ข่าว

'ลำพูนวอริเออร์'งานเข้า ส.บอลลับดาบเล็งเอาผิดปธ.สโมสรโพสต์วิจารณ์เดือด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

คณะคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท "สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย" พิจารณาที่จะเอาผิดประธานสโมสรฟุตบอล"ลำพูนวอริเออร์"  ที่วิจารณ์ผ่านสื่อสังคมออนไลน์  หลังเกม"ราชันโคขาว"ออกไปพ่าย "ขอนแก่นยูไนเต็ด"  โดยเนื้อความที่โพสต์ตีความได้ว่า ทำให้สมาคมฯเสื่อมเสีย

ฟุตบอลไทยลีก 1  " รีโว่ไทยลีก"   การแข่งขันประจำวันอาทิตย์ที่ 23  เม.ย.   เกมนัดที่ 27 ของฤดูกาล จาก 30  นัด  ขอนแก่นยูไนเต็ด พบ ลำพูนวอริเออร์  โดยทีมเจ้าบ้าน"จงอางผยอง" เป็นฝ่ายเอาชนะ"ราชันโคขาว"  1 - 0 ทั้งนี้ในการแข่งขันผ่านไปนาทีที่ 15  กรรมการได้ให้ใบแดง กับผู้เล่นของลำพูนวอริเออร์  ซึ่งจากการพ่ายแพ้ในเกมนี้  ทำให้ ลำพูนวอริเออร์  หรือ ราชันโคขาว  อยู่ที่อันดันดับ 14 ของตาราง  มี     27 คะแนน จาก 16  ทีม หรือพื้นที่ในโซนตกชั้น   ส่วน ขอนแก่นยูไนเต็ด  อันดับ 13  มี 29 คะแนน 

 

 


การแพ้ในนัดนี้ซึ่งส่งผลมาถึงสถานการณ์ของ "ลำพูนวอริเออร์" ทำให้   "พงษ์ศิริ ฐาราชวงศ์ศึก" ประธานสโมสรลำพูนวอริเออร์   โพสต์ข้อความในพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ของตัวเอง  ซึ่งข้อความที่ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย   โดยคณะกรรมการพิจารณาวินัยและมารยาทตัดทอน เพื่อไม่ให้รุนแรงคือ  " แมร่ง...ทั้งคณะ ไอ้... เกินไป วันพระไม่ได้มีหนเดียว แล้วเจอกันใหม่ แมตช์แห่งความอัปยศ ..."

 

 

 

จากเหตุการณ์ไม่ปกติดังกล่าว ผู้ควบคุมการแข่งขัน และฝ่ายจัดการแข่งขัน ได้รายงานเหตุการณ์ต่อคณะคณะกรรมการพิจารณาวินัย มารยาท สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย  ที่มี พล.ต.ท.อำนวย นิ่มมะโน เป็นประธาน ในการประชุม ครั้งที่ 29/2566  วันอังคารที่ 25 เม.ย.   โดยคณะกรรมการได้นำกรณีดังกล่าว เข้าสู่การพิจารณาตรวจสอบรายละเอียด  และได้มีหนังสือสอบถามไปยัง ประธานสโมสรลำพูน วอริเออร์ เพื่อขอข้อมูลเพิ่มเติม ภายใน 3 วัน นับตั้งแต่วันที่ได้รับหนังสือ และจะนำเรื่องกลับเข้าสู่การพิจารณาในวันอังคารที่ 2  พ.ค. ต่อไป 

 

 


สำหรับ กรณีดังกล่าวหากคณะกรรมการพิจารณา และเห็นว่ามีความผิด ตามระเบียบว่าด้วยการลงโทษวินัย มารยาท ข้อ 2.10 วิพากษ์วิจารณ์ผ่านสื่อ ทำให้เกิดความเสียหาย หรือเสื่อมเสียชื่อเสียงหรือภาพลักษณ์ของสมาคมฯ ครั้งแรกมีโทษปรับ 100,000 บาท และครั้งต่อไปปรับเพิ่มอีกครั้งละ 100,000 บาท   ทั้งนี้หลังเกิดกรณีดังกล่าว ในพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ของประธานสโมสรลำพูนวอริเออร์ จนถึงเวลา 17.30 ก็ยังคงข้อความดังกล่าว ( ข้อความวิพากษ์วิจารณ์เอาไว้) ในขณะที่ในส่วนของพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ของสโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์  ยังไม่มีท่าทีใด ๆ ในเรื่องนี้

 

'ลำพูนวอริเออร์'งานเข้า ส.บอลลับดาบเล็งเอาผิดปธ.สโมสรโพสต์วิจารณ์เดือด ฟุตบอลรีโว่ไทยลีก  คู่ประจำวันอาทิตย์ที่ 22  เม.ย.  ขอนแก่น ยูไนเต็ด เปิดบ้านสนามกีฬาองค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น   เอาชนะ ลำพูนวอริเออร์  1 - 0  โดยกลายเป็นประเด็นที่ประธานสโมสรฟุตบอลลำพูนวอริเออร์ ออกมาวิจารณ์ผ่านพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ส่วนตัว  

.

CREDITPHOTO  : Lamphun Warriors

 

.

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ