ข่าว

'บุรีรัมย์ยูไนเต็ด'ฝ่าฝนปิดบัญชีลีโอเชียงรายยูไนเต็ด เถลิงแชมป์ไทยลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

'บุรีรัมย์ยูไนเต็ด'ทำสำเร็จในการบุกมาเอาชนะลีโอเชียงรายยูไนเต็ด 2-1 คว้าแชมป์ฟุตบอลไทยลีก เป็นสมัยที่ 8 เกมเดิมพันเพื่อเป็นแชมป์มีสะดุด เมื่อฝนตกหนักจนต้องพักการแข่งขันในครึ่งหลัง กระทั่งกลับมาเล่นต่อเป็น"ปราสาทสายฟ้า" ที่เก็บ 3 คะแนน การันตีแชมป์ลีกสูงสุด

"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" สามารถจบผลงานในฟุตบอลไทยลีก "รีโว่ไทยลีก"ฤดูกาล 2022-23 ด้วยการเป็นแชมป์ในรายการนี้  หลังจบการแข่งขันเกมนัดที่ 27 ของฤดูกาล จาก 30 นัด โดยเกมเดิมพันชี้ชะตาการเป็นแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 8  ของ "ปราสาทสายฟ้า" เป็นการออกมาเยือน "ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด" และ ทีมเยือน บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ต้องการผลขั้นต่ำเพียง 1 คะแนน จากการเสมอ  กลายเป็นฝ่ายทีมเยือน ที่บุกมาเอาชนะลีโอเชียงรายยูไนเต็ด 2 - 1  

 

 

 

ฟุตบอลไทยลีก 1 "รีโว่ไทยลีก" ประจำวันเสาร์ที่ 22  เม.ย."บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" หรือ"ปราสาทสายฟ้า"   จ่าฝูงของตาราง ลงแข่งขันนัดที่  27  จาก 30  นัด  สิ้นสุดฤดูกาล  โดยจ่าฝูง"รีโว่ไทยลีก"ออกมาเยือน "ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด"  ทีมอันดับ 6  จาก 16  ทีม  แข่งขันที่ จ.เชียงราย  เกมนัดนี้ "บุรีรัมย์ยูไนเต็ด" ขอเพียง ได้ผลเสมอ ก็จะเป็นแชมป์ไทยลีกทันที  แม้ว่าจะมีการแข่งขันตกค้างอีก 3  นัดก็ตาม   เนื่องจาก 1  คะแนน ที่ได้จากการเสมอ    หรือหากทำได้ด้วยการบุกไปชนะ "ปราสาทสายฟ้า"  จะเป็นแชมป์ก่อนจบฤดูกาล

 

 

 

เส้นทางของการเป็นแชมป์ไทยลีกสมัยที่ 8  ของ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด   เดิมทีคาดการณ์เอาไว้ในเกม ประจำวันที่ 4  เม.ย. ที่ผ่านมา โดย บุรีรัมย์ยูไนเต็ด ซึ่งเล่นเป็นเกมเยือน ออกมาแพ้ให้กับ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด 4 - 3  ทำให้คะแนน ระหว่าง บุรีรัมย์ยูไนเต็ด และ ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  รองจ่าฝูงมีช่องว่างระหว่างกันไม่มาก  กระทั่งการแข่งขันนัดที่ 26  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  เปิดบ้าน เอาชนะลำปางเอฟซี 2 -0  ในขณะที่  ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  แพ้ให้กับ  ลำพูนวอริเออร์ 2 - 1  ทำให้คะแนนในตารางไทยลีก ขณะนี้  บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  มี 67 คะแนน จาก 26  นัด  ส่วน ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด  มี 55  คะแนน  ซึ่ง 1 คะแนน หรือ 3 คะแนน   หากบุรีรัมย์ยูไนเต็ด  ทำได้เหนือ " ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด" จะการันตีการเป็นแชมป์ทันที  เพราะถึงแม้ว่า" ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด"จะชนะ 4  นัด  หลังสุด  แต่ก็จะทำคะแนนตามไม่ทัน      

 

 

เกมตัดสินการเป็นแชมป์ของบุรีรัมย์ยูไนเต็ด  ที่สนามลีโอสเตเดียม  จ.เชียงราย  ทีมเยือนได้ประตูออกนำจาก  โกรัน เคาซิซ นาทีที่ 30    เกมในครึ่งหลังช่วงต้นมีฝนตกหนัก จนต้องพักการแข่งขันนาน 15  นาที  เมื่อกลับมาแข่งต่อ  นาทีที่ 68 บุรีรัมย์ยูไนเต็ด  2-0 จาก พรรษา เหมวิบูลย์   ด้านเจ้าถิ่น "ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด" ฮึดสู้และมาได้ประตู จาก  จาก คิม จี มิน นาทีที่ 72 แข่งขันครบ 90 นาที  ลีโอเชียงรายยูไนเต็ด เปิดบ้านพ่ายใก้กับ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด 1-2  ส่งให้ "ปราสาทสายฟ้า" บุรีรัมย์ยูไนเต็ด การันตีการเป็นแชมป์ไทยลีก หลังแข่งไป 27 นัด มี 70 คะแนน เหนืออันดับ 2 ทรูแบงค็อกยูไนเต็ด แข่ง 26  นัด  มี 55 คะแนน

 

 

 


"บุรีรัมย์ยูไนเต็ด"  ทำผลงานเป็นแชมป์ลีกสูงสุดรวม 8  สมัย นับตั้งแต่ ปี 2011 , 2013 , 2014 , 2015  , 2017 ,  2018 และ  2021-22  , 2022 - 23    โดยเป็นแชมป์สูงสุดเหนือ " เมืองทองยูไนเต็ด " หรือ  "เอสซีจีเมืองทองยูไนเต็ด" ที่เป็นแชมป์รวม 4  สมัย   คือ  2009, 2010, 2012  และ 2016

\'บุรีรัมย์ยูไนเต็ด\'ฝ่าฝนปิดบัญชีลีโอเชียงรายยูไนเต็ด เถลิงแชมป์ไทยลีก \'บุรีรัมย์ยูไนเต็ด\'ฝ่าฝนปิดบัญชีลีโอเชียงรายยูไนเต็ด เถลิงแชมป์ไทยลีก \'บุรีรัมย์ยูไนเต็ด\'ฝ่าฝนปิดบัญชีลีโอเชียงรายยูไนเต็ด เถลิงแชมป์ไทยลีก

 

ภาพประกอบ  : ขอขอบคุณสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด

 

 

สรุปผลการแข่งขันรีโว่ไทยลีก วันเสาร์ที่ 22 เม.ย.

  •  ราชบุรี เอฟซี   เสมอ พีที ประจวบ เอฟซี  1 -1
  •  สุโขทัย เอฟซี  ชนะ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด  2 - 0
  •  ขอนแก่น ยูไนเต็ด ชนะ ลำพูน วอริเออร์ 1 - 0 
  •  ลีโอ เชียงราย ยูไนเต็ด แพ้  บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด  1 - 2 

 

\'บุรีรัมย์ยูไนเต็ด\'ฝ่าฝนปิดบัญชีลีโอเชียงรายยูไนเต็ด เถลิงแชมป์ไทยลีก \'บุรีรัมย์ยูไนเต็ด\'ฝ่าฝนปิดบัญชีลีโอเชียงรายยูไนเต็ด เถลิงแชมป์ไทยลีก

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ