ข่าว

ทีมดังซาอุฯทุ่ม 1.4 หมื่นล้าน ดึง 'เมสซี" -สร้างประวัติศาสตร์รับค่าเหนื่อย

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ซูเปอร์สตาร์ที่มีข่าวแบบรายวัน กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ชุดแชมป์ฟุตบอลโลก 2022  "ลีโอเนล เมสซี" เป็นข่าวเชื่อมโยงกับสโมสรฟุตบอลในลีกสูงสุดของซาอุดีอาระเบีย   "อัล ฮิลาล" ที่ยื่นข้อเสนอเป็นรายได้ต่อปีให้ "เมสซี"  วงเงิน 440  ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือ กว่า 14,000 ล้านบาท

Fabrizio Romano   นักเขียนสัญชาติอิตาลี และได้รับการอ้างอิงถึงความสามารถในการเสาะหาข้อมูลทางด้านฟุตบอลระดับโลก  ได้โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์   @FabrizioRomano โดยระบุว่า     สโมสรฟุตบอล อัล ฮิลาล Al Hilal ในลีกสูงสุดประเทศซาอุดีอาระเบีย "ซาอุดีโปรเฟสชั่นแนลลีก" ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 3  ของตาราง จาก 16  ทีม ได้ทำข้อเสมอไปถึง  "ลีโอเนล เมสซี"  กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา และซูเปอร์สตาร์แห่งทีม"ปารีส แซงต์ แชร์กแมง" ในลีกสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส เพื่อจูงใจให้กัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา วัย 36 ปี มาค้าแข้งที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย  ภายหลังสัญญาระหว่าง "เมสซี" กับ "ปารีส แซงต์ แชร์กแมง"  สิ้นสุดลงในเดือนมิ.ย.

 

 


 ข้อเสนอที่นักเขียนสัญชาติอิตาลี  อ้างถึงคิดเป็นวงเงินรวม  440 ล้านดอลลาร์  หรือ 14,9111  ล้านบาท 
ซึ่งจะเป็นรายได้สุทธิตลอด 1 ปี ในการมาเล่นฟุตบอลให้กับสโมสร อัล ฮิลา  ถึงขณะนี้ "เมสซี" ยังไม่ยอมรับข้อเสนอของ"เปแอสเช"  ต้นสังกัดปัจจุบันในการขยายสัญญา เนื่องจากเขาต้องการพิจารณาข้อเสนอ ที่มาจากบาร์เซโลนา อดีตต้นสังกัดในลาลีกาสเปน   หากเขาจะกลับไปค้าแข้งกับทีมในลาลีกาสเปน  ขณะเดียวกันหากเขายอมรับข้อเสนอจากทีมชั้นนำในลีกสูงสุดซาอุดีอาระเบีย  

 

 

 

"เมสซี" จะกลายเป็นผู้เล่น ที่มีค่าตัวหรือได้รับค่าเหนื่อยสูงที่สุดในโลก  หรือมากเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับเมื่อครั้ง คริสเตียโน่  โรนัลโด้  ตอบรับในการย้ายจากอังกฤษ  มาค้าแข้งกับ อัลนาสเซอร์ ทีมในลีกสูงสุดของประเทศซาอุดีอาระเบีย  โดย โรนัลโด้ได้รับ 220 ล้านดอลลาร์สหรัฐ   หรือ 7,400  ล้านบาท   และหากการเจรจาบรรลุผลสำเร็จเท่ากับว่า  "เมสซี"  จะได้รับเงินเดือน 10 เท่าของเปแอสเช  และอาจไม่ต้องเสียภาษีในซาอุดีอาระเบีย 

 

 

การเจรจาดังกล่าว  จะเปิดช่องให้ "เมสซี" กลับมาร่วมงานกับ"โรนัลโด้" อีกครั้งในลีกระดับชาติเดียวกัน  นับตั้งแต่ปี 2018 ที่พวกเขายังเล่นอยู่ในลาลีกา  สเปน   สำหรับอัล ฮิลา  เป็นแชมป์เก่าและประสบความสำเร็จสูงสุดใน ซาอุดีลีก  เป็นแชมป์ลีกในประเทศ 18  สมัย ทั้งยังคว้าแชมป์เอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก 4 สมัย  ในลีกของซาอุดีอาระเบีย ปัจจุบัน อัล ฮิลาล อยู่อันดับสาม โดยมีแต้มน้อยกว่า อัล อิตติฮัด แปดแต้ม ขณะที่ อัลนาสเซอร์ อยู่อันดับสอง สัญญาของ"เมสซี"  กับ "เปแอสช" จะหมดลงในสิ้นเดือนมิ.ย.หลังจากนั้นเขาจะกลายเป็นผู้เล่นอิสระ  สามารถย้ายทีมได้ตามต้องการ

 

ทีมดังซาอุฯทุ่ม  1.4  หมื่นล้าน ดึง 'เมสซี" -สร้างประวัติศาสตร์รับค่าเหนื่อย

Fabrizio Romano   นักเขียนสัญชาติอิตาลี  โพสต์ข้อความทางทวิตเตอร์   @FabrizioRomano โดยระบุว่า     สโมสรฟุตบอล อัล ฮิลาล Al Hilal ในลีกสูงสุดประเทศซาอุดีอาระเบีย "ซาอุดีโปรเฟสชั่นแนลลีก" ซึ่งปัจจุบันรั้งอันดับ 3  ของตาราง จาก 16  ทีม ได้ทำข้อเสมอไปถึง  "ลีโอเนล เมสซี" เพื่อจูงใจให้มาค้าแข้งที่ประเทศซาอุดีอาระเบีย

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ