ข่าว

'โปโลน้ำทีมชาติไทย'ชาย-หญิงซิวตั๋วดิวิชั่น 2รอบคัดเลือกชิงแชมป์โลก 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

 "โปโลน้ำทีมชาติไทย" ทำผลงานในการแข่งขัน  วอเตอร์โปโลแชมเปี้ยนชิพ2023 รอบคัดเลือก   แข่งขันที่ประเทศสิงคโปร์ จนได้โควตาเป็น 1ใน 4 ทีม   จากเอเชีย เข้าร่วมการแข่งขัน ดิวิชั่น 2 รอบคัดเลือก เวิลด์คัพไฟนอล  ที่ประเทศเยอรมัน โดยผลงานทีมชายจบดับ 4 ส่วนทีมหญิงรองชนะเลิศ

การแข่งขัน "เอเชี่ยนวอเตอร์โปโลแชมเปี้ยนชิพ2023" รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 22-27 มี.ค.
 ที่ประเทศสิงคโปร์ ประเภททีมชายและทีมหญิง เพื่อคัด 4 ทีม ของเอเชีย  เข้าร่วมการแข่งขันชิงแชมป์โลกที่ประเทศเยอรมนี  ในระดับ ดิวิชั่น 2 รอบคัดเลือก เวิลด์คัพไฟนอล ณ กรุงเบอร์ลิน ประเทศเยอรมนี ผลปรากฏว่า "โปโลน้ำทีมชาติไทย" ทั้งทีมชายและทีมหญิง  ต่างทำผลงาน ได้โควต้า 4 ทีมของเอเชีย   เข้าร่วมการแข่งขัน ดิวิชั่น 2 รอบคัดเลือก เวิลด์คัพไฟนอล ได้สำเร็จ   โดยโปโลน้ำชาย  จบอันดับที่ 4 จากผลงานรอบแบ่งกลุ่ม ชนะ 2 แพ้ 3 จบที่สองของสายเอ และจะเอาชนะฮ่องกง 21-9 ในนัดชิงอันดับที่ 4 โดยชนะเลิศได้แก่ ทีมชาติจีน , รองชนะเลิศลำดับที่ 1 ทีมชาติอิหร่าน และ รองชนะเลิศอันดับ 2 ทีมชาติคาซัคสถาน

 

 

 

"โปโลน้ำทีมชาติไทย" โปโลน้ำหญิงได้เหรียญเงิน หรือรางวัลรองชนะเลิศอันดับ 1 จากการแข่งขัน 6 นัด ชนะ 3 แพ้ 3 เก็บได้ 9 คะแนน โดยชนะเลิศได้แก่ ทีมชาติคาซัคสถาน , รองชนะเลิศลำดับที่ 2 ได้แก่ ทีมชาติอุซเบกิสถาน และ อันดับที่ 4 ได้แก่ ทีมชาติสิงคโปร์   สำหรับการแข่งขัน ดิวิชั่น 2 รอบคัดเลือก เวิลด์คัพไฟนอล ประเภททีมหญิง แข่งขันระหว่างวันที่ 2-4 พ.ค. และประเภททีมชาย แข่งขัน  5-7 พ.ค. 

 

 

 

 

'โปโลน้ำทีมชาติไทย'ชาย-หญิงซิวตั๋วดิวิชั่น 2รอบคัดเลือกชิงแชมป์โลก  'โปโลน้ำทีมชาติไทย'ชาย-หญิงซิวตั๋วดิวิชั่น 2รอบคัดเลือกชิงแชมป์โลก  'โปโลน้ำทีมชาติไทย'ชาย-หญิงซิวตั๋วดิวิชั่น 2รอบคัดเลือกชิงแชมป์โลก 

การแข่งขัน "เอเชี่ยนวอเตอร์โปโลแชมเปี้ยนชิพ2023" รอบคัดเลือก ระหว่างวันที่ 22-27 มี.ค.
 ที่ประเทศสิงคโปร์   "โปโลน้ำทีมชาติไทย" ทีมหญิงทำผลงานเหรียญเงินหรือรองชนะเลิศ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ