ข่าว

'กลุ่มทุนกาตาร์' เตรียมยื่นซื้อ 'แมนยู' มูลค่าสถิติโลก

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กลุ่มทุนกาตาร์" นำโดย ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด อัล ธานี เตรียมเข้าเสนอซื้อทีม "แมนยู" รอบ 2 ด้วยมูลค่าสถิติโลก ในวันพุธนี้

ความเคลื่อนไหว การเข้าเทคโอเวอร์ สโมสร "แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด" หลังจากได้ 2 กลุ่มทุน แสดงเจตนาความต้องการ ทั้ง เซอร์ จิม แรท คลิฟฟ์ และ "กลุ่มทุนกาตาร์" นำโดย  ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด  อัล ธานี โดยทั้งสองได้เข้าพูดคุยกับทางสโมสรไปแล้วในรอบแรกเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา  

 

โดยจากรายงานของ telegraph แหล่งข่าวจากแดนผู้ดี ประเทศอังกฤษ ระบุว่า ทาง "กลุ่มทุนกาตาร์" นำโดย  ชีค ยาสซิม บิน ฮาหมัด  อัล ธานี มีความพร้อมและมั่นใจที่จะเข้าซื้อกิจการ "แมนยู" ในการตั้งราคาขายของ "ตระกูลเกลเซอร์" ที่ตั้งไว้ด้วยมูลค่าสูงกว่า 5 พันล้านปอนด์ หรือราว 2.1 แสนล้านบาท โดยจะมีการเจรจารอบที่ 2 กับทาง เรน กรุ๊ป ตัวแทนของครอบครัวเกลเซอร์ ในการเทคโอเวอร์ครั้งนี้ ในวันพุธเพื่อหาข้อสรุป 

 

 

 

 

'กลุ่มทุนกาตาร์' เตรียมยื่นซื้อ 'แมนยู' มูลค่าสถิติโลก

ทั้งนี้ในการเจรจาซื้อสโมสร หากตกลงกันได้ ที่มูลค่า 5 พันล้านปอนด์ หรือราว 2.1 แสนล้านบาท ในการเทคโอเวอร์ "แมนเชสเตอร์ยูไนเต็ด" จะทำให้กลายเป็นสถิติโลกครั้งใหม่ในการซื้อสโมสรกีฬา ทำลายสถิติเดิมที่เคยทำเอาไว้ในการซื้อทีมอเมริกันฟุตบอล เดนเวอร์ บรองโกส์ ทีมในศึก NFL ของสหรัฐอเมริกา เมื่อปี 2022 ด้วยมูลค่า 3.71 ล้านปอนด์ (4.65 พันล้านดอลลาร์) หรือราว 1.5 แสนล้านบาท 

 

อย่างไรก็ตาม ไม่ว่าราคาในการเทคโอเวอร์สโมสร "แมนยู" ทีมดังจากศึก พรีเมียร์ลีกอังกฤษ จะจบลงที่เท่าไหร่ แต่กำไรจากการ เข้าครอบครองของ "ตระกูลเกลเซอร์" ซึ่งซื้อทีมมาตั้งแต่ปี 2005 ด้วยราคา 790 ล้านปอนด์ จนถึงตอนนี้ก็เป็นระยะเวลา 18 ปีเต็ม และคาดว่า นักธุรกิจจากแดนมะกัน จะขายสโมสรและได้กำไร ไม่ต่ำกว่า 8 พันล้านปอนด์  

 

'กลุ่มทุนกาตาร์' เตรียมยื่นซื้อ 'แมนยู' มูลค่าสถิติโลก

 

CREDIT PHOTO : ManUtd

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ