ข่าว

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'เฆี่ยนเกาหลีใต้เก็บชัยหวด"บิลลี จีน คิง คัพ"  

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิสหญิงทีมชาติไทย"ซึ่งแพ้มา 2  นัดติด ในการแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง  "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์"  แก้มือได้สำเร็จ ในการลงแข่งขันนัดที่ 3 ชนะเกาหลีใต้ 3 - 0 คู่     กัปตันทีมไทยหวังปูทางความมั่นใจ ในการแข่งขัน 2  นัดสุดท้าย ดวล  จีน และ อุซเบกิสถาน 

"เทนนิสหญิงทีมชาติไทย" ตามหาชัยชนะในเกมแรก  จากการเอาชนะเกาหลีใต้ 3 - 0  คู่   ในการแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน โดยการพบกันของคู่นี้ เป็นการแข่งขัน  รอบพบกันหมดนัดที่สาม     ทั้งนี้เทนนิสทีมชาติไทย ลงสนามนัดแรก   แพ้ให้กับทีมชาติอินเดีย 1-2   คู่ ตามด้วยแพ้ให้  ทีมชาติญี่ปุ่น 1-2  คู่  สวนเทนนิสเกาหลีใต้  แพ้ญี่ปุ่น  3 - 0 คู่  และ  ชนะ จีน 2-1 คู่

 

 


การพบกับในคู่ไทย - เกาหลีใต้   เดี่ยวมือ 2 "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ มือ 483 ของโลก พบกับ จอง โบยอง มือ 679 ของโลก โดยเซตแรก พัณณิน เล่นได้ดีกว่า ขณะที่ โบยอง เล่นพลาดเองบ่อยครั้ง
และไทย ชนะไปก่อน  6-1   , เซตสอง ไทยเบรกเกม 3 และ 5 ขึ้นนำ 4-1 แต่เกาหลีเครื่องร้อน เล่นดีขึ้น ไล่มาอยู่ที่ 4-5 พัณณิน ไม่ยอมง่าย ออกมารักษาเกมเสิร์ฟเอาชนะไป 6-4 สรุป พัณณิน ชนะ 2-0 เซต 6-1, 6-4 เก็บแต้มแรกให้ "เทนนิสหญิงทีมชาติไทย"

 

 

 

คู่สอง เดี่ยวมือ 1 "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว มือ 394 ของโลก พบ คู ยอน วู มือ 421 ของโลก โดยเซตแรก สู้กันได้อย่างสูสี จนต้องดวลไทเบรก และเป็น มนัญชญา ที่ชนะไปก่อน 7 - 6 ไทเบรก 7 - 5 เซตสอง มนัญชญาโดนเบรกเกม 4, 6 ตามหลัง 1 - 5 และแพ้ไป 1 - 6 เซตสาม สาวไทยเบรกเกม 6 นำ 4 - 2 และเบรกเกม 8 ชนะไป 6 - 2 สรุป มนัญชญา ชนะ 2 - 1 เซต 7 - 6(5), 1 - 6 และ 6 - 2 เก็บแต้มที่ 2 ให้ทีมไทย ซึ่งชนะแน่นอนแล้ว แม้ยังเหลือประเภทคู่

 

 

 

คู่สาม ประเภทคู่ ไทยส่ง "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช คู่มือ 133 ของโลก กับ "ลักส์" ลักษิกา คำขำ คู่มือ 214 ของโลก พบ แบ๊ค ดายอน คู่มือ 587 ของโลก กับ ชอย จี ฮี คู่มือ 746 ของโลก ผลปรากฏว่า คู่ไทยเล่นกันได้อย่างเข้าขา เอาชนะไป 2 - 0 เซต 7 - 6 ไทเบรก 7 - 2 และ 6 - 1 พาทีมไทยคว้าชัยชนะเหนือเกาหลีใต้ขาดลอย 3 - 0 คู่  ทำให้ผลงาน 3 แมตช์แรกของไทย ชนะ 1 แพ้ 2 รั้งอันดับ 4 จากทั้งหมด 6 ทีม    ผลการแข่งขันคู่อื่น ๆ จีน ชนะ อินเดีย 3 - 0 คู่, ญี่ปุ่น ชนะ อุซเบกิสถาน 3 - 0 คู่ ส่วนโปรแกรมวันถัดไป ไทย พบ จีน, ญี่ปุ่น พบ อินเดีย และ เกาหลีใต้ พบ อุซเบกิสถาน  

 

 


พชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ดีใจที่เก็บชัยชนะได้ หลังจากแพ้มา 2  นัด  แมตช์นี้ทุกคนทำหน้าที่ได้ดี โดยเฉพาะดาวรุ่งอย่าง มนัญชญา และ พัณณิน ที่เล่นกันได้ดี ส่วนประเภทคู่ เพียงธาร กับ ลักษิกา ก็เล่นคู่กันอย่างเข้าขา ชัยชนะในแมตช์นี้สร้างความมั่นใจให้กับทีมได้มากขึ้น ในการพบกับ จีน และ อุซเบกิสถาน ใน 2 วันสุดท้าย ก่อนหน้านี้จีนแพ้เกาหลีใต้มา 1-2 คู่ ทำให้มองว่าโอกาสที่ไทยจะพลิกชนะ มีอยู่เช่นกัน แต่ก็ต้องเล่นให้ดีที่สุด วางแผนให้ดีที่สุด

 

 

 

ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการเทนนิสทีมชาติไทย กล่าวว่า การชนะเกาหลีใต้ได้ทำให้เห็นว่าเทนนิสหญิงไทยสู้กับคู่แข่งในเอเชียได้ ยิ่งการที่มนัญชญาและพัณณินยังอายุน้อย แล้วมาทำผลงานได้ดีในครั้งนี้ ทำให้ไทยมีความหวังว่าจะทำผลงานได้ดีในเอเชี่ยนเกมส์ในอนาคตได้อีก ส่วนโอกาสที่จะจบอันดับ 1 - 2 ของกลุ่ม 1 เพื่อผ่านเข้าเพลย์ออฟ ก็ยังเปิดกว้างอยู่ ถ้าสามารถชนะ 2 แมตช์ที่เหลือได้ทั้งหมด   เบื้องต้นก็ต้องรักษาสถานภาพในกลุ่ม 1 ให้ได้ก่อนเป็นอันดับแรก

 

 

 พัณณิน   โควาพิทักษ์เทศ มือ 483 ของโลกกล่าวว่า ดีใจที่ลงเล่นแมตช์แรกของการร่วมทีมในครั้งนี้แล้วชนะได้   ช่วยลดความกดดันให้เพื่อนและพี่ในทีมได้ เรียกความมั่นใจให้กับทีมได้ก่อนจะเจองานหนักกับจีน ส่วนเรื่องร่างกายตอนนี้ดีขึ้นเรื่อย ๆ ไม่มีอากาบาดรเจ็บรบกวน และพร้อมลงช่วยทีมเต็มที่ถ้าได้เลือกให้ลงสนามอีก พร้อมเจอกับคู่แข่งทุกคน เชื่อมั่นว่าจะทำผลงานได้ดีอย่างต่อเนื่อง เป้าสูงสุดที่คุยกันคือการไปเพลย์ออฟ แต่แพ้มา 2 แมตช์แล้ว ก็คงต้องมองที่เป้าอยู่ในกลุ่ม 1 ต่อไปให้ได้

 

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'เฆี่ยนเกาหลีใต้เก็บชัยหวด"บิลลี จีน คิง คัพ"   'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'เฆี่ยนเกาหลีใต้เก็บชัยหวด"บิลลี จีน คิง คัพ"   'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'เฆี่ยนเกาหลีใต้เก็บชัยหวด"บิลลี จีน คิง คัพ"  

"แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ  มือ 483 ของโลก ชนะ จอง โบยอง จากเกาหลีใต้ มือ 679 ของโลก 2-0 เซต 6-1, 6-4 ในประเภทเดี่ยว (มือ 2)  เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบพบกันหมดนัดที่สาม ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน 

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'เฆี่ยนเกาหลีใต้เก็บชัยหวด"บิลลี จีน คิง คัพ"   'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'เฆี่ยนเกาหลีใต้เก็บชัยหวด"บิลลี จีน คิง คัพ"   'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'เฆี่ยนเกาหลีใต้เก็บชัยหวด"บิลลี จีน คิง คัพ"  
"ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว  มือ 394 ของโลก เอาชนะ คู ยอน วู จากเกาหลีใต้ มือ 421 ของโลก 2-1 เซต 7-6(5), 1-6 และ 6-2 ในประเภทเดี่ยว (มือ 1) เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบพบกันหมดนัดที่สาม

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'เฆี่ยนเกาหลีใต้เก็บชัยหวด"บิลลี จีน คิง คัพ"   'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'เฆี่ยนเกาหลีใต้เก็บชัยหวด"บิลลี จีน คิง คัพ"  
"เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช และ "ลักส์" ลักษิกา คำขำ  เอาชนะ แบ๊ค ดายอน และ ชอย จี ฮี มือ คู่เกาหลีใต้ 2-0 เซต 7-6(2), 6-1 ในประเภทหญิงคู่ เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 รอบพบกันหมดนัดที่สาม  ผลไทยชนะเกาหลีใต้ 3-0 คู่

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ