ข่าว

' ซีดาน' เนื้อหอมทีมดังซาอุฯอัลนาสเซอร์เทียบเชิญเสียบกุนซือ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อัลนาสเซอร์"    ทีมในลีกสูงสุดของซาอุดีอาระเบีย  แสดงความสนใจที่จะดึง  ซีเนอดีน ซีดาน "ซีดาน"  เข้ามารับหน้าที่คุมทีมสืบต่อจาก รูดี้ การ์เซีย  หลังสโมสรแยกทางกับอดีตผู้จัดการทีมชาวฝรั่งเศส ขณะที่ข่าวการปลด"การ์เซีย"ถูกเชื่อมโยงว่า "โรนัลโด้" มีส่วนรู้เห็น

ซีเนอดีน ซีดาน  วัย  51 ปี  ซึ่งว่างงานนับตั้งแต่ มิ.ย. 2021  หลังแยกทางกับ "เรอัลมาดริด " ทีมในลาลีกาสเปน  ล่าสุด "ซีดาน"  ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากสโมสรฟุตบอลในลีกสูงสุด  คือ "อัลนาสเซอร์"  หรือ " อัลนาสร์"   ที่ต้องการให้ผู้จัดการทีมสัญชาติฝรั่งเศสเข้ามารับงาน หลังจากสโมสรได้ประกาศแยกทางกับ "รูดี้ การ์เซีย" จนทำให้ตำแหน่งผู้จัดการทีมหรือเฮดโค้ชว่างอยู่  นอกจาก"ซีดานแล้ว  โชเซ่ มูรินโญ  ผู้จัดการสัญชาติโปรตุเกส  ซึ่งคุมทีม "โรมา" ในกัลโชซีเรีย อา อิตาลี ก็เป็นอีกหนึ่งตัวเลือก  ที่ "อัลนาสเซอร์" ซึ่งมีซูเปอร์สตาร์ คริสเตียโน่ โรนัลโด้ อยู่ในทีมให้ความสนใจ 

 

 

 


สื่อต่างประเทศระบุว่า การสรรหาผู้จัดการทีมคนใหม่  ทำให้ "อัลนาสเซอร์"   หรือ " อัลนาสร์"   เลือกที่จะปรึกษากับ คริสเตียโน่ โรนัลโด้  เช่นเดียวกับการที่สโมสรแยกทางกับ  "รูดี้ การ์เซีย" กระบวนการตัดสินใจส่วนหนึ่ง ก็มาจากการรู้เห็นของ "โรนัลโด้"    อย่างไรก็ตามโอกาสที่  "อัลนาสร์" จะดึงดูด "มูรินโญ่" มาที่ซาอุดีอาระเบีย  น่าจะเผชิญกับขวากหนาม  เนื่องจากผู้จัดการทีมสัญชาติโปรเกส  ร่วมงานอยู่กับโรม่า   และท่าทีของเขาแสดงความสนใจที่จะไปร่วมงานกับ ปารีส แซงแชรก แมงต์  ในลีกเอิง ฝรั่งเศส รวมถึง เชลซี  ที่พรีเมียร์ลีกอังกฤษ    สำหรับ "ซีดาน"  ว่างงานนับตั้งแต่ลาออกจากเรอัลมาดริด ในเดือนมิ.ย. 2021

 

 

 

 "โรนัลโด้"ทำงานร่วมกับ"มูรินโญ่"และ"ซีดาน" ที่เรอัลมาดริด  โดยกับ มูรินโญ่ เขาคว้าแชมป์ลาลีกา,  และสแปนิช ซูเปอร์คัพ  ส่วนการร่วมงานกับ"ซีดาน" เป็นการคว้าแชมป์แชมเปี้ยนส์ลีก 3 สมัย, ลาลีกา 1 สมัย, สแปนิช ซูเปอร์ คัพ 1 สมัย, ยูโรเปี้ยน ซูเปอร์ คัพ 2 สมัย และฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ 2 สมัย   "โรนัลโด้"ถูกตำหนิว่า  ทำให้การ์เซียตกงาน แต่เขาก็ยังขอบคุณผู้จัดการทีมสัญชาติฝรั่งเศส วัย 59 ปี   "ผมรู้สึกเป็นเกียรติที่ได้ร่วมงานกับเขา ขออวยพรให้เขาพบเจอแต่สิ่งดีๆ ในอนาคต "   ข้อความบน อินสตาแกรม ที่โรนัลโด้  ระบุถึง พร้อมกับภาพ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" จับมือ   รูดี้ การ์เซีย

 

 


อัลนาสเซอร์  รั้งอันดับสอง ในลีกซาอุดีอาระเบีย โดยมีแต้มน้อยกว่า อัล อิตติฮัด  "Al Ittihad "อยู่สามแต้ม  และเมื่อ "โรนัลโด้"มาถึงซาอุดีอาระเบียในเดือนม.ค. 2023  ทีมยังคงอยู่ในอันดับจ่าฝูงของตาราง แต่แล้วพวกเขาก็แพ้ให้กับ อัล อิตติฮัด เอง และปล่อยให้ทีมอันดับ 11 อัล เฟฮา เสมอกันไป 0-0   เมื่อ 9 เม.ย.  ผลลัพธ์เหล่านั้นทำให้  รูดี้ การ์เซีย  ถูกไล่ออก   รูดี้ การ์เซีย  นับเป็นโค้ชคนที่ 6 ที่ตกงานกับ "อัลนาสร์" นับตั้งแต่ รุย วิตอเรีย   ในปี 2020  และสโมสรประสบปัญหา ไม่มีโค้ชหรือผู้จัดการทีมคนใดที่จะอยู่กับทีมแห่งนี้ได้นานกว่าหนึ่งปี 

 

 

 

สื่ออาหรับ ระบุว่า "โรนัลโด้" คือต้นเหตุที่ทำให้ รูดี้ การ์เซีย ตกงาน หลังทีมเสมอกับอัล เฟฮา 0-0 เมื่อ  9 เม.ย.   การ์เซีย   ได้วิจารณ์ผู้เล่นของทีมรวมถึง "โรนัลโด้"   กระทั่งสโมสรประกาศแยกทางกับผู้จัดการทีมรายนี้ในที่สุด    การ์เซีย  เข้ามารับงานให้กับ "อัลนาสร์"ตั้งแต่  29 มิ.ย. 2022  คุมทีม  26 นัด ชนะ 18 นัด เสมอ 5 นัดและแพ้ 3 นัด อัตราการชนะ 69%    ทั้งนี้  การ์เซีย  เคยทำผลงานช่วย"ลีลล์" ทีมฟุตบอลในฝรั่งเศส คว้าแชมป์ลีกเอิงและคว้าแชมป์เฟรนช์คัพในปี  2011

 

' ซีดาน' เนื้อหอมทีมดังซาอุฯอัลนาสเซอร์เทียบเชิญเสียบกุนซือ ซีเนอดีน ซีดาน  วัย  51 ปี  ตกเป็นข่าวได้รับความสนใจจากสโมสรฟุตบอล "อัลนาสเซอร์"  หรือ " อัลนาสร์" ที่ต้องการให้ผู้จัดการทีมสัญชาติฝรั่งเศสรายนี้เข้ามารับงาน

' ซีดาน' เนื้อหอมทีมดังซาอุฯอัลนาสเซอร์เทียบเชิญเสียบกุนซือ รูดี้ การ์เซีย  แยกทางกับสโมสร   "อัลนาสเซอร์"  หรือ " อัลนาสร์"  ทีมในลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย หลังจากผลงานของทีมในฤดูกาลนี้เริ่มสะดุด

 

 

logoline