ข่าว

ฮุนเซน วอนแฟนบอลกัมพูชารักษามารยาทเจ้าภาพ'ซีเกมส์ 2566'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฟุตบอลในกีฬา " ซีเกมส์  2023 "หรือ "ซีเกมส์ 2566"  ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพ การแข่งขันจะเริ่มวันพรุ่งนี้   โดยบัตรเข้าชมการแข่งขันอยู่ในมือแฟนบอล กว่า 14,300  ใบ   ขณะเดียวกันนายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้เรียกร้องใแฟนบอลที่เข้าไปชมเกมในสนาม ได้แสดงออกถึงการเป็นเจ้าภาพที่ดี 

ซีเกมส์ ครั้งที่ 32  "ซีเกมส์ 2023 " , "ซีเกมส์ 2566 " หรือ CAMBODIA 2023    โดยมีประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ จะเปิดการแข่งขันเป็นวันแรกคือวันเสาร์ที่ 29  เม.ย. โดยไฮไลท์สำคัญคือ การแข่งขันฟุตบอล ที่เริ่มไปก่อน   ในขณะที่การแข่งขันอย่างเป็นทางการ จะเริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 5  พ.ค. -  วันพุธที่ 17  พ.ค.  สำหรับกีฬาฟุตบอล ( ฟุตบอลชาย )  แบ่งการแข่งขันออกเป็น 2  กลุ่ม คือ กลุ่มเอ   ประกอบด้วย  กัมพูชา, อินโดนีเซีย, เมียนมาร์, ฟิลิปปินส์ และติมอร์ เลสเต ส่วน กลุ่ม บี   ประกอบด้วย  เวียดนาม, มาเลเซีย, สิงคโปร์ และลาว

 

 

 

โปรแกรมการแข่งขัน "ฟุตบอลซีเกมส์ 2023" แข่งขันวันแรก  คือเสาร์ที่ 29  เม.ย.  มีแข่งขัน 2  คู่ด้วยกันคือ อินโดนีเซีย   พบ ฟิลิปปินส์  แข่งในเวลา 16.00  น.   และ กัมพูชา  พบ  ติมอร์ เลสเต ทั้ง 2 แข่งขันที่สนามกีฬาโอลิมปิก ส่วนการแข่งขันวันอาทิตย์ที่ 29   ไทย  พบ  สิงคโปร์  แข่งในเวลา 16.00  น.  และ
เวียดนาม พบ  ลาว  แข่งในเวลา  19.00  น.   แข่งขันที่สนามปรินซ์  ทั้งนี้   สมเด็จอัครมหาเสนาบดีเดโช ฮุน เซน  หรือ " ฮุนเซน" นายกรัฐมนตรีกัมพูชา  ได้เรียกร้องให้แฟนบอลชาวกัมพูชา แสดงออกถึงการเป็นเจ้าภาพที่ดี อย่าทำในสิ่งที่เป็นการฝ่าฝืนหรือสร้างความวุ่นวาย อันจะกระทบต่อบรรยากาศ และภาพลักษณ์ของประเทศในระหว่างการเป็นเจ้าภาพ "ซีเกมส์ 2566"

 

 

 

"ขอให้แฟนกีฬาในประเทศอย่าสร้างความวุ่นวายในการแข่งขันแต่ละนัด และอย่าเข้าไปในสนามโดยไม่มีตั๋วขอให้ประชาชนรักษาความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันกับนักกีฬาจากประเทศอื่น ๆ   ในฐานะเจ้าภาพชาวกัมพูชาต้องประพฤติตัวอย่างเหมาะสม ไม่ดูถูกทีมหรือนักกีฬาอื่น ๆ   ไม่ว่าจะทางตรงหรือทางโซเชียลเน็ตเวิร์ก ผมหวังว่าพวกเราทุกคนจะยอมรับการเรียกร้องนี้ พิจารณาว่ามันสำคัญต่อเกียรติยศและศักดิ์ศรีของชาติ เราจะทำสิ่งนี้ผ่านการมีส่วนร่วมของแต่ละคน หากไม่มีตั๋ว ผู้ชมชาวกัมพูชาไม่ควรพยายามที่จะเข้าไปในสนาม  แต่ควรรับผ่านจอถ่ายทอดสดที่ติดตั้งไว้"  นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ระบุ

 

 

 

บัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลในคู่  กัมพูชาพบติมอร์เลสเต  ขณะนี้ไปอยู่ในมือแฟนบอลรวม  14,300  ใบ ในขณะที่สนามฟุตบอลโอลิมปิก  ในพนมเปญ  ซึ่งเป็นสนามแข่งขันของทีมในกลุ่มเอ สามารถจุผู้ชมได้ 50,000  ที่นั่ง   กีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศกัมพูชา เจ้าภาพเปิดให้เข้าชมการแข่งขันกีฬาทุกประเภทในแบบเข้าชมฟรี ไม่ต้องซื้อบัตรผ่านประตู  แต่ผู้ใช้บริการต้องลงทะเบียนเพื่อยืนยันตัวตน

ฮุนเซน วอนแฟนบอลกัมพูชารักษามารยาทเจ้าภาพ\'ซีเกมส์ 2566\' ฮุนเซน วอนแฟนบอลกัมพูชารักษามารยาทเจ้าภาพ\'ซีเกมส์ 2566\' แฟนบอลชาวกัมพูชา   รอรับบัตรเข้าชมการแข่งขันฟุตบอลนัดเปิดสนามในกีฬาซีเกมส์  การแข่งขันขันจะมีขึ้นในวันเสาร์ที่ 29  เม.ย. 

.

CREDITPHOTO  :CAMBODIA 2023

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ