ข่าว

'โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย' สุดมั่นเป้าจองแชมป์ซีเกมส์ สมัย 2

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" ประกาศเป้าหมายในภารกิจ "ซีเกมส์ 2566" หรือ"ซีเกมส์ 2023" ทีมีกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ เป้าที่ต้องไปให้ถึงคือการชนะเลิศเหรียญทอง หลังจากเคยทำได้มาแล้วในปี 2019 เพื่อสานต่อการเป็นแชมป์ซีเกมส์ 2 สมัย การันตีแม้นักกีฬาจะอายุน้อย แต่ประสบการณ์แน่น

พันจ่าเอกณัฐนนท์ ชำนาญกุล ผู้ฝึกสอนโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย  เปิดเผยว่า  เป้าหมายของ"โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" ในกีฬาซีเกมส์ครั้งที่ 32  " ซีเกมส์2566"  หรือ "ซีเกมส์ 2023" ที่ประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ แข่งขัน 7 -15 พ.ค.  เป้าหมายของทีมชาติไทย คือการทำผลงานชนะเลิศเหรียญทอง   หรือ  เป็นแชมป์ติดต่อกันสมัยที่ 2  หลังจากชนะเลิศมาแล้ว ในการแข่งขันซีเกมส์ 2019  ที่ประเทศฟิลิปปินส์ เป็นเป็นเจ้าภาพ   หรือปี 2562  ในขณะที่ซีเกมส์  ครั้งที่ 31  ที่เวียดนามเป็นเจ้าภาพ จัดการแข่งขันในปีที่ผ่านมาไม่มีการแข่งขันโปโลน้ำ 

 

 


 
ทั้งนี้ "โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย" ฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่อง ที่สระว่ายน้ำ การกีฬาแห่งประเทศไทย   และจะออกเดินทางไปยังประเทศกัมพูชาในวันที่ 10 พ.ค.  ตอนนี้ทีมมีความพร้อม 100 % กับภารกิจ
ซีเกมส์  ในช่วงที่กลับมาจากชิงแชมป์เอเชีย ก็ได้นำข้อผิดพลาดมาปรับปรุงแก้ไขทำให้มั่นใจมากขึ้น และด้วยทีมชุดนี้มีการเตรียมทีมมาอย่างต่อเนื่อง มีการคัดเลือกทั้งนักกีฬาที่มีประสบการณ์ผสมกับรุ่นใหม่เพื่อให้ได้ทีมที่ดีที่สุดจึงมีความพร้อม

 

 

 

 

ส่วนทีมคู่แข่งที่น่ากลัวคือทีมชาติสิงคโปร์  ต้องเตรียมรับมือให้ดี มีแบบแผนที่หลากหลายขึ้น ทีมชาติไทยชุดนี้เป็นผู้เล่นอายุน้อยแต่มากประสบการณ์จากการไปแข่งขันรายการต่าง ๆ   ที่สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศ รวมไปถึงกองทุนพัฒนาการกีฬาแหงชาติสนับสนุนให้ไปแข่งขัน ทำให้นักกีฬามีประสบการณ์และลดการตื่นสนาม ย้ำว่าเป้าหมายมีเพียงเหรียญทองเพื่อรักษาแชมป์ให้ได้   

 

 

 

สำหรับการแข่งขันโปโลน้ำหญิงในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 มีทีมเข้าร่วม 3 ชาติ ประกอบด้วย ไทย, สิงคโปร์ และ อินโดนีเซีย ซึ่งโปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย จะมีโปรแกรมการแข่งขัน นัดแรก พบกับ ทีมชาติสิงคโปร์ ในวันที่ 12 พ.ค.

'โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย' สุดมั่นเป้าจองแชมป์ซีเกมส์ สมัย 2 'โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย' สุดมั่นเป้าจองแชมป์ซีเกมส์ สมัย 2 'โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย' สุดมั่นเป้าจองแชมป์ซีเกมส์ สมัย 2 'โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย' สุดมั่นเป้าจองแชมป์ซีเกมส์ สมัย 2 'โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย' สุดมั่นเป้าจองแชมป์ซีเกมส์ สมัย 2 'โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย' สุดมั่นเป้าจองแชมป์ซีเกมส์ สมัย 2

 

โปโลน้ำหญิงทีมชาติไทย ฝึกซ้อมอยู่ที่สระว่ายน้ำภายในการกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. )  หัวหมาก กรุงเทพฯ   โดยทีมชาติไทยจะออกเดินทางสู่ประเทศกัมพูชา เพื่อร่วมแข่งขันในกีฬาซีเกมส์  สำหรับทีมชาติไทย เป็นแชมป์ซีเกมส์ครั้งหลังสุดในปี 2019 แข่งขันที่ประเทศฟิลิปปินส์

 

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ