ข่าว

'แมนซิตี้'เฉือนฟูแล่มยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เบียด สเปอร์ส 4 - 3

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แมนซิตี้" ขึ้นไปยึดพื้นที่จ่าฝูงตารางพรีเมียร์ลีกได้สำเร็จ  ด้วยผลงานจากเกมล่าสุด โดย"เรือใบสีฟ้า" ของ "เป๊ป กวาร์ดิโอล่า"บุกไปชนะฟูแล่ม 1-2  ทำให้แมนเชสเตอร์ซิตี้ มี  76  คะแนน  จากการลงเล่น  32  นัด   มีแต้มมากกว่า อาร์เซน่อล 1 คะแนน ส่งผลให้ปืนใหญ่ ลงไปอยู่ที่อันดับ 2

ฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ  เกมนัดคืนวันอาทิตย์เป็น"แมนซิตี้" ซึ่งทำสำเร็จเมื่อแซง"อาร์เซน่อล"ขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของตาราง  โดย"เรือใบสีฟ้า"  บุกไปเก็บ 3 คะแนน จากฟูแล่ม  ทำให้ทีมมีคะแนนนำและขยับจากiองจ่าฝูงขึ้นไปเป็นทีมนำของตารางทันที   ในขณะที่อาร์เซน่อลซึ่งยึดพื้นที่ของตารางพรีเมียร์ลีก ต้องขยับลงมา 1  อันดับ หรือมาอยู่ที่อันดับ  2 แทนที่ "แมนเชสเตอร์ซิตี้" ที่ทำคะแนนนำขึ้นไป โดยช่องว่างระหว่างแมนซิตี้กับ"ปืนใหญ่"อาร์เซน่อล  ห่างกันเพียง  1 คะแนน 

 

 

 


"แมนซิตี้" ลงเล่นเกมนัดที่ 32 ของฤดูกาล จาก 38  นัด  ด้วยการออกไปเยือนฟูแล่ม  ที่คราเวนคอทเทจ  โดย"เรือใบสีฟ้า"  แมนซิตี้  ซึ่งแพ้หลังสุดในพรีเมียร์ลีกให้กับสเปอร์ส ในเดือนก.พ. ที่ผ่านมา จากนั้นผลงานของ "แมนซิตี้" คือการชนะในพรีเมียร์ลีก  รวม   10 นัด ติดต่อกัน กระทั่งออกมาเยือนฟูแล่ม ซึ่งแมนซิตี้ ก็สามารถทำผลงานชนะเป็นเกมนัดที่ 11 ในพรีเมียร์ลีก    ทั้งนี้" เรือใบสีฟ้า"  ซึ่งทำผลงานในเกมล่าสุดนัดกลางสัปดาห์ ด้วยการเปิดบ้านเอาชนะอาร์เซน่อล 3 -1   สำหรับเกมออกมาเยือนฟูแล่ม 

 

 

 

เป๊ป กวาร์ดิโอลา ผู้จัดการทีม"แมนซิตี้" ทำการเปลี่ยนแปลงผู้เล่นจากเกมที่ชนะอาร์เซน่อล  โดยวาง ริยาด มาห์เรซ แทนที่ แบร์นาร์โด ซิลวา และยูเลียน อัลวาเรซ ลงเป็นตัวจริงแทน เควิน เดอ บรอยน์ กองกลางทีมชาติเบลเยียม  ซึ่งไม่มีรายชื่อในเกมนี้   โดย"เรือใบสีฟ้า" ออกนำเร็วนาทีที่ 3 จากลูกจุดโทษ
เป็นจังหวะที่ ทิม รีม ของฟูแล่ม  สกัด ยูเลียน อัลวาเรซ ล้มลงในกรอบเขตโทษ และ เออร์ลิง ฮาแลนด์ รับหน้าที่สังหารเข้าไป  เป็นประตูที่  34 ในพรีเมียร์ลีก , นาทีที่ 15  วินิซิอุส จูเนียร์  ยิงประตูให้ ทีมเจ้าบ้านไล่ตามมาเป็น 1 -1 

 

 


ด้านแมนซิตี้ ขยับหนี  เป็น 1 - 2   เมื่อ ริยาด มาห์เรซ จ่ายบอลให้กับ ยูเลียน อัลวาเรซ  ซัดเข้าไป
ที่หน้ากรอบเขตโทษ  และผลคู่นี้เมื่อแข่งครบ 90 นาที ฟูแล่ม เปิดบ้านพ่ายให้กับแมนซิตี้ 1 - 2     โดยสถิติในเกมนี้  แมนซิตี้ ครองบอลได้มากกว่าคือ  63%  มีโอกาสรวม 12 ครั้ง ยิงเข้ากรอบ 9 ครั้ง  ส่วน ฟูแล่ม มีโอกาสรวม 4  ครั้ง และยิงเข้ากรอบเพียง 1 ครั้ง   ซึ่งเป็นประตูที่ทีมเจ้าบ้านได้ในเกมนี้ 

 

 

 


สำหรับ เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ กองหน้าสัญชาตินอร์เวย์ ของแมนซิตี้  ต้องการอีก 1 ประตู ใน 6  เกมที่เหลือ เพื่อสร้างสถิติ เหนือ อลัน เชียเรอร์  (แบล็กเบิร์นโรเวอร์ส) 1994 -95   และ แอนดี้ โคล 1993-94  ( นิวคาสเซิล)  ที่ต่างฝ่ายเคยทำไว้ 34 ประตู จาก   42 นัด  ที่ลงเล่นพรีเมียร์ลีกในอดีต     " ทุกครั้งที่เขาลงเล่น( เออร์ลิ่ง ฮาแลนด์ ) เขามอบทุกอย่างให้กับเราทั้งในด้านคุณภาพ ประตู และแอสซิสต์ วันนี้เขาได้แอสซิสต์จากจุดโทษ   และด้วยแอสซิสต์ที่น่าทึ่งจากริยาด มาห์เรซ  ก็ทำให้ยูเลียน อัลวาเรซ   ทำให้เราประสบความสำเร็จ  สิ่งเดียวที่ผมกังวลในตอนนี้คือวิธีฟื้นตัว  เรามีเกมรออยู่ทุก  ๆ  3 วัน  นั่นคือสิ่งที่เกิดขึ้น เมื่อคุณลงเล่น 3 รายการ ผมยอมรับความท้าทาย และเราจะกลับมาที่แมนเชสเตอร์ เพื่อพบกับเวสต์แฮม ในเกมกลางสัปดาห์"   ผู้จัดการทีม "แมนซิตี้" ระบุ

 

 

 

ลิเวอร์พูล เปิดรังเฉือนสเปอร์ส 

 

 

"ไก่เดือยทอง"  ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ภายใต้การคุมทีมของ ไรอัน เมสัน  ผู้ช่วยโค้ชซึ่งได้รับการแต่งตั้งให้ขึ้นมาทำหน้าที่เป็นผู้จัดการทีมจนจบฤดูกาล   หลังจากสเปอร์ส ปลด คริสเตียน สเตลลินี่  ออกจากตำแหน่งผู้จัดการทีม  ซึ่งผลงานของ" ไก่เดือยทอง" ภายใต้การคุมทัพ  ไรอัน เมสัน  คือการพาสเปอร์ส บุกมาพ่ายให้กับ "ลิเวอร์พูล" 4 - 3  จากผลงานก่อนหน้านี้ ที่ เมสัน นำ สเปอร์ส เปิดบ้านเสมอ" แมนยูไนเต็ด" 2 - 2 

 

 

 

เกมที่สนามแอนฟิลด์ สนาม แอนฟิลด์  ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 7 ของตาราง ที่ชนะมา 3   เกม ติดต่อกัน 
พบ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ ทีมอันดับ 5 ของตาราง  ทีมเยือนไม่ชนะมา 3 เกม  การพบกันของคู่นี้ เป็นเกมนัดที่ 33 ของ"หงส์แดง" ลิเวอร์พูล และเป็นเกมนัดที่ 34 ของฝั่งทีมเยือน   ประตูในเกม เจ้าถิ่นลิเวอร์พูล ออกนำตั้งแต่นาทีที่ 3  จาก  เคอร์ติส โจนส์   , นาทีที่ 5 จาก  หลุยส์ ดิอาซ  , นาทีที่  15  จากลูกจุดโทษ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ รับหน้าที่สังหารเข้าไป   กระทั่งนาทีที่ 40  สเปอร์ส ได้ประตูจาก แฮร์รี่ เคน  จบครึ่งแรก ลิเวอร์พูล นำ สเปอร์ส 3-1

 

 

เกมครึ่งหลัง "ไก่เดือยทอง"ได้เฮบ้าง   นาทีที่ 77   จาก ซน ฮึง-มิน    และ 90  + 3 ริชาร์ลิซอน  โหม่งบอลเข้าประตู สกอร์กลับมาเป็น 3 - 3  แต่นาทีที่   90 + 4   ดิโอโก้ โชต้า  ซัดประตูปิดกล่อง ให้ ลิเวอร์พูล ชนะ ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์  4-3   "หงส์แดง" ขึ้นมารั้งอันดับ 5 มี 56 คะแนน ส่วน  สปอร์ส มี 54  คะแนน อันดับ 6 ของตาราง 

 


สรุปผลฟุตบอลพรีเมียร์ลีก 

  • แมนยูไนต็ด ชนะ แอสตันวิลล่า 1 - 0
  • ฟูแล่ม แพ้ แมนซิตี้ 1 - 2
  • นิวคาสเซิล ชนะ เซาแฮมป์ตัน 3 -1 
  • บอร์นมัธ ชนะ ลีดส์ยูไนเต็ด 4 - 1
  • ลิเวอร์พูล ชนะ สเปอร์ส 4 - 3 

'แมนซิตี้'เฉือนฟูแล่มยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เบียด สเปอร์ส 4 - 3 'แมนซิตี้'เฉือนฟูแล่มยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เบียด สเปอร์ส 4 - 3 'แมนซิตี้'เฉือนฟูแล่มยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เบียด สเปอร์ส 4 - 3

'แมนซิตี้'เฉือนฟูแล่มยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เบียด สเปอร์ส 4 - 3 'แมนซิตี้'เฉือนฟูแล่มยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เบียด สเปอร์ส 4 - 3 'แมนซิตี้'เฉือนฟูแล่มยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เบียด สเปอร์ส 4 - 3 แมนซิตี้   ขยับขึ้นไปเป็นจ่าฝูงของตารางพรีเมียร์ลีกอังกฤษแทนที่อาร์เซน่อล  จากผลงานบุกไปชนะ ฟูแล่ม 1 - 2


CREDITPHOTO  : @ManCity

'แมนซิตี้'เฉือนฟูแล่มยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เบียด สเปอร์ส 4 - 3

'แมนซิตี้'เฉือนฟูแล่มยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เบียด สเปอร์ส 4 - 3 'แมนซิตี้'เฉือนฟูแล่มยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เบียด สเปอร์ส 4 - 3 'แมนซิตี้'เฉือนฟูแล่มยึดจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ลิเวอร์พูล เบียด สเปอร์ส 4 - 3

ลิเวอร์พูล ทีมอันดับ 5 ของตาราง ทำผลงานชนะติดต่อกันเป็นนัดที่ 4 จากการเปิดบ้านสนามแอนฟิลด์เอาชนะสเปอร์ส 4 - 3 

.

CREDITPHOTO  : LIVERPOOL FC

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ