ข่าว

เส้นทาง 'แมนซิตี้-อาร์เซน่อล' ศึกตัดสินแชมป์ พรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เรือใบสีฟ้า "แมนเชสเตอร์ซิตี้" กำลังวาดเส้นทางลุ้น 3 แชมป์ ในฤดูกาลนี้ ก่อนจะพบกับ "อาร์เซน่อล" ที่ต้องทุ่มสุดตัวเพื่อแชมป์ พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ในฤดูกาลนี้

ฟุตบอล พรีเมียร์ลีกอังกฤษ ฤดูกาล 2022 - 2023 กำลังเข้าสู่ช่วงโค้งสุดท้ายของซีซั่น ซึ่งมีความดุเดือดอย่างถึงที่สุด การลุ้นแชมป์คราวนี้ เป็นการเดิมพันของ 2 บิ๊กเนม ในขณะนี้ ระหว่าง "อาร์เซน่อล" จ่าฝูง กับ "แมนเชสเตอร์ซิตี้" รองจ่าฝูง โดยทั้งคู่ต้องโคจรมาพบกัน ตามตารางแข่งขัน ในคืนนี้ ที่สนามเอติฮัด สเตเดียม เวลา 02.00 น. ตามเวลาไทย  

 

โดย "คมชัดลึก" รวบรวมเส้นทางการลุ้นแชมป์ของทั้ง "แมนซิตี้-อาร์เซน่อล" มาให้แฟน ๆ เรือใบสีฟ้า และ เดอะ กันเนอร์ส ก่อนจะเปิดศึกดวลกัน คืนนี้ ว่าสถานการณ์ของทั้งคู่เป็นอย่างไรกันบ้าง 

 

 

 

โดยเริ่มจากเจ้าถิ่น "แมนซิตี้" ของ เป็ป กวาร์ดิโอล่า กุนซือมากประสบการณ์ชาวสแปนิช ซึ่งเสริมทัพ ผู้เล่น อย่าง เออร์ลิง ฮาแลนด์ ถือเป็นกุนแจสำคัญ เนื่องจากปัจจุบัน ฮาแลนด์ ดาวซัลโวของทีม ทำไปแล้ว 48 ประตูจากการลงสนาม 42 นัดทุกรายการ รวมถึงฤดูกาลนี้ยังมีลุ้นแชมป์ถึง 3 รายการด้วยกันประกอบด้วย

"แมนซิตี้" ลุ้นแชมป์ มีดังนี้ 

  • พรีเมียร์ลีกอังกฤษ (อันดับ 2)
  • เอฟเอคัพ อังกฤษ (รอบชิงชนะเลิศ พบ แมนยู) 
  • ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก (รอบรองชนะเลิศ พบ เรอัลมาดริด) 

 

ทั้งนี้หากมองถึง เวที พรีเมียร์ลีก ทัพ เรือใบสีฟ้า แชมป์เก่าจากฤดูกาลที่ผ่านมา ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม โดยเก็บชัยชนะ 6 นัดรวดในขณะนี้ จากผลงาน 30 นัด ชนะ 22 เสมอ 4 แพ้ 5 เก็บได้ทั้งหมด 70 คะแนน ตามหลังจ่าฝูง เหลือเพียงแค่ 5 คะแนน และแข่งน้อยกว่า 2 นัดด้วยกัน 

เส้นทาง 'แมนซิตี้-อาร์เซน่อล' ศึกตัดสินแชมป์ พรีเมียร์ลีก

ขณะที่ทีมเยือน "อาร์เซน่อล" ของ มิเกล อาร์เตต้า กุนซือชาวสแปนิช ซึ่งคุมทีมเป็นฤดูกาล 3 ติดต่อกัน โดยในฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล มีทีมที่ลงตัวจากการเสริมแนวรุก กาเบรียล เชซุส และ แผงเกมรับ วิลเลียม ซาลิบา เข้าสู่ทีม และ ประกอบกับฟอร์มการเล่นของทั้ง  มาร์ติน โอเดการ์ด , กาเบรียล มาร์ติเนลลี และ บูคาโย่ ซาก้า  ถึงแม้ว่าช่วงหลังฟอร์มของทีมโดยรวมจะพลาดติด ๆ กันทำให้เหลือลุ้นแชมป์เพียงรายการเดียว คือ พรีเมียร์ลีก

"อาร์เซน่อล" ลุ้นแชมป์ มีดังนี้ 

  • พรีเมียร์ลีกอังกฤษ (อันดับ 1)


  •  

นอกจากนี้ 3 นัดล่าสุด เป็น "อาร์เซน่อล" ที่พลาดท่าทำได้เพียงเสมอ ทำให้ผลงาน เจ้าของฉายา ปืนโต จากการแข่งผ่าน 32 นัด ชนะ 23 เสมอ 6 แพ้ 3 เก็บได้ 75 คะแนน มีคะแนนห่างอันดับ 2 เเมนซิตี้ เพียง 5 คะแนน และแข่งมากกว่าถึง 2 นัด 

เส้นทาง 'แมนซิตี้-อาร์เซน่อล' ศึกตัดสินแชมป์ พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม การพบกันระหว่าง "แมนซิตี้" กับ "อาร์เซน่อล" ในค่ำคืนถือเป็นนัดสำคัญในการเข้าใกล้สู่แชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2022-23  

CREDIT PHOTO : Arsenal , Manchester City

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ