ข่าว

'ก้อง สมเกียรติ' ฟอร์มกระฉูดเก็บแต้มโมโตทู สแปนิช กรังด์ปรีซ์ คะแนนอันดับ 8

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ก้อง สมเกียรติ" หนึ่งเดียวนักบิดไทย ในเวทีดวลความเร็วจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก"โมโตทู"รายการ"สแปนิช กรังด์ปรีซ์"ที่สเปน จบผลงานในรอบชิงชนะเลิศเข้าป้ายด้วยอันดับ 7 เก็บคะแนนเพิ่มได้อีก 9 แต้ม ขณะที่ตารางคะแนนหลังผ่านไป 4 สนาม รั้งอันดับ 8 จากจำนวนนักแข่ง 32 คน

"ก้อง สมเกียรติ" สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"  ในสังกัดทีมแข่ง  "อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  " ทำผลงานใน การแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก  คลาส"โมโตทู " ฤดูกาล 2023 สนามที่ 4 รายการ "สแปนิช กรังด์ปรีซ์ "  ที่ประเทศสเปน   โดยจบการแข่งขันด้วยอันดับ 7   ทำให้มีคะแนนรวมอยู่ที่อันดับ  8 ของตารางแชมเปี้ยนชิพ   จากจำนวนนักแข่งรวม 32  คน  ซึ่งการแข่งขันจะมีต่อเนื่องไปจนจบฤดูกาลในปลายปีนี้  

 

 

 


การแข่งขัน โมโตทู  สนามที่ 4 รายการ "สแปนิช กรังด์ปรีซ์ "  ที่ประเทศสเปน  รอบชิงชนะเลิศ 
วันอาทิตย์ที่ 30 เม.ย. ตามเวลาท้องถิ่น "ก้อง สมเกียรติ"  สมเกียรติ จันทรา เจ้าของหมายเลข 35 จาก อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ได้เริ่มเกมจากกริดที่ 11  การแข่งขันในเรซนี้ดวลกันทั้งสิ้น 21 รอบสนาม โดย สมเกียรติ  จันทรา พลาดในจังหวะออกตัวทำให้ร่วงไปถึงอันดับ 15 ทว่าหลังผ่านครึ่งทาง   นักแข่งไทยกลับมาอยู่ในเส้นทาง ของตัวเอง ไล่แซงขึ้นมาอันดับ 9  และไล่แซง   ฟิลลิป ซาลัช และ อัลเบิร์ต อารีนาส อดีตแชมป์โลกโมโตทรี  กระทั่ง มาจบที่  อันดับ 7 ด้วยเวลารวม 35 นาที 57.693 วินาที

 

 

 

 ด้วยผลงานของนักแข่งไทย  ทำให้ "ก้อง สมเกียรติ"   เก็บเพิ่ม 9 คะแนน   รั้งในตารางคะแนนรวมด้วย อันดับ 8  มีทั้งสิ้น 29 คะแนน   โดยเป็นการเก็บคะแนนสะสมมาได้ทั้งสิ้น 4 สนามได้แก่ ปอร์ติเมา, เทอร์มาส เดอ ริโอ ฮอนโด้, ออสติน และ เซอร์กิโต เดอ เฆเรซ ตามลำดับ

 

 

ส่วนผลการแข่งขันในรุ่น โมโตจีพี  ทาคาอากิ นาคกามิ นักบิดญี่ปุ่นหมายเลข 30 จาก แอลซีอาร์ ฮอนด้า จบเรซในอันดับ 9 ด้วยเวลา 39 นาที 44.777 วินาที ส่วนสเตฟาน แบรเดิล นักบิดเยอรมัน ลงบิดในสังกัด  เอชอาร์ซี ทีม คว้าอันดับ 14 ตามด้วย อิเคร์ เลกัวน่า นักบิดสแปนิช หมายเลข 27 จาก เรปโซล ฮอนด้า ในอันดับ 16 ด้าน โจอัน เมียร์ และ อเล็กซ์ รินส์ ไม่จบการแข่งขันในเรซนี้

 

 

 
โมโตจีพี 2023 สนามถัดไปรายการ เฟรนช์ กรังด์ปรีซ์ จะมีขึ้นระหว่างวันที่ 12-14 พ.ค.  ที่ เลอ มองส์ เซอร์กิต ประเทศฝรั่งเศส  ติดตามความเคลื่อนไหวของนักบิดฮอนด้าได้ที่เฟซบุ๊กแฟนเพจ เรซ ทู เดอะ ดรีม www.facebook.com/HondaRacingTeamTH

\'ก้อง สมเกียรติ\'   ฟอร์มกระฉูดเก็บแต้มโมโตทู สแปนิช กรังด์ปรีซ์ คะแนนอันดับ 8

"ก้อง สมเกียรติ" สมเกียรติ จันทรา  นักแข่งรถจักรยานยนต์จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"  ในสังกัดทีมแข่ง  "อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย  " หมายเลข 35 

.

 

 
 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ