ข่าว

สมาคมฯเดินหน้าเตรียมนักกีฬา 'โบว์ลิ่ง'เป้า 2 เหรียญทอง เอเชียนอินดอร์ฯ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย ทำใจ"ซีเกมส์2566" กัมพูชาเจ้าภาพภาพมหกรรม ไม่บรรจุ"โบว์ลิ่ง"เป็นชนิดกีฬาในการแข่งขัน ส่วนแผนการเตรียมนักทีมชาติไทย เดินหน้าตามปกติลุยต่่อกับ เอเชียนอินดอร์- มาร์เชียลอาทส์เกมส์ และโบว์ลิ่ง เอเชียนยูธ 2023

สุวลัย ศัตรูลี้ เลขาธิการสมาคมกีฬาโบว์ลิ่งแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า  ถึงแม้ว่ากีฬา"โบว์ลิ่ง"จะไม่มีการบรรจุแข่งขันทั้งในซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่กัมพูชา  ในเดือน พ.ค. และเอเชียนเกมส์ ครั้ง 19 ที่เมืองหางโจว ประเทศจีน ในวันที่ 23 ก.ย. - 8 ต.ค.  แต่ทีมชาติไทยก็ยังมีโปรแกรมแข่งเอเชียนอินดอร์- มาร์เชียลอาทส์เกมส์ ครั้งที่ 6 ในวันที่ 17-26 พ.ย.ที่ไทยเป็นเจ้าภาพที่กรุงเทพฯ และชลบุรี ซึ่งทางสมาคมฯต้องเตรียมนักกีฬาเข้าร่วม โดยวางเป้าหมายไว้ 2 เหรียญทอง  นอกจากนั้นยังมีโปรแกรมเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันโบว์ลิ่ง เอเชียนยูธ 2023 อีกด้วย ถือเป็นรายการสำคัญอีกรายการ ที่จะมีการเตรียมนักกีฬา

 

 

 

สำหรับการที่กีฬา"โบว์ลิ่ง" ไม่ได้รับการบรรจุแข่งขันในซีเกมส์ หรือเอเชียนเกมส์   สาเหตุมาจากการที่เจ้าภาพ แต่ละชาติไม่สามารถบรรจุกีฬาโบว์ลิ่งเข้าแข่งขันได้ เนื่องจากเจ้าภาพบางประเทศไม่มีสนามแข่งขันหรือสนามแข่งขันไม่ได้มาตรฐาน  จึงไม่สามารถจัดการแข่งขันได้   บางชาติที่เป็นเจ้าภาพไม่มีนักกีฬา  ทำให้ไม่พร้อมที่จะจัดการแข่งขันเป็นต้น  ซึ่งเรื่องนี้ไม่สามารถบังคับได้  แต่ซีเกมส์ ครั้งต่อไป คือ ซีเกมส์ ครั้งที่ 33 ที่ไทยเป็นเจ้าภาพในอีก 2 ปีข้างหน้า ในวันที่ 9-20 ธ.ค.ในปี 2025  หรือ  2568  จะมีการบรรจุกีฬาโบว์ลิ่งแน่นอน เพราะฉะนั้นต้องเตรียมนักกีฬาไว้สำหรับลงแข่งซีเกมส์ ในปี 2025

สมาคมฯเดินหน้าเตรียมนักกีฬา 'โบว์ลิ่ง'เป้า 2  เหรียญทอง เอเชียนอินดอร์ฯ สมาคมฯเดินหน้าเตรียมนักกีฬา 'โบว์ลิ่ง'เป้า 2  เหรียญทอง เอเชียนอินดอร์ฯ สมาคมฯเดินหน้าเตรียมนักกีฬา 'โบว์ลิ่ง'เป้า 2  เหรียญทอง เอเชียนอินดอร์ฯ

สมาคมฯเดินหน้าเตรียมนักกีฬา 'โบว์ลิ่ง'เป้า 2  เหรียญทอง เอเชียนอินดอร์ฯ

สมาคมกีฬาโบว์ลิ่งจัดการแข่งขัน โบว์ลิ่งการประปานครหลวงชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 แข่งขันที่บลูโอริธึ่มแอนด์โบว์ล เมเจอร์รัชโยธิน การแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมให้นักกีฬา มีความชำนาญและเพิ่มประสบการณ์ในการแข่งขันให้มากขึ้นและเพื่อยกมาตรฐาน การพัฒนาฝีมือนักกีฬาโบว์ลิ่งเยาวชนเพื่อเตรียมตัวร่วมการแข่งขันรายการสำคัญระดับประเทศ ระดับนานาชาติต่อไป

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ