ข่าว

อัสสัมชัญธนบุรี กวาด 5  โควตา 'Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ประกาศผลคัด 120  คน  จนได้ 17 คน   โครงการ "Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน"  เป็นนักฟุตบอลเยาวชนจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี  ซึ่งทำผลงานจนผ่านการคัดตัวได้โควตาเข้ามา 5  จาก 17  คน  ด้านสถานีโทรทัศน์พีพีทีวีและบุนเดสลีกา วางโปรแกรม นำเยาวชนไทยไปฝึกที่เยอรมัน  12 พ.ค.- 3 มิ.ย. 

สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ บุนเดสลีกา (ลีกฟุตบอลอาชีพ ประเทศเยอรมัน )เปิดตัว 17  นักฟุตบอลเยาวชน  รุ่นอายุ 16  ปี ที่ได้รับคัดเลือกสู่โครงการ BDMS Presents Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน หรือ "Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน"    โดยในจำนวน 17 รายชื่อ ที่ประกาศออกมา และจะเดินทางไปฝึกฟุตบอลที่ประเทศเยอรมัน สัดส่วนของนักฟุตบอลเยาวชน ที่มาจากโรงเรียนอัสสัมชัญธนบุรี ได้รับการคัดเลือกเข้าสู่โครงการนี้  ซึ่งได้รับเลือกมากที่สุดคือจำนวน 5  คน ด้วยกัน  ประกอบด้วย   นภัทร สกุลจันทร์  , มิราโก้ อินอร่าม , ชัยรัตน์ พุ่มรอด ,ชนสรณ์ โชคลาภ  และกฤตกานต์ รุ่งโรจน์เบญจพล 

 


ส่วน 12 คนที่เข้าร่วมโครงการ   "Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน"   ประกอบด้วย   พิจักษณ์ ดอนวิไทย  , สุรชัย ชาภักดี จากสโมสรเจแฟม ยูไนเต็ด เจแฟม ยูไนเต็ด   ,  พิชชากร จันทร์เจียม    , รังสรรค์ กากแก้ว ,   นที ตามประดับ  จากคลองโคน-โปลิศเทโร อคาเดมี   ,  สิรภพ นิลแสง  ,  ชนมภูมิ ชูพยัคฆ์   และ  ธนทัต คมสัน จากบีจี ปทุม ยูไนเต็ด  ,  จิรภาส ด้วงเผือก   , ทาวิน อาจจินดา โรงเรียนดรุณาราชบุรี   ,  ธีรภัทร น้อยลา สโมสรอุดร ยูไนเต็ด  ,  และ   ณัฐวุฒิ แสงอุทัย สโมสรเชียงใหม่ ยูไนเต็ด 

 

 

 

ที่ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ กรุงเทพฯ  สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ บุนเดสลีกา ลีกฟุตบอลอาชีพประเทศเยอรมัน  แถลงข่าวเปิดตัว 17  นักฟุตบอลเยาวชน ที่ได้รับคัดเลือกสู่โครงการ BDMS Presents Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน   โดยจะนำเยาวชนรุ่นอายุ ไม่เกิน 16 ปี ที่ผ่านการคัดเลือก  เดินทางไปที่ประเทศเยอรมันและพำนักเป็นเวลาสามสัปดาห์เพื่อลงฝึกซ้อม และแข่งจริงกับทีมเยาวชนของแต่ละสโมสรระหว่างวันที่ 12 พ.ค.- 3 มิ.ย.  โดยสัปดาห์สุดท้ายจะมีเยาวชนไทย
 2 คน ที่จะได้อยู่ต่อเพื่อฝึกกับสโมสรดังในลำดับต่อไป

 

 

 


"BDMS Presents Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน"  เป็นหนึ่งในความร่วมมือระหว่างสหพันธ์ฟุตบอลเยอรมัน หรือ DFL และการกีฬาแห่งประเทศไทย ซึ่งได้ลงนามร่วมกันในบันทึกข้อตกลงเมื่อเร็ว ๆ นี้ ตามวัตถุประสงค์ที่จะสนับสนุนการพัฒนากีฬาฟุตบอล และสร้างโอกาสให้แก่นักกีฬาฟุตบอลในประเทศไทย   ซึ่งกระบวนการในการคัดตัวจาก 120 คน  จนเหลือ 17  คน    ใช้โปรแกรมคัดตัวในแบบเข้มข้น  2 วันเต็ม ณ ราชมังคลากีฬาสถาน  เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา 

 

 

 

 

สำหรับ 17  คน จะเข้าร่วมโปรแกรมเป็นเวลาสามสัปดาห์ ณ สโมสรไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต (Eintracht Frankfurt)   ,โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ (Borussia Dortmund) และบาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern München) กับโปรแกรมการฝึกซ้อมที่แต่ละสโมสรออกแบบมาให้โดยเฉพาะ  ซึ่งจะเน้นทักษะต่าง ๆ ที่ใช้การลงสนามจริง และหลังจากเสร็จสิ้นโปรแกรมสองสัปดาห์แรก จะมีเพียง 2  ราย ที่ได้อยู่ต่ออีกหนึ่งสัปดาห์เพื่อฝึกซ้อมกับทีม U16 ของสโมสรในบุนเดสลีกาต่อไป และในการประกาศผลการคัดตัวนี้ได้รับเกียรติจาก ฯพณฯเอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย  จอร์จ ชมิดต์ ซึ่งได้แสดงความยินดีกับเยาวชนที่ได้รับการคัดเลือก 

 

 

 

ทนุเกียรติ จันทร์ชุม รองผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ฝ่ายกีฬาอาชีพ และกีฬามวย กล่าวว่า ในนามตัวแทนของการกีฬาแห่งประเทศไทย  ขอขอบคุณทุกฝ่ายที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ร่วมแรง ร่วมใจผลักดันให้เกิดโครงการนี้ขึ้นอย่างเป็นรูปธรรม มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่โครงการนี้ช่วยสร้างโอกาสให้นักฟุตบอลเยาวชนที่มีความสามารถเดินทางไปเก็บตัวฝึกซ้อมกับลีกระดับโลกคือบุนเดสลีกาถึงประเทศเยอรมนี หวังว่าผู้เข้าร่วมโครงการจะได้แสดงผลงานให้เป็นที่ประจักษ์เพื่อพัฒนา และสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนอื่น ๆ สู่การเป็นนักกีฬาฟุตบอลอาชีพ และก้าวขึ้นสู่ทีมชาติในอนาคต

 

 


พรชัย พูนล้ำเลิศ รักษาการกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ บริษัท บางกอก มีเดีย แอนด์ บรอดคาสติ้ง จำกัด (PPTV HD 36) กล่าวว่า อยากให้เยาวชนทั้ง 17 คน ที่ผ่านการคัดเลือก ทำให้เต็มที่กับโอกาสในครั้งนี้ 

 


เควิน ซิม หัวหน้าภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกของ บุนเดสลีกา อินเตอร์เนชันแนล กล่าวว่า ขอขอบคุณพีพีทีวี และทุกภาคส่วนที่ร่วมกันผลักดันโปรเจคนี้ขึ้นมา นักฟุตบอลเยาวชนของไทยนับว่ามีศักยภาพมาก สิ่งที่พวกเขาต้องการคือโอกาส นี่คือเหตุผลที่ได้มาร่วมมือกัน”  เขา กล่าว 

 

 

 

อนึ่ง "พีพีทีวี "ฟรีทีวีที่ถ่ายทอดสดฟุตบอลบุนเดสลีกาแต่เพียงผู้เดียวในประเทศไทย จะส่งทีมผลิตรายการร่วมเดินทางไปถ่ายทำทุก ๆ แง่มุมเริ่มตั้งแต่การคัดเลือกตัวเยาวชนที่กรุงเทพ ฯ ไปจนถึงวันสิ้นสุดโครงการที่ประเทศเยอรมัน โดยจะผลิตเป็นรายการประเภทเรียลิตี้ซีรีส์ ความยาว 30 นาที จำนวน 12 ตอน รวมถึงการลงสนามกับสโมสรเยาวชนของ สโมสรไอน์ทรัคต์ แฟรงค์เฟิร์ต (Eintracht Frankfurt) โบรุสเซีย ดอร์ตมุนด์ (Borussia Dortmund) และบาเยิร์น มิวนิค (FC Bayern München) ด้วย รายการนี้จะออกอากาศทาง PPTV HD 36 ทุกวันเสาร์เวลา 12.15-12.45 น. ตั้งแต่วันที่ 6 พ.ค. ถึง 22 ก.ค. นี้

 

 


ทั้งนี้"บุนเดสลีกา" นับเป็นบ้านของนักเตะจากเอเชียในทวีปยุโรป ซึ่งมีผู้เล่น จากทวีปเอเชียลงเล่นในระดับแถวหน้าของเยอรมันในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา มากกว่าลีกใหญ่ของยุโรปทั้งสี่ลีกรวมกัน     สำหรับบุนเดสลีกามีความเคลื่อนไหวอย่างสม่ำเสมอในเอเชีย โดยทำงานร่วมกับธุรกิจพันธมิตร และภาครัฐเพื่อสนับสนุนการเติบโตของกีฬาฟุตบอล ในโครงการอาทิ Bundesliga Common Ground และ Youth Incubator Project ซึ่งเป็นร่มใหญ่ของโครงการ  BDMS Presents Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน ในประเทศไทย

 

 

อัสสัมชัญธนบุรี กวาด 5  โควตา \'Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน\' อัสสัมชัญธนบุรี กวาด 5  โควตา \'Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน\' อัสสัมชัญธนบุรี กวาด 5  โควตา \'Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน\' อัสสัมชัญธนบุรี กวาด 5  โควตา \'Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน\' อัสสัมชัญธนบุรี กวาด 5  โควตา \'Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน\' อัสสัมชัญธนบุรี กวาด 5  โควตา \'Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน\'

อัสสัมชัญธนบุรี กวาด 5  โควตา \'Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน\'

อัสสัมชัญธนบุรี กวาด 5  โควตา \'Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน\'

อัสสัมชัญธนบุรี กวาด 5  โควตา \'Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน\' สถานีโทรทัศน์พีพีทีวี เอชดี ช่อง 36 ร่วมกับ บุนเดสลีกา (ลีกฟุตบอลอาชีพ ประเทศเยอรมัน )เปิดตัว 17  นักฟุตบอลเยาวชน  รุ่นอายุ 16  ปี ที่ได้รับคัดเลือกสู่โครงการ BDMS Presents Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน หรือ "Bundesliga Dream เตะ ล่า ฝัน"    โดยได้รับเกียรติจาก ได้รับเกียรติจาก จอร์จ ชมิดต์  เอกอัครราชทูตสหพันธ์สาธารณรัฐเยอรมนี ประจำประเทศไทย  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ