ข่าว

9 ฤดูกาล 'เลสเตอร์ซิตี้' สู่ยุคมืดดิ้นรนหนีตาย พรีเมียร์ลีก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สโมสรฟุตบอลที่มีคนไทยเป็นเจ้า"เลสเตอร์ซิตี้" สร้างผลงานอย่างโดดเด่นในหลายฤดูกาล แต่กับซีซั่นนี้กลายเป็นช่วงขาลงที่"จิ้งจอกสยาม"ต้องดิ้นรนหนีตกชั้น หลังทีมทำอันดับรั้งรองบ๊วยของตารางพรีเมียร์ลีกอังกฤษ

การตัดสินใจปลด แบรนดอน ร็อจเจอร์ส ผู้จัดการทีม ของ "เลสเตอร์ซิตี้" เมื่อวันที่ 2 เม.ย. ที่ผ่านมา หลังผ่านผลงาน 28 นัด ชนะ 7 เสมอ 4 แพ้ 17 มีเพียง 29 คะแนน รั้งรองบ๊วยของตาราง แม้ว่านัดถัดมาผลงานก็ยังไม่วายพ่ายคาบ้านให้กับ สิงห์ผงาด แอสตัน วิลล่า 1-2  

 

 

ทำให้ผลงานของทัพ จิ้งจอกสยาม จมดิ่งไปรั้งรองบ๊วยของตาราง มีเพียง 25 คะแนน จาก 29 นัด มีคะแนนห่างจากโซนตกชั้น อันดับ 17 อยู่ 2 คะแนน ถือเป็นผลงานที่ย่ำแย่ที่สุด นับจากพวกเขากลับคืนสู่ ลีกสูงสุด พรีเมียร์ลีก ตั้งแต่ ฤดูกาล 2014 - 15  

 

 

โดยทำผลงานผ่านทั้ง 8 ฤดูกาลก่อนหน้านี้ คือการเริ่มต้น ฤดูกาล 2014 - 15 จบอันดับ 14 , ก่อนจะสร้างปรากฎการคว้าแชมป์ พรีเมียร์ลีก ฤดูกาล 2015 - 16 , ฤดูกาล 2016 - 17 จบอันดับ 12 ของตาราง , ฤดูกาล 2017 - 18 จบอันดับ 9 ของตาราง , ฤดูกาล 2018 - 19 จบอันดับ 9 ของตาราง , ฤดูกาล 2019 - 20 จบอันดับ 5 ของตาราง , ฤดูกาล 2020 - 21 จบอันดับ 5 ของตาราง และ ฤดูกาล 2021 - 22 จบอันดับ 8 ของตาราง 

 

ทั้งนี้ ฟอร์มของ จิ้งจอกสยาม "เลสเตอร์ซิตี้" ที่ใครหลายคนรู้จัก อดีตเจ้าของแชมป์ พรีเมียร์ลีก เมื่อฤดูกาล 2015-16 หายไปอย่างน่าใจหาย รวมถึงต้องมาลุ้นเอาชีวิตรอด หนีตกชั้น ในช่วงท้าย 9 นัดที่เหลือต่อจากนี้ โดย เลสเตอร์ หลังจากชนะ 3 นัดติด เมื่อช่วงปลายเดือน ม.ค. ต่อด้วยต้นเดือน ก.พ. (ชนะ วอลซอลล์ 3-0 , บุกชนะ แอสตันวิลล่า 4-2 และ ชนะ สเปอร์ส 4-1 ) ซึ่งหลังจากนั้นไม่มีใครคาดคิดว่าจะไร้ชัยชนะมา 8 นัดติดต่อกันทุกรายการ และ เป็นการแพ้ ถึง 7 นัด 

9 ฤดูกาล 'เลสเตอร์ซิตี้' สู่ยุคมืดดิ้นรนหนีตาย พรีเมียร์ลีก

 

สำหรับปัญหาที่เกิดขึ้น "เลสเตอร์ซิตี้" เมื่อต้นฤดูกาลตลาดซื้อขายนักเตะรอบแรก ที่เสียนักเตะตัวหลักทั้ง แคสเปอร์ ชไมเคิล ผู้รักษาประตูมือ 1 ย้ายไปร่วมทีม นีซ และ เวสลีย์ โฟฟาน่า ย้ายไปร่วมทีม เชลซี  ส่วนฟอร์มนักเตะที่ฤดูกาลนี้ไม่เปรี้ยงน่าจะเป็นในรายของ เจมี่ วาร์ดี้ อดีตกองหน้า ทีมชาติอังกฤษ ที่เข้าสู่วัย 36 ปี ฟอร์มฤดูกาลที่แล้ว ซัดในลีกไปถึง 15 ประตู สวนทางกลับ ตอนนี้ทำเพียง 1 ประตูเท่านั้น 

 

 

 

 

โดยหลังจากมีการปลด แบรนดอน ร็อจเจอร์ส มีข่าวสนใจดึง แกรม พอตเตอร์ อดีตกุนซือ เชลซี มารับคุมทีม แต่เจ้าตัวปฏิเสธรับงานเนื่องจากต้องการพักก่อน โดย leicestermercury สื่อท้องถิ่นประจำเมือง ได้เปิดเผยว่า กำลังอยู่ในช่วงเจรจาหาผุ้จัดการทีม คนใหม่มารับงานในถิ่น คิง เพาเวอร์ สเตเดียม อาทิเช่น ราฟาเอล เบนิเตซ อดีตกุนซือนิวคาสเซิล , ราล์ฟ ฮาเซนฮุทเทิล อดีตกุนซือเซาแธมป์ตัน  , ออสการ์ การ์เซีย อดีตกุนซือไบรท์ตัน และ เจสซี มาร์ช อดีตกุนซือลีดส์ ยูไนเต็ด เพื่อนำ จิ้งจอกสยาม พ้นจากวิกฤต หนีตกชั้น ในครั้งนี้ 

9 ฤดูกาล 'เลสเตอร์ซิตี้' สู่ยุคมืดดิ้นรนหนีตาย พรีเมียร์ลีก

อย่างไรก็ตาม "เลสเตอร์ซิตี้" มีโปรแกรมถัดไปเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ บอร์นมัธ ในเกม พรีเมียร์ลีก วันเสาร์ที่ 8 เมษายน นี้ เวลา 21.00 น. 

 

CREDIT PHOTO : leicestermercury , lcfc

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ