ข่าว

ไทยหาที่พักสำรองผวาหมู่บ้านนักกีฬา "ซีเกมส์ 2023' กัมพูชาสร้างไม่ทัน

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย ประเมินปัญหาเฉพาะหน้าที่เจ้าภาพ "ซีเกมส์ 2023" ท้าทายความเชื่อมั่น ต่อบรรดาชาติที่เข้าร่วมการแข่งขัน คือการจัดสร้าง"หมู่บ้านนักกีฬา" ซึ่งคืบหน้าเพียงร้อยละ 80 ขณะที่การแข่งขัน จะมีขึ้นในดือน พ.ค. ติงเจ้าภาพทำทุกอย่าง เพื่อสร้างความได้เปรียบ

ตัวแทนคณะนักกีฬาไทยในภารกิจ"ซีเกมส์ 2023"  แสดงความเป็นห่วง  ต่อการดำเนินการด้านต่าง ๆ ของประเทศเจ้าภาพซีเกมส์ครั้งที่ 32 กัมพูชา โดยเฉพาะ"หมู่บ้านนักกีฬา" ที่การก่อสร้างมีความคืบหน้าอยู่ที่ร้อยละ 80  ในขณะที่การแข่งขันใกล้เข้ามาทุกขณะ  ส่วนบรรยากาศของการแข่งขัน  ฝั่งเจ้าภาพแสดงออกในหลาย ๆ ด้าน ที่แสดงให้เห็นถึงความต้องการที่จะสร้างความได้เปรียบ 

 

 


 ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้าคณะนักกีฬาไทยในกีฬา "ซีเกมส์ 2023"  เปิดเผยว่า  ในการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์   ครั้งที่ 32  ของประเทศกัมพูชา  ในแง่ของการเตรียมการเพื่อทำหน้าที่เจ้าภาพ สิ่งที่ไทยห่วงใยก็คือความพร้อมในแง่ของการจัดการด้านต่าง ๆ ซึ่งที่เป็นปัญหาเฉพาะหน้าก็คือ ที่พักนักกีฬาหรือหมู่บ้านนักกีฬา  ทราบว่าการก่อสร้างยังอยู่ที่ร้อยละ 80  ในขณะที่เหลือเวลาอีกเพียงหนึ่งเดือนเศษก็จะเข้าสู่การแข่งขัน  (ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 แข่งขัน 5 พ.ค. - 17 พ.ค )  สถานการณ์ในขณะนี้ เป็นไปได้ว่าการก่อสร้างอาจจะเสร็จไม่ทันช่วงแข่งขัน ดังนั้นไทยจึงต้องวางแผนสำรอง ในการหาโรงแรมรองรับ

 

 

 

ทั้งนี้ในการเป็นเจ้าภาพ"ซีเกมส์ 2023 "  เห็นว่ากัมพูชาพยายามใช้การดำเนินการทุกรูปแบบ ที่จะเอาชนะและสร้างความได้เปรียบเหนือคู่แข่ง ทั้งการออกกฎ กติกา การดึงนักกีฬาสัญชาติต่าง ๆ ที่มีความแข็งแกร่งและถนัดในกีฬานั้น ๆ มาแข่งขันให้กัมพูชา  รวมถึงให้กรรมการชาติตัวเองเข้าทำหน้าที่ตัดสิน การสร้างเงื่อนไขให้กรรมการจากสหพันธ์กีฬาต่าง ๆ ต้องออกค่าเดินทาง และจ่ายค่าโรงแรมที่พักเอง หากต้องการมาตัดสินในกีฬาซีเกมส์  ซึ่งทำให้หลาย ๆ ชาติไม่สามารถส่งกรรมการของตัวเอง เข้ามาทำหน้าที่ในทัวร์นาเมนต์นี้เป็นต้น   ธนา  กล่าว 

 

 

ไทยหาที่พักสำรองผวาหมู่บ้านนักกีฬา "ซีเกมส์ 2023' กัมพูชาสร้างไม่ทัน  ธนา ไชยประสิทธิ์   หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย 
 

CREDITPHOTO  :  CAMDODIA 2023

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ