ข่าว

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ประเดิมพ่ายอินเดียหวด บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 แข่งขันที่อุซเบกิสถาน มี 6 ชาติเข้าร่วม "เทนนิสญิงทีมชาติไทย" ทีมวางอันดับ 6 ของรายการ ดวลทีมชาติอินเดีย ทีมวางอันดับ 3 และเป็นสาวไทย ที่แพ้ไป 1-2 คู่

การแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือชื่อย่อ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน  "เทนนิสหญิงทีมชาติไทย" ซึ่งส่งผู้เล่นลงสนามในวันแรก ประกอบด้วย   "ลักส์" ลักษิกา คำขำ ,  "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช   ซึ่งลงแข่งขันทั้งในประเภทเดี่ยวมือ 1 , เดี่ยวมือ 2 และประเภทคู่  เทนนิสไทยแพ้ให้กับเทนนิสอินเดีย  1 -2   คู่  ส่วนการแข่งขันในแมตช์ถัดไป   เทนนิสไทยจะพบกับทีมชาติญี่ปุ่น 

 

 

 


เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือชื่อย่อ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน   แข่งขัน  11-15 เม.ย.  ตามเวลาท้องถิ่น   สมาคมกีฬาเทนนิสแห่งประเทศไทยส่ง "เทนนิสหญิงทีมชาติไทย"  ประกอบด้วย  "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช  , "ลักส์" ลักษิกา คำขำ ,"ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว, "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ  ร่วมแข่งขัน  ขณะที่การแข่งขันในรายการนี้  มีชาติที่ทำผลงานผ่านมาถึงรอบนี้ประกอบด้วย   ไทย, อุซเบกิสถาน, เกาหลีใต้, ญี่ปุ่น, อินเดีย และ จีน 

 

 

 

ทั้งนี้จากอันดับโลก 6 ทีม  ทีมไทย อยู่ที่อันดับ 47 ของโลก เป็นทีมวาง 6 ของรายการ ด้านทีมวาง 1 ได้แก่ ญี่ปุ่น (อันดับ 19 ของโลก) ทีมวาง 2 จีน (อันดับ 21 ของโลก) ทีมวาง 3 อินเดีย (อินเดีย 27 ของโลก) ทีมวาง 4 เกาหลีใต้ (อันดับ 32 ของโลก) และทีมวาง 5 อุซเบกิสถาน (อันดับ 39 ของโลก) การแข่งขันวันแรก  เทนนิสหญิงทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินเดีย สถิติการพบกันไทย- อินเดีย รวม 9 ครั้ง 
ชนะ 6 ครั้ง แพ้ 3 ครั้ง ครั้งล่าสุดเจอกันในกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย เมื่อปี 2019 ครั้งนั้นไทยแพ้ 1-2 คู่  

 

 

 


สำหรับการพบกันใน"บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์"  คู่แรก เดี่ยวมือ 2 "ลักส์" ลักษิกา คำขำ มือ 323 ของโลก พบ รุทุจา โภสาเล มือ 419 ของโลก โดยเซตแรก เทนนิสไทย เริ่มต้นได้ดีกว่า เบรกเสิร์ฟเกม 4 และ 8 ชนะไป 6-2 เซตสอง ทั้งคู่ใช้ความเหนียวแรลลี่สู้กัน ลักษิกาเบรกได้ในเกม 4 และ 6 ลักษิกานำ 5-1 ก่อนจะออกมาเสิร์ฟปิดเซต ชนะไป 6-1 สรุป ลักษิกา  ชนะ 2 เซตรวด 6-2, 6-1 ไทยขึ้นนำ 1-0

 

 

คู่สอง เดี่ยวมือ 1 "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช มือ 311 ของโลก พบ อันกิตา ไรนา มือ 241 ของโลก โดยเซตแรก ทั้งคู่ใช้จังหวะเสิร์ฟเล่นงานคู่ต่อสู้  แข่งกันได้สูสี   โดย "เพียงธาร" ชนะไปก่อน 7-5 เซตสอง มือ 1 ไทยโดนเบรกเกมเสิร์ฟ ทำให้พ่ายไป 1-6 เสมอกัน 1-1 เซต ส่วนเซตสาม ทั้งคู่สู้กันด้วยความเหนียว เล่นเกมท้ายคอร์ทกันอย่างสนุก แต่สุดท้าย เพียงธารเป็นฝ่ายพ่ายไป 3-6 สรุป เพียงธาร แพ้ 1-2 เซต 7-5, 1-6 และ 3-6

 

 


คู่สามประเภทคู่ ไทยส่ง เพียงธาร มือ 133 ของโลกประเภทคู่ กับ ลักษิกา มือ 214 ของโลกประเภทคู่ ส่วนอินเดีย  ส่ง ไรนา มือ 164 ของโลกประเภทคู่ กับ โภสาเล มือ 257 ของโลกประเภทคู่ ลงแข่ง
ปรากฏว่าคู่ไทยแพ้ไป 6-4, 3-6 และ 2-6 ทำให้สกอร์รวมแพ้ 1-2 คู่   สำหรับผลการแข่งขันคู่อื่นๆ ญี่ปุ่น ชนะ เกาหลีใต้ 3-0 คู่ จีน ชนะ อุซเบกิสถาน 3-0 คู่ ส่วนโปรแกรมการแข่งขันวันที่ 12 เมษายน ไทย พบ ญี่ปุ่น, จีน พบ เกาหลีใต้ และอุซเบกิสถาน พบ อินเดีย

 

 

"โค้ชเอ็กซ์" พชรพล คำสมาน กัปตันทีมไทย กล่าวว่า ถึงแม้เป็นการเริ่มต้นด้วยความพ่ายแพ้ แต่ถือว่าทุกแมตช์นี้สูสีกันมาก อินเดียเป็นทีมที่ดี มือ 1 อันกิตา ไรนา แข็งแกร่งและฟิตมาก แต่ เพียงธาร ก็สู้ได้อย่างสนุก ขณะที่ลักษิกา เก็บคะแนนแรกได้แบบขาดลอย ซึ่งก็ได้เห็นจุดอ่อนจุดแข็งของทีมไทยเองและคู่แข่งทุกทีม เพื่อนำมาปรับใช้ในการแมตช์ของวันถัดไป

 

 

 


" การพบกับญี่ปุ่น ทีมวางอันดับ 1 ในวันถัดไปว่า ต้องยอมรับว่าญี่ปุ่นเป็นทีมที่หนักมากสำหรับคู่แข่งทุกทีม เพราะมีมือคู่อย่างชู​โกะ อาโอยามะ มือ 18 ของโลกประเภทคู่ รวมทั้งเอริ โฮซูมิ มือ 46 ของโลก มือเดี่ยว โมยุกะ อุชิจิมะ เป็นท็อป 150 ของโลก ทุกคนมีความสมดุลและรับผิดชอบหน้าที่ของตัวเองเท่านั้น ไม่ต้องกังวลว่าจะต้องเล่นทั้งเดี่ยวและคู่ ทำให้สภาพร่างกายดีกว่าทีมที่ใช้เดี่ยวและคู่เป็นคนเดียวกัน สำหรับไทยจะให้ "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว, "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ ได้ลงเล่นในแมตช์นี้ เพื่อพิสูจน์ฝีมือของตัวเอง แล้วให้เพียงธารกับลักษิกาได้พักร่างกายไปสู้ในแมตช์ถัดไป"  พชรพล ระบุ

 

 

 
ดร.ทวีศักดิ์ ศิลกุล ผู้จัดการทีมไทย กล่าวว่า สำหรับแมทช์นี้ นักกีฬาทำได้ดีตามฝีมือ เพราะอันดับโลกของไทยต่ำกว่าอินเดีย ก่อนหน้านี้มองเป้าไว้ว่าอินเดียเป็นทีมที่ไทยมีโอกาสชนะได้ แต่ก็ทำไม่ได้ อย่างไรก็ตามยังมีความหวังว่าจะชนะอุซเบกิสถานและเกาหลีใต้ เพื่อรักษาสถานภาพในกลุ่ม 1 ของโซนเอเชีย/โอเชียเนีย ดังนั้นต้องเอาชนะทั้ง 2 ทีมนี้ให้ได้ เพราะการจะไปเอาชนะเหนือญี่ปุ่นหรือจีนนั้นเป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเป็นไปได้

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ประเดิมพ่ายอินเดียหวด  บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์ 'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ประเดิมพ่ายอินเดียหวด  บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์

"ลักส์" ลักษิกา คำขำ เทนนิสไทย มือ 323 ของโลก ชนะ รุทุจา โภสาเล ของอินเดีย มือ 419 ของโลก 2-0 เซต 6-2, 6-1 ในประเภทเดี่ยว (มือ 2) เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง   "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 พบกันหมดนัดแรก ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน  ผลไทยแพ้อินเดีย 1-2 คู่

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ประเดิมพ่ายอินเดียหวด  บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์ 'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ประเดิมพ่ายอินเดียหวด  บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์

"เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช  เทนนิสไทย มือ 311 ของโลก แพ้ อันกิตา ไรนา ของอินเดีย  มือ 241 ของโลก 1-2 เซต 7-5, 1-6 และ 3-6 ในประเภทเดี่ยว (มือ 1) เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 พบกันหมดนัดแรก ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน  

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ประเดิมพ่ายอินเดียหวด  บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์ 'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย' ประเดิมพ่ายอินเดียหวด  บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์

"ลักส์" ลักษิกา คำขำ - "เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช  เทนนิสไทย แพ้ให้แก่ รุทุจา โภสาเล กับ อันกิตา ไรนา คู่อินเดีย 1-2 เซต 6-4, 3-6 และ 2-6 ในประเภทหญิงคู่  เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 พบกันหมดนัดแรก ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน เมื่อวันที่ 11 เมษายน  ผลไทยแพ้อินเดีย 1-2 คู่

.

การแข่งขันประเภทคู่

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ