ข่าว

ผจก.ทีมให้กำลังใจ 'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย 'สู้ต่อ คืนโควตาหวดบิลลีจีนคิงคัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ปิดฉากเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่อุซเบกิสถาน   แข่งตั้งแต่  11-15 เม.ย. โดยมี 6 ชาติ เข้าร่วม ผลงาน"เทนนิสหญิงทีมชาติไทย" จบภารกิจด้วยอันดับ 5 จาก 6 ทีม ต้องลงไปเล่นในกลุ่ม 2 เพื่อทำผลงานคืนสู่กลุ่ม 1

เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง  "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน จบการแข่งขันในรอบแข่งขันแบบพบกันหมด  สรุปผลงาน"เทนนิสหญิงทีมชาติไทย"  ลงแข่ง 5 นัด ชนะ 2 แพ้ 3   ไทยรั้งอันดับ 5 จาก 6  ทีม   ส่งผลให้หลุดจากกลุ่ม 1 ลงไปเล่นกลุ่ม 2  เพื่อรอโอกาสกลับขึ้นมาในปีหน้า  

 

 

ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการเทนนิสทีมชาติไทย   เปิดเผยว่า การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน   แข่งขัน  11-15 เม.ย.  ที่ผ่านมา "เทนนิสหญิงทีมชาติไทย"  ประกอบด้วย  "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช  , "ลักส์" ลักษิกา คำขำ ,"ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว, "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ  ร่วมแข่งขัน   การแข่งขันในรายการนี้ จากผลการแข่งขันทั้ง 5 แมตช์ ไทยจบอันดับ 5 จากทั้งหมด 6  ทีม ต้องกลับไปเล่นในกลุ่ม 2   โดยผลงาน"เทนนิสหญิงทีมชาติไทย"  ชนะ 2 และแพ้ 3 

 

 

เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1   มีชาติที่ทำผลงานผ่านมาถึงรอบนี้ประกอบด้วย  ไทย , อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, อินเดีย และ จีน  โดยจากอันดับโลก 6 ทีม  ทีมไทย อยู่ที่อันดับ 47 ของโลก เป็นทีมวาง 6 ของรายการ ด้านทีมวาง 1 ได้แก่ ญี่ปุ่น (อันดับ 19 ของโลก) ทีมวาง 2 จีน (อันดับ 21 ของโลก) ทีมวาง 3 อินเดีย (อินเดีย 27 ของโลก) ทีมวาง 4 เกาหลีใต้ (อันดับ 32 ของโลก) และทีมวาง 5 อุซเบกิสถาน (อันดับ 39 ของโลก) 

 

 

 

การแข่งขันในรายการนี้ ไทยชนะเกาหลีใต้ 3- 0  คู่  และชนะ อุซเบกิสถาน 2-0  คู่    ไทยต้องไปเล่นกลุ่ม 2 โซนเอเชีย/โอเชียเนีย ในปีหน้า โดยไทยกับอินเดียนั้น มีผลงานเท่ากันคือชนะ 2 แพ้ 3 แต่เมื่อเทียบผลงานการพบกัน (เฮดทูเฮด) ไทยแพ้อินเดียมาก่อนหน้า 1-2 คู่ จึงทำให้อินเดียได้อันดับ 4 และไทยอันดับ 5 ดังกล่าว

 

 

 

"คู่แข่งในกลุ่ม 1 ที่เจอกันมีความแข็งแกร่งทุกทีม แต่ไทยก็สู้ได้อย่างสูสีในทุกแมตช์ ถึงจะแพ้ก็แพ้แบบสูสี ต้องชื่นชมว่าทุกคนทำหน้าที่กันได้ดี รุ่นพี่อย่างลักษิกาและเพียงธาร   ประคองรุ่นน้องทั้ง 3 คนได้อย่างดี ส่วนดาวรุ่งทั้ง "ออม" อัญชิสา ฉันทะ, "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว และพัณณิน ก็พิสูจน์ให้เห็นแล้วว่าสู้กับนักเทนนิสมือดี ๆ ของเอเชียได้อย่างน่าพอใจ หลังจากนี้จะต้องกลับไปประเมินผลงาน และวางแผนเพื่อลุ้นกลับสู่กลุ่ม 1 ให้ได้อีกครั้ง " ผู้จัดการเทนนิสไทย  กล่าว

 

พชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า  ทัวร์นาเมนต์นี้ไทยชนะเกาหลีใต้  และอุซเบกิสถาน หรือชนะคู่แข่งได้ 2 ทีม ตามที่ตั้งเป้าเอาไว้ก่อนการแข่งขัน   ส่วนการแพ้ จีน, ญี่ปุ่น, อินเดีย ไม่ได้เป็นเรื่องที่พลิกความคาดหมาย เพราะทั้ง 3 ทีม เป็นทีมใหญ่ของเอเชียอยู่แล้ว ภาพรวมครั้งนี้ถือว่าน่าพอใจ เพราะเป็นการผสมผสานระหว่างนักเทนนิสที่มีประสบการณ์กับนักเทนนิสดาวรุ่ง ทุกคนช่วยกันทำหน้าที่เป็นอย่างดี โดยเฉพาะดาวรุ่งที่ได้รับประสบการณ์มากมายในครั้งนี้ และจะใช้พัฒนาตัวเอง ในการทำผลงานที่ดีต่อไปในอนาคต หวังว่าทีมเทนนิสหญิงของไทยจะสามารถเลื่อนชั้นกลับมาสู่กลุ่ม 1  ในปีหน้า เพราะศักยภาพของไทยสู้กับทุกทีมในกลุ่ม 2 ได้แน่นอน

 

ผจก.ทีมให้กำลังใจ 'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย 'สู้ต่อ คืนโควตาหวดบิลลีจีนคิงคัพ ผจก.ทีมให้กำลังใจ 'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย 'สู้ต่อ คืนโควตาหวดบิลลีจีนคิงคัพ ผจก.ทีมให้กำลังใจ 'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย 'สู้ต่อ คืนโควตาหวดบิลลีจีนคิงคัพ

"แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ มือ 483 ของโลก เอาชนะ ซาบริน่า โอลิมยาโนว่า นักหวดอุซเบกิสถาน 2-0 เซต 6-2, 6-3 ในประเภทเดี่ยว(มือ2) เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 พบกันหมดแมตช์สุดท้าย ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ผลไทยชนะ 2-0 คู่  จบทัวร์นาเมนต์นี้ด้วยอันดับ 5  ทำให้ไทยต้องตกไปเล่นกลุ่ม 2 ในปีหน้า

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ