ข่าว

'อุ้ม ธีราทร' ยกนิ้วเลือดใหม่แข้งทีมชาติไทย -เร้าโชว์ฟอร์ม 

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

อดีตกัปตันฟุตบอลทีมชาติไทยชุดแชมป์อาเซียนคัพ "อุ้ม ธีราทร" ชื่นชมแข้งเลือดใหม่ ซึ่งถูกเรียกตัวในภารกิจอุ่นเครื่องฟีฟ่าเดย์ นิโคลัส มิเคลสัน  กองหลัง   และ  ชานุกูล ก๋ารินทร์ กองกลาง  มั่นใจมีโอกาสก้าวขึ้นสู่ทีมชาติไทยแบบถาวร เร้าใช้โอกาสที่ได้รับเลือกโชว์ฝีเท้า

ผู้เล่นทีมชาติไทย ในฟุตบอลอุ่นเครื่อง"ฟีฟ่าเดย์" ซึ่งถูกเรียกติดฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ ทั้งในรายของ กองหลังคือ นิโคลัส มิคเกลสัน วัย 23 ปี จากสโมสร โอเดนเซ โบลด์คลับ   ทีมในเดนมาร์ก  และ   กองกลาง  ชานุกูล ก๋ารินทร์   วัย 25 ปี จาก สโมสร โปลิศ เทโร เอฟซี  ในรีโว่ไทยลีก   ได้รับการชื่นชมจากรุ่นพี่ทีมชาติไทย "อุ้ม ธีราทร" ธีราทร บุญมาทัน  กองหลังทีมชาติไทย และอดีตกัปตันทีมชาติไทย ชุดแชมป์ฟุตบอลอาเซียนคัพ โดยรุ่นพี่วัย 33 ปี  เชื่อว่าผู้เล่นทั้งสองราย มีโอกาสที่จะก้าวขึ้นมาเป็นกำลังหลักให้กับทีมชาติไทย  โดยสิ่งเฉพาะหน้าที่ต้องทำก็คือ การแสดงศักยภาพให้ทุกคนเห็น

 

 


"ฟุตบอลทีมชาติไทย " ในโปรแกรมฟุตบอลอุ่นเครื่องระดับ International 'A' Match ตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ ประจำเดือนมี.ค. โดยทีมชาติไทยออกไปเยือนทีมชาติซีเรีย และ ทีมชาติสหรัฐอาหรับ เอมิเรตส์ ในวันที่ 25 และ 28 มี.ค. ที่ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรสต์ ซึ่ง มาโน่  โพลกิ้ง  หัวหน้าผู้ฝึกสอนฟุตบอลทีมชาติไทย ให้น้ำหนักต่อการเรียกผู้เล่นรายใหม่เข้าสู่ทีม  ขณะที่สัดส่วนของผู้เล่นชุดเดิมซึ่งร่วมกันทำผลงานชนะเลิศฟุตบอลอาเซียนคัพ  มีเพียง 9  คน ที่ถูกเรียกเข้าสู่ทีม  รวมทั้ง " อุ้ม ธีราทร" ธีราทร บุญมาทัน กัปตันทีมชาติไทย ชุดแชมป์ฟุตบอลอาเซียนคัพ  จากบุรีรัมย์ยูไนเต็ด 

 

 

 

ธีราทร บุญมาทัน   กองหลังทีมชาติไทย กล่าวว่า     จากที่สัมผัสฟอร์มการเล่นของ  นิโคลัส มิคเกลสัน  กองหลัง และ ชานุกูล ก๋ารินทร์    กองกลาง   ในรายของ  มิคเคลสัน  มีสปีดบอลที่ดีในการจ่ายบอล ส่วน ชานุกูล มีเบสิคและทักษะที่ดี เชื่อว่าผู้เล่นทั้งสองราย จะเป็นกำลังหลักของทีมชาติไทยได้ แต่ต้องรักษาความต่อเนื่อง เมื่อมีโอกาสแล้วต้องทำให้เต็มที่ โชว์ทักษะของตัวเองให้โค้ช  ให้ทุกคนได้เห็น หลังจากนี้ยังมีอีกหลายรายการที่ต้องใช้รุ่นน้องทั้งสองราย  ไม่ว่าจะเป็นรายการชิงแชมป์เอเชียหรือว่าคัดฟุตบอลโลก 

 

 

สำหรับการไปอุ่นเครื่องที่สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  แน่นอนว่าการเล่นกับทีมระดับเอเชียเป็นเรื่องที่ดี เป็นสิ่งที่สำคัญ สำหรับทีมชาติไทย  เพราะจะช่วยสร้างความเคยชินและเรื่องความมั่นใจต่อสภาพจิตใจ การที่ได้เล่นหรือว่าได้พบคู่ต่อสู้กับทีมที่ระดับที่เก่งกว่า จะทำให้ไทยเล่นในเกมของได้ดียิ่งขึ้น  ธีราทร  กล่าว 

 

 

ฟุตบอลทีมชาติไทยชุดใหญ่ จะออกเดินทางไปประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ในวันพุธที่ 23 มี.ค. สำหรับ โปรแกรมอุ่นเครื่อง ฟีฟ่าเดย์ ของทีมชาติไทยชุดใหญ่

.
นัดแรก คืนวันที่ 25 มี.ค. 
 เวลา 01.00 น. (ตามเวลาประเทศไทย)
ซีเรีย พบ ไทย ที่ เมืองดูไบ  สหรัฐอาหรับเอมิเรสต์  ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

.

นัดที่สอง คืนวันที่ 28 มี.ค.
 เวลา 01.00 น.(ตามเวลาประเทศไทย)
สหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ พบ ไทย ที่  กรุงอาบูดาบี ถ่ายทอดสดทาง ไทยรัฐทีวี และ AIS Play

 

'อุ้ม ธีราทร' ยกนิ้วเลือดใหม่แข้งทีมชาติไทย -เร้าโชว์ฟอร์ม  'อุ้ม ธีราทร' ยกนิ้วเลือดใหม่แข้งทีมชาติไทย -เร้าโชว์ฟอร์ม  'อุ้ม ธีราทร' ยกนิ้วเลือดใหม่แข้งทีมชาติไทย -เร้าโชว์ฟอร์ม  'อุ้ม ธีราทร' ยกนิ้วเลือดใหม่แข้งทีมชาติไทย -เร้าโชว์ฟอร์ม  'อุ้ม ธีราทร' ยกนิ้วเลือดใหม่แข้งทีมชาติไทย -เร้าโชว์ฟอร์ม  'อุ้ม ธีราทร' ยกนิ้วเลือดใหม่แข้งทีมชาติไทย -เร้าโชว์ฟอร์ม  'อุ้ม ธีราทร' ยกนิ้วเลือดใหม่แข้งทีมชาติไทย -เร้าโชว์ฟอร์ม 

ฟุตบอลชาย ทีมชาติไทย ชุดใหญ่ ฝึกซ้อมเพื่อเตรียมความพร้อมการแข่งขันฟุตบอลอุ่นเครื่องตามปฏิทินฟีฟ่าเดย์ จำนวน 2 นัด ที่ ประเทศสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์

.

ขอขอบคุณภาพจาก "ฟุตบอลทีมชาติไทย"

.

 

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ