ข่าว

'อาร์เซน่อล'ประกาศวัดคมแมนซิตี้รักษาโอกาสแชมป์พรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อาร์เซน่อล" ซึ่งทำผลงานด้วยผลเสมอเป็นเกมนัดที่ 3  ติดต่อกัน  ทำให้ช่องว่าง ระหว่าง"ปืนใหญ่" จ่าฝูงในตารางพรีเมียร์ลีก กับ "แมนซิตี้" ทีมอันดับ 2  ที่ไล่ตามห่างกันเพียง 5  คะแนน   ทำให้เกมกลางสัปดาห์ ด้วยการโคจรมาพบกันของทั้ง 2 ทีม  ไม่ต่างไปจากการตัดสินแชมป์ 

"อาร์เซน่อล"  ไม่สามารถเพิ่มคะแนนในตารางจ่าฝูงพรีเมียร์ลีก เพื่อหนีห่าง " แมนซิตี้"  โดยจากเป้าหมายที่ "ปืนใหญ่"วางเอาไว้ คือ การที่จะเก็บเพิ่มเป็น 7  คะแนน ในการเปิดบ้านพบกับ "เซาแฮมป์ตัน" ทีมท้ายตาราง  หรืออันดับ 20  ซึ่งเป็นพื้นที่ตกชั้น   แต่     90  นาที ของเกมนี้    จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก ทำได้เพียงผลเสมอ 3 - 3  และเป็นการเสมอ 3  นัด ติดต่อกัน นับจาก ออกไปเสมอกับ ลิเวอร์พูล 2 -2     ออกไปเสมอกับ เวสต์แฮม 2-  2  และล่าสุดเล่นในบ้านเสมอ"เซาแฮมป์ตัน"  3  - 3   

 

 


ทีมเยือน"นักบุญ" เซาแฮมป์ตัน  กดดันใส่จ่าฝูงพรีเมียร์ลีก   เมื่อได้ประตูออกนำเจ้าบ้านตั้งแต่นาทีที่ 1 จาก  การ์ลอส อัลการาซ    และเก็บเพิ่มประตูที่ 2  นาทีที่ 14 จาก ธีโอ วัลคอตต์     ด้าน "อาร์เซน่อล" มาได้ประตูจาก   กาเบรียล มาร์ติเนลลี่  นาทีที่ 20  ส่วน  "นักบุญ"  ได้ประตูที่ 3  จาก  ดูเย่ ซาเลต้า-ซาร์  นาทีที่  66   ฝั่งเจ้าถิ่นยิง 2  ประตู เพื่อตีเสมอ เป็น 3 - 3 จาก  มาร์ติน โอเดการ์ด  นาทีที่ 88  และ  บูกาโย  ซาก้า  นาทีที่ 90  ครบ 90 นาที  เสมอ 3 - 3  เท่ากับว่า ผ่านไป 32  นัด   อาร์เซน่อล   มี 75  คะแนน นำหน้า  แมนซิตี้ ที่ แข่ง 30 นัด  มี 70  คะแนน  ส่วน เซาแฮมป์ตัน มี  24  คะแนน  จมอยู่ในพื้นที่โซนตกชั้น 

 

 

มิเกล อาร์เตต้า ผู้จัดการทีมอาร์เซน่อล  กล่าวว่า  เขารอไม่ไหวที่จะพบกับ "แมนซิตี้" ในการแข่งขันกลางสัปดาห์นัดคืนวันพุธ  " ผมรอไม่ไหวแล้ว นี่คือเกมที่คุณต้องการเล่น เมื่อทุกอย่างเป็นเดิมพัน คุณต้องไปที่นั่นเพื่อชัยชนะ   เราจะมีทริปที่น่าทึ่งด้วยการไปยังแมนเชสเตอร์   เราจะเตรียมตัวมาเป็นอย่างดี  ตอนนี้เป็นช่วงเวลาที่ยากลำบาก ถึงเวลาแล้วที่จะอยู่ด้วยกันจนจบ  ยังมีหลายสิ่งที่ต้องทำในฤดูกาลนี้ ยังไม่จบ เรายังเหลืออีก 5 คะแนนที่ชัดเจน   แมนเชสเตอร์ ซิตี้ มีสองเกมในมือ แต่ถ้าเราต้องการเป็นแชมป์พรีเมียร์ลีก  เราต้องไปที่นั่นเพื่อชนะเกมนี้เท่านั้น นั่นคือทั้งหมด "  เขา กล่าว 

 

 

โอกาสของอาร์เซนอลในการคว้าแชมป์จากข้อมูลของ บริษัทGracenote คือ 55%  เมื่อ  28 มี.ค.  ที่ผ่านมา  แต่ลดลงเหลือ 32% ก่อนเปิดฉากในวันศุกร์ที่ 21  เม.ย.   และ ความน่าจะเป็นลดลง
อีกครั้งหลังจากเสมอกับเซาแธมป์ตัน อย่างไรก็ตามยังมี 6  เกม ให้อาร์เซน่อล  ทำผลงานเพื่อไปถึงเป้าหมาย

'อาร์เซน่อล'ประกาศวัดคมแมนซิตี้รักษาโอกาสแชมป์พรีเมียร์ลีก

'อาร์เซน่อล'ประกาศวัดคมแมนซิตี้รักษาโอกาสแชมป์พรีเมียร์ลีก

 

ผังคะแนนล่าสุดของพรีเมียร์ลีก  หลังจากอาร์เซน่อล เปิดบ้านเสมอกับเซาแฮมป์ตัน 3 - 3 

.

CREDITPHOTO  :  @premierleague

 

.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ