ข่าว

ชัยภักดิ์ กร้าว ไม่ยอมกัมพูชา โขกค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซีเกมส์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ กร้าว ไม่เห็นด้วยหาก กัมพูชา เจ้าภาพ จัดการแข่งขัน "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" เก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดถึง 85 ล้านบาท โดยเตรียมจัดการประชุมครั้งสุดท้ายสำหรับลิขสิทธิ์ใช้ในการ ถ่ายทอดสด

ความเคลื่อนไหว ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดกีฬา "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" ที่กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพ ในระหว่าง วันที่ 5 - 17 พฤษภาคม นี้  โดยหลังจากมีพูดถึงเกี่ยวกับการเก็บค่าลิขสิทธิ์สำหรับใช้ในการ ถ่ายทอดสด กีฬา "ซีเกมส์ 2023" ซึ่ง ประเทศไทย เป็นชาติที่ถูกเรียกเก็บสูงที่สุดในบรรดาชาติในอาเซียน ด้วยจำนวนเงินสูงถึง 8 แสนดอลลร์สหรัฐ หรือราว 28 ล้านบาทไทย ซึ่ง กัมพูชา เจ้าภาพ พิจารณาจากมูลค่าทางการตลาดของแต่ละประเทศ  

 

 

ภายในงาน มีต เดอะเพรส "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32"  ซึ่งจัดขึ้นเพื่อประเมินความหวังของนัก ทีมชาติไทย ในศึก "ซีเกมส์ 2023" โดยมีการจัดขึ้น ณ อาคารเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา กกท. เมื่อวันที่ 27 มีนาคม  7 สมาคมกีฬาเข้าร่วม ประกอบด้วย ฟุตบอล , ว่ายน้ำ , ดำน้ำ , ยิมนาสติก , ฮอกกี้ , ฟลอร์บอล และ ไตรกีฬา 

 

โดย นายชัยภักดิ์ ศิริวัฒน์ CEO สหพันธ์มนตรีซีเกมส์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทยฯ  กล่าวว่า " โดยทางคณะกรรมการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยฯ จะจัดให้มีการเจรจาต่อรองสำหรับค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด กีฬา "ซีเกมส์ 2023" ซึ่งหลังจากที่ผ่านมา ตัวแทนผู้รับสิทธิ์เสนอถ่ายทอดสดให้กับประเทศกัมพูชา ได้เสนอต่อคณะกรรมการลิขสิทธิ์ของไทย มาที่ 1 ล้านดอลลร์สหรัฐ ก่อนที่จะลดลงเหลือเพียง 8 แสนดอลลร์สหรัฐ หรือราว 28 ล้านบาทไทย ซึ่งผมคิดว่าไม่เห็นด้วยอย่างมาก และ ไม่น่าจะเกิดขึ้นในการตกลงครั้งนี้ จึงได้เสนอให้มีการจัดประชุมเพื่อเจรจาครั้งต่อไปในวันที่ 5 เมษายน ที่จะถึงนี้  " 

ชัยภักดิ์ กร้าว ไม่ยอมกัมพูชา โขกค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด ซีเกมส์

" โดยผมคิดจำนวนเงินที่อีกฝั่งจะเสนอมา ซึ่งทางฝั่ง กกท. มีงบที่จะจ่ายไหวสูงสุดเท่าไหร่ และคิดว่าจะสามารถตกลงกันได้ในแบบที่ทางไทยไม่เสียเปรียบอย่างแน่นอน  " 

 

ทั้งนี้ล่าสุด แขมร์ไทม์ส สื่อจากประเทศกัมพูชา ได้รายงานว่า " นายเขียวกัณหาฤทธิ์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงโฆษณาการและข่าวสารแห่งประเทศกัมพูชา  กล่าวว่า ในการประชุมคณะรัฐมนตรี สมเด็จฯ ฮุน เซน ได้สั่งไม่ให้เก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด จากสถานีโทรทัศน์ต่างประเทศที่ถ่ายทอดสด "ซีเกมส์ ครั้งที่ 32" กัมพูชา หลังที่ผ่านมาชาติอาเซียน ตั้งคำถามถึงราคาการถ่ายทอดสดที่สูง " 

 


ซึ่งทาง "Cambodia 2023" เพจเฟซบุ๊กประจำการแข่งขัน "ซีเกมส์" ได้แถลงการณ์ว่า สมเด็จฯ ฮุน เซน มีคำสั่งให้ไม่มีการเก็บค่าเข้าชมทั้งพิธีเปิด-ปิด และการแข่งขันทุกชนิดกีฬาในซีเกมส์ครั้งนี้ ส่วนผู้ที่ซื้อบัตรเข้าชมไปแล้ว จะมีการแจ้งให้ทราบถึงกระบวนการหลังจากนี้ต่อไป


 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ