ข่าว

ย้อนเส้นทาง 'สเปอร์ส' ฤดูกาลเดียวแยกทาง 2 กุนซือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ฤดูกาลล่าสุดของพรีเเมียร์ลีกอังกฤษ สำหรับ "สเปอร์ส" หรือ ไก่เดือยทอง แม้ว่าทีมจะทำผลงานในวลานี้ ด้วยการเกาะกลุ่ม 1 ใน 5 ของตาราง แต่สิ่งที่เกิดขึ้นกับสโมสรแห่งถิ่นลอนดอน นั่นคือการที่ต้องแยกทางกับ 2 กุนซือ และแต่งตั้งรักษาการขึ้นมาทำหน้าที่เฮดโค้ชไปจนถึงนัดสุดท้าย

"คริสเตียน สเตลลินี่" อดีตผู้จัดการทีมชั่วคราวของ "สเปอร์ส" ให้สัมภาษณ์นัดล่าสุด หลังพาทัพ ไก่เดือยทอง บุกพ่ายเละต่อ นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด ไปด้วยสกอร์ 1-6 ระบุว่า " มันเป็นผลการแข่งขันที่ออกมาเลวร้ายมากเพราะเราไม่เตรียมตัวมากพอในการเล่นเกมสำคัญ เรามีขุมกำลังที่ดี แต่วันนี้ไม่มีใครแสดงออกว่าเราดีอย่างไร " 

 

" มันเป็นความรับผิดชอบของผม เพราะเรามีผู้บาดเจ็บมากมาย จึงต้องมีการเปลี่ยนระบบ ซึ่งมันเป็นความรับผิดชอบของผมที่ต้องตัดสินใจแบบนี้ และมันก็เกิดข้อผิดพลาด อย่างไรก็ตามผมหวังว่าเราจะโฟกัสกันให้ดีที่สุดในเกมถัดไปกับ แมนฯ ยูไนเต็ด " 



 

 

 

หลังจากบทสัมภาษณ์ของ "คริสเตียน สเตลลินี่" เมื่อเกมล่าสุด แต่เกมดังกล่าวเปรียบเสมือนฟางเส้นสุดท้าย ซึ่งล่าสุดเมื่อ วันจันทร์ที่ 24 เม.ย. ที่ผ่านมา โดย แดเนียล เลวี่ ประธานสโมสร "สเปอร์ส" ออกแถลงการณ์ยืนยันได้แยกทาง สเตลลินี่ เป็นที่เรียบร้อย และมีการแต่งตั้ง ไรอัน เมสัน รับหน้าที่กุนซือรักษาการ ซึ่งจะมีผลในทันที 

 

ทั้งนี้ "สเปอร์ส" ในฤดูกาล 2022-23 ถือเป็นอีกหนึ่งทีมที่มีการเปลี่ยนแปลงตลอดทั้งซีซั่น โดยหากย้อนกลับไปเมื่อต้นซีซั่น ไก่เดือยทอง ของ อันโตนิโอ คอนเต้ ใช้งบเสริมทัพไปถึง 180 ล้านยูโร หรือราว 6.8 พันล้านบาท โดยเริ่มต้นฤดูกาลได้อย่างยอดเยี่ยมออกสตาร์ทด้วยการชนะ 3 เสมอ 2 ในช่วง 5 นัดแรกของฤดูกาล ก่อนที่ สเปอร์ส จะทำผลงานผิดพลาดกันถึงขั้นตกรอบ 3 คาราบาวคัพ บุกไปพ่าย น็อตติ้งแฮม ฟอเรสต์ 0-2 รวมถึง ตกรอบ 5 เอฟเอคัพ บุกพ่าย เชฟฟิลด์ ยูไนเต็ด 0-1 และ พ่าย เอซี มิลาน ตกรอบ 16 ทีม ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก ตามลำดับ เป็นเหตุให้มีการปลด อันโตนิโอ คอนเต้ ออกจากตำแหน่ง หลังเข้ารับงานคุมทีมมากว่า 19 เดือนก็ตาม 

 

มากไปกว่านั้นการแต่งตั้ง "คริสเตียน สเตลลินี่" ให้รับงานคุมทีมชั่วคราว เมื่อเดือน มีนาคมที่ผ่านมา ซึ่ง สเตลลินี่ ทำผลงานได้เพียง 4 นัด แบ่งเป็น ชนะ 1 เสมอ 1 แพ้ 2 ไม่รอดถูกปลดออจากตำแหน่งเป็นรายที่สอง ต่อไป  

ย้อนเส้นทาง 'สเปอร์ส' ฤดูกาลเดียวแยกทาง 2  กุนซือ

 

 

 

สำหรับ "สเปอร์ส" หรือ ไก่เดือยทอง แม้ว่าพวกเขาจะมีนักเตะที่นำดาวซัลโว พรีเมียร์ลีก ในช่วง 2 ฤดูกาลที่ผ่านมา อย่าง ซอน ฮึงมิน และ แฮร์รี่ เคน แต่ก็ยังไม่สามารถช่วยทีมกลับมาประสบความสำเร็จขึ้นได้ โดยหากนับความสำเร็จรายการล่าสุดคงต้องย้อนกลับไปในฤดูกาล 2008 หรือ 15 ปีที่แล้ว สมัย ฆวนเด รามอส เป็นผู้จัดการทีม สามารถคว้าแชมป์ลีกคัพ มาครองได้ แต่หากนับในลีกสูงสุดเพียงอย่างเดียว สเปอร์ส ห่างหายไปนานแล้วนับตั้งแต่ปี  1962 หรือเมื่อ 71 ปี ที่แล้ว 

ย้อนเส้นทาง 'สเปอร์ส' ฤดูกาลเดียวแยกทาง 2  กุนซือ

CREDIT PHOTO : mirror , sabcsport

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ