ข่าว

กกท.สำรองที่พักนักกีฬา'ซีเกมส์ 2023' -กัมพูชาเปิดทางผู้ตัดสินต่างชาติ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้ว่าการ กกท. เผยสถานการณ์ล่าสุดของกัมพูชา เจ้าภาพ "ซีเกมส์ 2023" แข่งขัน พ.ค. ขณะนี้ทางประเทศพื่อนบ้านกำลังเดินหน้า สร้างหมู่บ้านนักกีฬา เพื่ออำนวยความสะดวกด้านที่พักให้กับนักกีฬาทุกชาติที่เข้าร่วม แต่ไทยไม่ประมาทขอเจ้าภาพจัดหาโรงแรมรองรับกรณีเกิดเหตุสุดวิสัย

การกีฬาแห่งประเทศไทย  ได้ประสานไปยังกัมพูชาเจ้าภาพ"ซีเกมส์ 2023"  ในการจัดหาโรงแรมไว้รองรับคณะนักกีฬาไทย เพื่อเป็นทางเลือกสำรองและอำนวยความสะดวก หากการจัดสร้างหมู่บ้านนักกีฬา เสร็จไม่ทันรองรับความต้องการใช้งาน     ซึ่งเจ้าภาพได้ประสานไว้ให้แล้ว ส่วนประเด็นอ่อนไหวเรื่องกรรมการหรือผู้ตัดสินในซีเกมส์  ทางกัมพูชาเปิดรับให้ผู้ตัดสินจากชาติอื่นร่วมทำภารกิจ

 

 

 

ดร.ก้องศักด ยอดมณี  ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ( กกท. ) เปิดเผยว่าในการแข่งขันกีฬา ซีเกมส์ครั้งที่ 32  "ซีเกมส์ 2023"  โดยมีประเทศกัมพูชา  เป็นเจ้าภาพแข่งขันระหว่าง   5 -17 พ.ค. ในส่วนของการดำเนินการของประเทศเจ้าภาพ  เพื่อรองรับการแข่งขันสิ่งที่เป็นข้อห่วงใย  ประเด็นเฉพาะหน้าก็คือในเรื่องของการดูแลความเป็นอยู่ของนักกีฬา  โดยเฉพาะหมู่บ้านนักกีฬา  ทราบว่าทางกัมพูชากำลังเร่งรัดในส่วนนี้ เพื่อที่จะให้บริการนักกีฬาจากชาติต่าง ๆ  

อย่างไรก็ตามไทยได้เสนอเรื่องถึงกัมพูชา  ในการจัดหาโรงแรมรองรับให้กับคณะนักกีฬาไทย  ซึ่งเจ้าภาพได้ประสานในเรื่องของการสำรองที่พักให้กับนักกีฬาไทยเป็นที่เรียบร้อย    ดังนั้นเรื่องของสถานที่พัก น่าจะคลายความกังวลลงไปได้     กล่าวคือหากมีข้อจำกัดในเรื่องของหมู่บ้านนักกีฬา  ไทยจะมีทางเลือกสำรองก็คือโรงแรม ซึ่งเจ้าภาพได้ประสานไปแล้วที่จะรองรับความต้องการของไทย  

 

 

 

ขณะเดียวกันในส่วนของการดำเนินการของทางฝ่ายไทย เพื่อบริการนักกีฬาและคณะที่เดินทางไปจากประเทศ  ทางกกท.ก็จะเปิดศูนย์บริการไทยเฮาส์ขึ้นที่กัมพูชา  โดยศูนย์ไทยเฮาส์ จะเข้ามามีบทบาทในการดูแลความเป็นอยู่ ทั้งการให้บริการอาหาร การดูแลในเรื่องของอาการบาดเจ็บ  หรือฟื้นฟูร่างกายนักกีฬา ผ่านวิทยาศาสตร์การกีฬา  ารกิจสนับสนุนเหล่านี้คือ สิ่งที่กกท.และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องจะเข้าไปดูแล เพื่อให้นักกีฬาและคณะต่าง ๆ ที่เดินทางไปจากประเทศไทย ได้รับความสะดวก 

 

 


ส่วนข้อห่วงใยในเรื่องการทำหน้าที่ของฝ่ายตัดสินการแข่งขันในกีฬาซีเกมส์ ทราบจากทางเจ้าภาพว่าล่าสุด พร้อมที่จะให้การสนับสนุนผู้ตัดสินกีฬาจากสหพันธ์ต่าง ๆ  หรือจากชาติอื่นได้เข้าไปทำหน้าที่ เพื่อสนับสนุนภารกิจครั้งนี้ จากการแสดงท่าทีดังกล่าวของกัมพูชา ก็น่าจะทำให้บรรยากาศของการแข่งขันซีเกมส์เป็นไปในทิศทางที่ดี  อย่างไรก็ตามเนื่องจากเป็นครั้งแรกของการทำหน้าที่เจ้าภาพซีเกมส์  กกท.ได้ให้ข้อแนะไปยังสมาคมกีฬาต่าง ๆ ให้พร้อมรับมือกับปัญหาเฉพาะหน้าที่อาจจะเกิดขึ้นได้ เพื่อให้ปัญหาที่เกิดขึ้นนั้นสร้างผลกระทบน้อยที่สุด  

 

กกท.สำรองที่พักนักกีฬา'ซีเกมส์ 2023' -กัมพูชาเปิดทางผู้ตัดสินต่างชาติ กกท.สำรองที่พักนักกีฬา'ซีเกมส์ 2023' -กัมพูชาเปิดทางผู้ตัดสินต่างชาติ สิ่งก่อสร้างต่าง ๆ ซึ่งกัมพูชา ชาติเจ้าภาพซีเกมส์ 2023 กำลังเร่งก่อสร้างเพื่อใหเสร็จทัน  การใช้งานในกีฬาซีเกมส์ 

 

.

CEDIT PHOTO  :  CAMBODIA  2023

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ