกมาดี   ขณะนี้ทีมในอาเซียนหลายทีมมีการพัฒนาฟุตบอลหญิงขึ้นมา มีการเตรียมทีมเก็บตัวต่างประเทศ ได้พบกับทีมที่มีคุณภาพที่สูงกว่า และกลับมาพัฒนาทีมตัวเอง มีการเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง  ซึ่งไทยก็ไม่ได้ประมาท  เพราะเห็นถึงการพัฒนาที่ก้าวกระโดด   แต่ทีมชาติไทยก็พร้อมแล้วกับภารกิจ "  นฤพล  กล่าว 

 

 

โปรแกรมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยในกีฬาซีเกมส์
วันที่ 3 พ.ค.  เวลา  16.00 น. ไทย พบ สิงคโปร์ ที่ สนาม สมาร์ทอาร์เอสเอ็น พนมเปญ 
วันที่ 6 พ.ค.  เวลา 16.00 น.  สปป.ลาว พบ ไทย ที่ สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น พนมเปญ 
วันที่ 9 พ.ค.  เวลา 20.00 น. กัมพูชา พบ ไทย ที่ สนาม สมาร์ท อาร์เอสเอ็น พนมเปญ 

.

การแข่งขันรอบรองชนะเลิศ และรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันที่ 12 และ 15 พ.ค. 

.

กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา    ฟุตบอลหญิงแบ่งกลุ่มดังนี้

กลุ่มเอ - เวียดนาม (แชมป์เก่า), ฟิลิปปินส์ , เมียนมา, มาเลเซีย, อินโดนีเซีย

กลุ่มบี - กัมพูชา (เจ้าภาพ), ไทย, สิงคโปร์, สปป.ลาว

\'ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย\'ชูประสบการณ์ปรีโอลิมปิกพาทีมผงาดซีเกมส์ ฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ในภารกิจฟุตบอลซีเกมส์ โดยทีมชาติไทยจะลงแข่งขันนัดแรกวันพุธที่ 3 พ.ค. พบทีมชาติสิงคโปร์

.

ขอขอบคุณภาพจาก ฟุตบอลทีมชาติไทย 

.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ