ข่าว

ส.บอลย้ำเป้าหมาย'ทีมชาติไทย'ยึดบัลลังก์แชมป์ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ผู้อำนวยการฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชุดแข่งขันใน "ซีเกมส์" ที่มีกัมพูชา เป็นเจ้าพ  เผยแม้ว่า"ทีมชาติไทย" จะไปทำผลงานได้ดีในฟุตบอลโดฮาคัพ ที่กาตาร์ แต่ก็ประมาทไม่ได้กับฟุตบอลระดับอาเซียนในกีฬาซีเกมส์  ระบุเป้าหมายทีมชาติไทยคือแชมป์ "ซีเกมส์ 2023 "  

ยุทธนา หยิมการุณ  อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย และทำหน้าที่ผู้อำนวยการฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี    ชุดที่จะเข้าแข่งฟุตบอลในกีฬาซีเกมส์  ครั้งที่ 32  ซึ่งมีประเทศกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ   เริ่มแข่งขันต้้งแต่ปลายเดือนเม.ย. ระบุว่า  ภารกิจของ "ทีมชาติไทย" ชุดนี้ คือการไปคว้าแชมป์ฟุตบอลในกีฬา "ซีเกมส์ "กลับมา

 

 

ยุทธนา หยิมการุณ อุปนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในฐานะผู้อำนวยการทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี เปิดเผยว่า    "ทีมชาติไทย" ชุดนี้ เป็นชุดที่ทางสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยให้ความสำคัญ และมีการเตรียมตัวมาตั้งแต่ก.ย. ที่ผ่านมา เพื่อรองรับภารกิจในกีฬา"ซีเกมส์" ล่าสุดทีมชุดนี้ได้ไปอุ่นเครื่องในทัวร์นาเมนต์  โดฮา คัพ ที่ประเทศกาตาร์มา มีผลงานที่ดีในระดับหนึ่ง 

 

 

 อย่างไรก็ตามถึงแม้ว่า"ทีมชาติไทย"จะไปเล่นในระดับเอเชียได้ดี แต่ในระดับอาเซียนต้องไม่ประมาท ต้องทำการบ้านอ ทั้ง เรื่องของฝีเท้า, ความแข็งแกร่งทางร่างกาย และจิตใจ ซึ่งเชื่อมั่นว่าทีมชุดนี้พัฒนาและประสบความสำเร็จ ด้วยการคว้าแชมป์กลับมา "ตัวผมจะเดินทางไปดูแลนักกีฬาด้วยตัวเองตั้งแต่เริ่มทัวร์นาเมนต์เลย ทั้งเรื่องของการเดินทางไปยังสถานที่ต่างๆ เรามีการเตรียมหารถด้วยตัวเอง หรือ เรื่องของอาหารไทยก็มีการวางแผนเตรียมการเอาไว้แล้วด้วยเช่นกัน เพื่อให้มั่นใจว่าทุกอย่างราบรื่น" ยุทธนา กล่าว

 

 

สำหรับทีมชาติไทย ชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา จะมีการจับสลากแบ่งสาย วันพุธที่ 5 เม.ย.
 โดยทีมวาง สาย เอ กัมพูชา (เจ้าภาพ) และ สาย บี เวียดนาม (แชมป์เก่า)    ส่วน ทีมชาติไทย ถูกจัดอยู่ในโถ 2 กับ อินโดนิเซีย  ขณะที่ โถ 3 มาเลเซีย กับ เมียนมา, โถ 4 สิงคโปร์ กับ ฟิลิปปินส์ และ โถ 5 สปป.ลาว กับ ติมอร์-เลสเต  ฟุตบอลซีเกมส์ 2021  แข่งในเดือน พ.ค. 65  ที่ประเทศเวียดนาม ครั้งนั้นทีม ชนะเลิศทั้งฟุตบอลชายและฟุตบอลหญิงคือทีมชาติเวียดนาน ส่วนรองชนะเลิศ คือ ทีมชาติไทย  ทั้งทีมชายและทีมหญิงเช่นกัน 

ส.บอลย้ำเป้าหมาย\'ทีมชาติไทย\'ยึดบัลลังก์แชมป์ซีเกมส์ ฟุตบอลทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 23  ปี ซึ่งไปจบผลงานในฟุตบอลโดฮาคัพ ที่ประเทศกาตาร์ แข่งขันรวม 10 ชาติ  โดยทีมชาติไทย  จบอันดับ  4  

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ