ข่าว

รู้หรือไม่ หาก 'ทีมชาติไทย' ล้ม 'ซีเรีย-ยูเออี' ศึก ฟีฟ่าเดย์ แต้มอันโลกพุ่ง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"ทีมชาติไทย" เตรียมลงทำการแข่งขัน ฟุตบอลอุ่นเครื่อง ตามปฏิทิน "ฟีฟ่าเดย์" 2 เกม พบกับ ซีเรีย และ ยูเออี โดยหาก ช้างศึก สามารถเอาชนะได้ จะทำให้อันดับในแรงกิ้งโลก ขยับเพิ่มขึ้น

"ทีมชาติไทย" มีคิวลงทำการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับ International A Match ด้วยกันทั้ง 2 เกม ตามปฏิทิน "ฟีฟ่าเดย์" ประจำเดือนมีนาคมนี้ พบกับ ทีมชาติซีเรีย ทีมอันดับ 90 ของโลก และ ทีมชาติสหรัญอาหรับ เอมิเรตส์ ทีมอันดับ 70 ของโลก ในวันที่ 25 และ 28 มีนาคม ตามลำดับ 

 

 

โดย ทั้ง 2 เกมนี้ ถือมีความสำคัญอย่างมากกับการที่ได้รับการรับรองจากฟีฟ่า ซึ่งหมายความว่าจะมีผลต่อการเก็บคะแนนอันดับโลก ซึ่งหาก "ทีมชาติไทย" สามารถเอาชนะ หรือ บุกเสมอ ได้ทั้ง 2 เกม จะทำให้คะแนนใน "ฟีฟ่าเดย์" จะพุ่งเพิ่มขึ้นจากเดิมแน่นอน 

 

 

 

ในขณะนี้ "ทีมชาติไทย" รั้งอันดับที่ 111 ของโลก มีคะแนนสะสม 1,173.4 คะแนน ตามหลัง ทีมชาติไซปรัส ทีมจากโซนยุโรป อันดับ 110 ของโลก ที่มีคะแนนสะสม 1,185.17 คะแนน ซึ่งหากสามารถคว้าชัยชนะได้ใน 2 เกม"ฟีฟ่าเดย์" จะทำให้ ช้างศึก มีคะแนนเพิ่มจากเดิมไม่น้อยกว่า 12 คะแนน มีลุ้นขยับอันดับได้ในที่สุด 

 

 

ทั้งนี้ จากการคิดคำนวณตามระบบของฟีฟ่า ในเกมอุ่นเครื่อง "ฟีฟ่าเดย์" นัดแรก หาก "ทีมชาติไทย" เอาชนะ ทีมชาติซีเรีย จะได้บวกคะแนนเพิ่มขึ้น 5.65 คะแนน หรือ เสมอ จะได้เพิ่มขึ้น 0.65 คะแนน แต่หากแพ้จะถูกหัก 4.35 คะแนน  

 

สำหรับ นัดที่ 2 หาก "ทีมชาติไทย" เอาชนะ สหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ จะได้บวกคะแนนเพิ่มขึ้น 6.45 คะแนน หีรือ เสมอ จะเพิ่มขึ้น 1.45 แต่หากเเพ้จะถูกหักลง 3.55 คะแนน  

 

ในขณะเดียวกันต้องลุ้นให้ผลการแข่งขันของ ทีมชาติไซปรัส ซึ่งเตรียมจะลงสนามในการแข่ง ยูโร2024 รอบคัดเลือก 2 นัด โดยการ บุกเยือน สกอตแลนด์ และ อาร์เมเนีย ซึ่งจะมีผลต่ออันดับโลกของ ทีมชาติไทย กับการลุ้นขยับอันดับโลก ด้วยเช่นกัน 

โปรแกรมการแข่งขันฟุตบอลชายทีมชาติไทย 
นัดแรก คืนวันที่ 25 มี.ค.  เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ทีมชาติไทย   แข่งขันที่ดูไบ   ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

.

นัดที่สอง คืนวันที่ 28 มี.ค.  เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย) สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ทีมชาติไทย ที่  กรุงอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

รู้หรือไม่ หาก 'ทีมชาติไทย' ล้ม 'ซีเรีย-ยูเออี' ศึก ฟีฟ่าเดย์ แต้มอันโลกพุ่ง

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ