ข่าว

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'ฟูลทีมรับมือหวด บิลลี จีน คิง คัพ 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เทนนิสหญิงทีมชาติไทย"  ลักษิกา คำขำ , เพียงธาร ผลิพืช , มนัญชญา สว่างแก้ว, พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ อัญชิสา ฉันทะ ปักหลักอยู่ที่อุซเบกิสถาน  นับถอยหลัง เพื่อเข้าสู่การแข่งขัน เทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" ได้คิวหวด 11 - 15 เม.ย.

"เทนนิสหญิงทีมชาติไทย"  ประกอบด้วย  "ลักส์" ลักษิกา คำขำ ,"เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช, "ไหม" มนัญชญา สว่างแก้ว, "แน็ต" พัณณิน โควาพิทักษ์เทศ และ "ออมสิน" อัญชิสา ฉันทะ อยู่ที่ประเทศอุซเบกิสถาน  เพื่อเตรียมเข้าแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง รายการ "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" หรือ "บีเจเค คัพ" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1  แข่งขันที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 11-15 เม.ย.  ทั้งนี้นักกีฬาเทนนิสไทย ได้ทำการฝึกซ้อมอย่างต่อเนื่องที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล ซึ่งเป็นสนามแข่งขันของรายการนี้

 

 

 

เพียงธาร ผลิพืช มือ 1 ของไทย กล่าวว่า การซ้อม 2-3 วันที่ผ่านมา ทำได้ดี ร่างกายมีความพร้อม แต่มีปัญหาเรื่องฝนตกทำให้อากาศเย็นมาก ถ้าวันแข่งฝนตก การได้แข่งขันในอินดอร์ก็เป็นเรื่องที่ดี เพราะจะไม่หนาว ส่วนเรื่องคู่แข่งนั้น มองว่า จีน ญี่ปุ่น และอินเดีย เป็น 3 ทีมที่หนักมาก ส่วน"เทนนิสหญิงทีมชาติไทย" อยู่ในระดับกลาง ๆ ที่มีลุ้น อยากให้แมตช์แรกพบทีมที่ไม่หนักมาก เพื่อคว้าชัยชนะเป็นกำลังใจกับแมตช์ต่อ ๆ ไป ถ้าเริ่มต้นได้ดี โอกาสมีลุ้นที่จะทำผลงานดีทั้งทัวร์นาเมนต์ก็มีความเป็นไปได้

 

 

 

ส่วนจะไปถึงการเข้าไปเพลย์ออฟส์หรือไม่ ต้องดูกันไปทีละแมตช์  "เอิร์ธออกแข่งขันในทัวร์มาตลอด ทำให้พร้อมที่จะแข่งขัน คู่แข่งก็เคยเจอกันมาเกือบทุกชาติ เพราะอยู่ในทัวร์เหมือนกัน สลับกันแพ้ชนะมาบ้าง ครั้งนี้ก็หวังว่าการมาเตรียมความพร้อมก่อนทีมอื่น จะช่วยให้มีผลงานที่ดี น้อง ๆ ในทีมก็ทำผลงานกันได้ดีในการเล่นอาชีพก่อนมา ทำให้ทีมเรามีความมั่นใจกันมาก"  เพียงธาร  กล่าว

 

'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'ฟูลทีมรับมือหวด บิลลี จีน คิง คัพ  'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'ฟูลทีมรับมือหวด บิลลี จีน คิง คัพ  'เทนนิสหญิงทีมชาติไทย'ฟูลทีมรับมือหวด บิลลี จีน คิง คัพ 

"เอิร์ธ" เพียงธาร ผลิพืช มือ 1 ทีมชาติไทย ลงฝึกซ้อม  ที่โอลิมปิก เทนนิส สคูล เพื่อเตรียมแข่งขันเทนนิสชิงแชมป์โลก ประเภททีมหญิง "2023 บิลลี จีน คิง คัพ บาย เกนบริดจ์" โซนเอเชีย/โอเชียเนีย กลุ่ม 1 ที่กรุงทาชเคนต์ ประเทศอุซเบกิสถาน ระหว่างวันที่ 11-15 เม.ย.

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ