ข่าว

'ไดมอนด์ฟู้ด' วางเป้าทะลุรอบ 4 ทีม ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สโมสร วอลเลย์บอลหญิง "ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ" ตั้งเป้าเข้ารอบรองชนะเลิศ ศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023

สโมสร วอลเลย์บอลหญิง "ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ" ตัวแทนจากประเทศไทย ที่ได้สิทธิ์เข้าร่วมแข่งขัน ศึกวอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 ที่ประเทศเวียดนาม ระหว่างวันที่ 25 เม.ย.- 2 พ.ค. นี้ ในฐานะทีมแชมป์ของศึกวอลเลย์บอลหญิง ไทยแลนด์ลีก ฤดูกาล 2021 - 22 ที่ผ่านมา  โดยในขณะนี้ สโมสร ไดมอนด์ ฟู้ด ทำการฝึกซ้อมกันอยู่ที่สนามซ้อม วีเทรน อินเตอร์เนชั่นแนล เฮ้าส์ ดอนเมือง

 

 

โดย ทีมชุดนี้ประกอบไปด้วยแกนหลักอย่าง  ซาร่า นุศรา ต้อมคำ ในตำแหน่งมือเซ็ต พร้อมด้วยบรรดานักตบดีกรีทีมชาติไทย อาทิ แก้วกัลยา กมุลทะลา , ศศิภาพร จันทวิสูตร , ฑิชากร บุญเลิศ , กาญจนา กุไธสงค์ และ วิภาวี ศรีทอง

 

ทาง โค้ชแขก กิตติคุณ ศรีอุทธวงศ์ หัวหน้าผู้ฝึกสอน เปิดเผยถึงความพร้อมระบุว่า  " การไปชิงแชมป์สโมสรเอเชียครั้งนี้ เราเสริมผู้เล่นใหม่มา 2 คนคือ สุทินา พาสังข์ กับ กาญจนา กุไธสง ในตำแหน่งหัวเสา แต่จะไม่มี ณัฎฐณิชา ใจแสน มือเซตดาวรุ่งที่ผ่าตัดข้อเท้าหายไม่ทัน โดยเราจะดูผลงานการซ้อมในสัปดาห์นี้เป็นครั้งสุดท้าย ก่อนที่จะทำการตัดตัวผู้เล่นให้เหลือ 14 คน เพื่อส่งรายชื่อลงทะเบียนเข้าร่วมการแข่งขัน " 

 

ส่วนเป้าหมายในการไปแข่งขันปีนี้ โค้ชแขก กล่าวว่า "เป้าหมายแรกของเราคือต้องเข้ารอบ 4 ทีม แต่ในรอบแรกเราเจองานหนักกับ 2 ทีม เริ่มจากวันแรกต้องเจอกับทีมจากประเทศคาซัคสถาน ส่วนนัดสุดท้ายต้องเจอกับทีมจากประเทศจีน ซึ่งถือเป็น 2 นัดสำคัญที่จะเป็นตัวชี้วัดในการผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ ส่วนอีก 2 ทีมร่วมสายจาก มองโกเลีย และ ฮ่องกง มั่นใจว่าเราจะผ่านไปได้ ดังนั้นการเจอกับคู่แข่งจาก คาซัคสถาน และ จีน เราจะต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อเดินหน้าไปยังเป้าหมายต่อไปคือการผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ลุ้นคว้าแชมป์เอเชียสมัยแรกของสโมสรมาครองให้ได้ "

 

 

 

สำหรับใน ศึก วอลเลย์บอลสโมสรหญิงชิงแชมป์เอเชีย 2023 รอบแรก สโมสรวอลเลย์บอลหญิง "ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ" อยู่ในสายบี ร่วมกับ อัลทาย วีซี (คาซัคสถาน – รองแชมป์เก่า) , ฮุฟสกุล เอร์ชิม วีซี (มองโกเลีย) , เหลียวหนิง ตงหัว(จีน) และ ฮิป ฮิง วีบี คลับ (ฮ่องกง) โดยรอบแรกทำการแข่งขันแบบพบกันหมด เพื่อหาทีมที่มีคะแนนดีสุดอันดับ 1-2 ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศต่อไป

 

โปรแกรม ไดมอนด์ ฟู้ด ไฟน์เชฟ-แอร์ฟอร์ซ มีดังนี้ 

  • 25 เม.ย. 66 พบ อัลทาย วีซี (คาซัคาถาน) เวลา 16.00 น. 
  • 26 เม.ย. 66 พบ ฮิป ฮิง วีบี คลับ(ฮ่องกง) เวลา 13.30 น. 
  • 28 เม.ย. 66 พบ ฮุฟสกุล เอร์ชิม วีซี (มองโกเลีย) เวลา 13.30 น. 
  • 29 เม.ย. 66 พบ เหลียวหนิง ตงหัว (จีน) เวลา 13.30 น.

\'ไดมอนด์ฟู้ด\' วางเป้าทะลุรอบ 4 ทีม ศึกวอลเลย์บอลชิงแชมป์สโมสรเอเชีย

 

CREDIT PHOTO : Diamond Food Fine Chef - Air Force

 

logoline