ข่าว

'ทีมชาติไทย U23' ลุ้นได้ตัว ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ร่วมทัพลุย ซีเกมส์ 2566

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติไทย U23" จากยอดรายชื่อ 29 คน เรียกรวมทีมมารายงานตัว 18 คน ยังเหลือ 11 คน ที่มีภารกิจกับต้นสังกัด หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทยชุด"ซีเกมส์2566" ยอมรับในรายของ "ธีรศักดิ์ เผยพิมาย" กองหน้าการท่าเรือเอฟซี แม้จะประกาศรายชื่อออกไป แต่ยังต้องรอเจรจาขอตัวจากสโมสร

"ธีรศักดิ์ เผยพิมาย" กองหน้าการท่าเรือ เอฟซี และทีมชาติไทย  ซึ่งล่าสุดอยู่ในบัญชีรายชื่อ "ทีมชาติไทย U23" ชุดเข้าแข่งขันในกีฬา "ซีเกมส์2566" ที่กำลังจะมีขึ้น   ยังไม่ได้มารายงานตัวร่วมกับผู้เล่นทีมชาติไทย ที่ประกาศรายชื่อออกไป  29  คน เนื่องจากเจ้าตัวเพิ่งเสร็จสิ้นภารกิจ กับการท่าเรือเอฟซี ในฟุตบอลช้างเอฟเอคัพ ทั้งยังต้องรอการเจรจาขั้นสุดท้ายระหว่างทีมชาติไทยกับสโมสรการท่าเรือเอฟซี ในการขอตัว  

 

 

 

อิสสระ ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย  รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี  "ทีมชาติไทย U23 " ซึ่งจะเข้าแข่งขันกีฬา "ซีเกมส์ 2566" หรือ   "SEA Games 2023"  เปิดเผยว่า จากการประกาศรายชื่อนักกีฬาฟุตบอลทีมชาติไทย  รวม 29  คน  เพื่อเตรียมทีมเข้าแข่งขันในกีฬาซีเกมส์   ซึ่งวันนี้ ( 20  เม.ย. )  เป็นวันแรกของการมารายงานตัวและทดสอบร่างกาย  ในจำนวน 29  คน ที่ประกาศออกไป มี 18  คน ที่มารายงานตัว   ส่วน 11 คน  จะตามมาสมทบในภายหลัง ทั้งนี้  11 ราย ที่ไม่สามารถมารายงานตัวภายในวันนี้  เนื่องจากติดภารกิจร่วมกับสโมสร  อาทิ รายของ ธีระศักดิ์  เผยพิมาย  จากสโมสรการท่าเรือเอฟซี  ซึ่งเพิ่งเสร็จสิ้นการแข่งขันฟุตบอลจากรายการ"ช้างเอฟเอคัพ " รอบรองชนะเลิศ พบ บุรีรัมย์ยูไนเต็ด 

 

  

สำหรับกรณีของ ธีระศักดิ์ เผยพิมาย จากการท่าเรือ เอฟซี กองหน้าทีมชาติไทย อยู่ที่ยุทธนา หยิมการุณ ผู้อำนวยการทีมชาติไทย ซึ่งจะหารือกับทางผู้บริหารสโมสรการท่าเรือเอฟซี    ซึ่งต้องให้เกียรติสโมสรในการตัดสินใจ  หากไม่ได้ตัวมาก็อาจจะต้องรอเป็นโอกาสหน้าคง เพราะสโมสรก็สำคัญ ทีมชาติก็สำคัญ  ซึ่งในส่วนทีมชาติไทย ก็มีคนอื่นที่ทดแทนกันได้ 

 

 

 

"เด็กชุดนี้เก็บตัวด้วยกันมาหลายครั้ง จากรายชื่อถือว่าเป็นทีมชุดเดิมที่อยู่ด้วยกันมาเกือบ 90% ผมไม่ห่วงเรื่องของความเข้ากัน สิ่งที่ห่วงคือเรื่องของแท็กติกบางอย่างที่ต้องปรับและเพิ่ม ซึ่งเวลามันน้อย เรามีเวลาไม่มาก  ส่วนเรื่องเจอใครไม่หนักใจ   เป้าหมายของเราคือโอลิมปิก ถ้าได้เกมที่มีคุณภาพก็จะช่วยอัพเลเวลหรือยกระดับให้กับทีมเรา รวมถึงเรื่องของคุณภาพ แต่ถ้าแมตซ์น้อยก็จะทำให้เราได้ประสบการณ์น้อยลง" อิสระ กล่าว

 

 

 

หลังจากนี้ ทีมชาติไทย U23 จะเดินทางไปเก็บตัวที่  พัฒนาสปอร์ตรีสอร์ท จ.ชลบุรี ทันที เพื่อทำการฝึกซ้อมเป็นเวลา 1 สัปดาห์   และจะทำการคัดตัวผู้เล่นจาก 29  คน   ให้เหลือ  20  คน  ก่อนเดินทางไปประเทศกัมพูชา ในวันที่ 27 เม.ย.

.

โปรแกรมฟุตบอลชายในกีฬาซีเกมส์

30 เม.ย. ทีมชาติไทย พบ สิงคโปร์  

6 พ.ค. ทีมชาติไทย พบ มาเลเซีย

8 พ.ค.  สปป.ลาว พบ ทีมชาติไทย

11 พ.ค.  เวียดนาม พบ ทีมชาติไทย

 13 พ.ค. แข่งขัน รอบรองชนะเลิศ 

16 พ.ค.แข่งขันรอบชิงชนะเลิศ 

'ทีมชาติไทย U23' ลุ้นได้ตัว ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ร่วมทัพลุย ซีเกมส์ 2566

อิสระ ศรีทะโร   หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย U23 ( ทีมชาติไทยชุดเตรียมทีมในการเข้าแข่งขันกีฬาซีเกมส์" ที่ประเทศกัมพูชา 

'ทีมชาติไทย U23' ลุ้นได้ตัว ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ร่วมทัพลุย ซีเกมส์ 2566 ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ผู้เล่นจากการท่าเรือ  เอฟซี มีรายชื่ออยู่ในบัญชี 29 ผู้เล่นทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ซึ่งมีภารกิจในการเตรียมทีมเข้าร่วมแข่งขันกีฬา"ซีเกมส์2566"ที่กัมพูชา เป็นเจ้าภาพ

.

ขอขอบคุณภาพจากฟุตบอลทีมชาติไทย และสโมสรการท่าเรือเอฟซี 

 

  

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ