ข่าว

'ปารีส แซงต์ แชร์กแมง'มาไทยฟาดแข้งเฟรนซ์ซูเปอร์คัพ แอลเอฟพีเลือกราชมังคลา

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

แอลเอฟพี องค์การบริหารลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส เลือกไทยเป็นสถานที่สำหรับฟุตบอลนัดเปิดฤดูกาล 2023-2024 "เฟรนซ์ซูเปอร์คัพ 2023" ของฝรั่งเศส โดยทีมแชมป์ลีกเอิงฝรั่งเศส "ปารีส แซงต์ แชร์กแมง' จะเดินทางมาไทยเพื่อลงแข่งขัน พบทีมชนะเลิศจากรายการ เฟรนซ์ เนชั่นแนล คัพ

"ปารีส แซงต์ แชร์กแมง" ซึ่งทำผลงานเป็นจ่าฝูงของตารางลีกฟุตบอลสูงสุดของประเทศฝรั่งเศส " ลีกเอิง"  แม้ว่าการแข่งขันยังเหลืออีก 10  นัด จะจบฤดูกาล แต่ด้วยคะแนนที่มากกว่าทีมมาร์แซย์ ทำให้ "ปารีส แซงต์ แชร์กแมง" ได้รับการวางอันดับให้เป็นทีมยืน ในการเข้าร่วมแข่งขันฟุตบอลพิเศษนัดเปิดฤดูกาล จากการประกาศของ องค์การบริหารลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส LFP :แอลเอฟพี   ทั้งนี้ฟุตบอลรายการพิเศษ ที่เป็นสัญลักษณ์ของการเข้าสู่ฤดูกาลใหม่ของลีกเอิง คือฟุตบอลรายการ "เฟรนซ์ซูเปอร์คัพ 2023"   ซึ่งเป็นการนำเอาแชมป์ฟุตบอลลีกสูงสุดคือ "ปารีส แซงต์ แชร์กแมง"  มาพบกับทีมชนะเลิศ จากรายการ   French National Cup : เฟรนซ์เนชั่นแนลคัพ ซึ่งฟุตบอลถ้วยรายการนี้ เข้าสู่รอบ 4 ทีม

 

 

 

ทั้งนี้ฟุตบอลเปิดฤดูกาล "เฟรนซ์ซูเปอร์คัพ 2023"  จะจัดขึ้นที่ประเทศไทย  โดยใช้สนามราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ  แข่งขันวันเสาร์ที่ 5 ส.ค.  การเดินทางมาไทย ของ "ปารีส แซงต์ แชร์กแมง"  จะทำให้แฟนบอลของสโมสรเปแอสเช ทั้งที่ประเทศไทย และเอเชียตะวันออกเฉียงใต้  ได้มีโอกาสที่จะได้ชมฟอร์มการเล่นในสนามของเหล่าซูเปอร์สตาร์ ทั้งคีเลียน เอ็มบัปเป้  จากทีมชาติฝรั่งเศส , เนย์มาร์ ทีมชาติบราซิล  รวมไปถึง ลีโอเนล เมสซี หากกัปตันทีมชาติอาร์เจนตินา ต่อสัญญากับต้นสังกัดแห่งนี้  

 

 

 

ปัจจุบันเปแอสเช นำตารางลีกเอิงด้วย 66 คะแนน หลังจากผ่านไป 28 นัด มากกว่ามาร์แซย์  อันดับสอง 7 คะแนน  แม้จะเหลืออีก 10 นัด แต่เปแอสเช ก็ถือว่าอยู่ในเส้นทางของการคว้าแชมป์ลีกสูงสุด ส่วน French National Cup  : เฟรนซ์เนชั่นแนลคัพ   หรือฟุตบอลแห่งชาติฝรั่งเศสจะตัดสินแชมป์ในวันที่ 29 เม.ย. 
ขณะนี้การแข่งขันเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ  มีทีมประกอบด้วย น็องต์ ,ลียง, อันซี และ ตูลูส

 

 

 

เดิมที "แอลเอฟพี" องค์การบริหารลีกฟุตบอลอาชีพฝรั่งเศส วางแผนที่จะจัดการแข่งขันที่ไมอามี สหรัฐอเมริกา แต่ก็มีการเปลี่ยนแปลงด้วยการมาจัดในเอเชีย และเลือกประเทศไทย สำหรับ  French Super Cup หรือ เฟรนซ์ซูเปอร์คัพ  จัดขึ้นครั้งแรกในปี 1949 และจัดมาแล้ว 48 ครั้ง "เปแอสเช" คว้าแชมป์มากที่สุดถึง 11 สมัยติดต่อกัน และแชมป์ 8 ปีติดต่อกัน ตั้งแต่ปี 2013 ถึง 2020  ด้านการไปจัดแข่งในต่างประเทศ ในปี 2009  "เฟรนซ์ซูเปอร์คัพ" จัดขึ้นที่แคนาดา ซึ่งบอร์กโดซ์เป็นแชมป์หลังจากเอาชนะแก็งก็องป์ 2-0 จากนั้นก็ไปจัดที่ ตูนิเซีย, โมร็อกโก, สหรัฐอเมริกา, กาบอง, จีน, ออสเตรีย และ อิสราเอล ตามลำดับ  

 


" LFP กำลังจะมุ่งหน้าสู่กรุงเทพฯ เมืองหลวงของไทย ด้วยความทะเยอทะยานในการสร้างไฮไลท์เกี่ยวกับฟุตบอลฝรั่งเศสในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งมีจำนวนแฟนบอล  400 ล้านคน  ในภูมิภาคนี้  และใช้ราชมังคลากีฬาสถาน สนามกีฬาแห่งชาติ ของประเทศไทย เป็นศูนย์กลางโดยเราจะร่วมมือกับ บริษัท เฟรชแอร์ เฟสติวัล จำกัด  ซึ่งเฟรชแอร์ เฟสติวัล กรุ๊ป เป็นหนึ่งในผู้จัดงานชั้นนำของประเทศไทย โดยนำเสนอคอนเสิร์ต เทศกาลสำคัญ และการแข่งขันฟุตบอลที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้เมื่อฤดูร้อนปีที่แล้ว จากเกมลิเวอร์พูล - แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด"  แถลงการณ์ ที่เผยแพร่จากแอลเอฟพี ระบุ

 

'ปารีส แซงต์ แชร์กแมง'มาไทยฟาดแข้งเฟรนซ์ซูเปอร์คัพ แอลเอฟพีเลือกราชมังคลา ฟุตบอลนัดเปิดฤดูกาลของฝรั่งเศส ซึ่งจะมาจัดการแข่งขันที่ประเทศไทยในเดือนสิงหาคม โดยใช้สนามแข่งขันคือราชมังคลากีฬาสถาน กรุงเทพฯ

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ