ข่าว

ส.ว่ายน้ำจัดแข่งชิงแชมป์ประเทศไทยอุ่นเครื่องก่อนลุย'ซีเกมส์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จะจัดการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย เริ่ม 6 – 11 เม.ย. โดยมีนักกีฬาว่ายน้ำไทยและต่างชาติ เข้าร่วมรวม 984 คน อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำฯระบุ ใช้การแข่งขันรายการนี้ เพิ่ออุ่นเครื่องให้กับนักกีฬาทีมชาติไทย ก่อนเข้าสู่ซีเกมส์

สมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย จะจัดการแข่งขันว่ายน้ำชิงแชมป์ประเทศไทย ประจำปี 2566 
(อารีน่า ไทยแลนด์ สวิมมิ่ง แชมเปี้ยนชิพ 2023)  ที่มหาวิทยาลัยอัสสัมชัญ (เอแบค) สมุทรปราการ   การแข่งขันจัดขึ้น ระหว่าง 6 – 11 เม.ย. โดยมีนักกีฬาว่ายน้ำทั้งไทยและต่างชาติ  รวมทั้งหมด 984 คน โดยแบ่งเป็นนักกีฬาว่ายน้ำไทย 770 คน นักกีฬาว่ายน้ำต่างประเทศ 178 คน แบ่งเป็นนักกีฬาว่ายน้ำชาย 529 คน และนักกีฬาว่ายน้ำหญิง 419 คน

 

 

 

พล.อ.ศิริชัย ดิษฐกุล  อุปนายกสมาคมกีฬาว่ายน้ำแห่งประเทศไทย กล่าวว่า  การแข่งขันรายการนี้ จะเป็นการคัดเลือกนักกีฬาว่ายน้ำไปแข่งขันกีฬาว่ายน้ำรายการ ซี เอจ กรุ๊ป ณ ประเทศอินโดนีเซีย ระหว่างวันที่ 31 ส.ค. - 2 ก.ย.   นอกจากนี้เป็นการทดสอบทีมนักกีฬาว่ายน้ำที่เตรียมไปแข่งขันซีเกมส์ ณ ประเทศกัมพูชา ในวันที่ 5 -11 พ.ค.  และประการสำคัญที่มีนักกีฬาต่างประเทศ มาร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ เนื่องจากทางเวิลด์อะควอททิค ได้ให้การรับรองสถิติการแข่งขันในรายการซึ่งจัดขึ้นที่ประเทศไทย  เพื่อให้นักกีฬาว่ายน้ำนำสถิติของตนเอง ไปแข่งขันในกีฬาว่ายน้ำชิงแชมป์โลกในต่อไป

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ