ข่าว

'ก้อง สมเกียรติ' สุดมั่นใจผลงานพรีซีซั่นเทสต์ ชูต่อยอดล่าแชมป์โมโตทู

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นับถอยหลังสู่การเปิดฤดูกาล จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก"โมโตจีพี"คลาสโมโตทู หนึ่งเดียวมือบิดไทยผู้สร้างประวัติศาสตร์คว้าแชมป์"เวิลด์กรังด์ปรีซ์"  สนามแข่งขันอินโดนีเซีย "ก้อง สมเกียรติ" ประกาศพร้อมเต็มสูบ เพื่่อเข้าสู่ฤดูกาลแห่งเกมดวลความเร็วเป้าขอจบท็อปไฟว์

"ก้อง สมเกียรติ" สมเกียรติ จันทรา  วัย 24 ปี  นักแข่งรถจักรยานยนต์  จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"  ในสังกัดทีมแข่ง "อิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย" ประกาศความพร้อมต่อการเข้าสู่ฤดูกาลแข่งขัน จักรยานยนต์ชิงแชมป์โลก  "โมโตจีพี" คลาสโมโตทู ซึ่งจะเปิดฤดูกาลสนามแรก ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส แข่งขัน 24 - 26 มี.ค. โดยเจ้าของผลงานอันดับ 10 ในตารางแข่งขันคะแนนรวมโมโตจีพี  คลาสโมโตทู  ฤดูกาล 2022  และสร้างประวัติศาสตร์คนไทยคนแรก ที่ชนะเลิศการแข่งขันจักรยานยนต์ "เวิลด์กรังด์ปรีซ์"  สนามแข่งขันประเทศอินโดนีเซีย ฤดูกาลที่ผ่านมา แสดงความมั่นใจว่าฤดูกาลนี้ ผลงานของเขาจะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้น 

 

 

 


"ก้อง สมเกียรติ"  ออกเดินทางจากประเทศไทย  ในเดือน ก.พ. ที่ผ่านมา เพื่อมาเตรียมความพร้อมต่อการเข้าสู่ฤดูกาล 2023 โมโตจีพี คลาสโมโตทู แข่งขันทั่วโลก  21 สนาม โดยฤดูกาลนี้  สมเกียรติ จันทรา ตั้งเป้าหมายที่สูงขึ้นด้วยการจบในอันดับท็อป 5 ของโลก ทั้งนี้  "ก้อง สมเกียรติ " มีโปรแกรมการแข่งขันนัดเปิดฤดูกาลโมโต จีพี 2023 รุ่นโมโตทู ที่ปอร์ติเมา ประเทศโปรตุเกส แข่ง 24 - 26  มี.ค.

 

 

 

"ก้อง สมเกียรติ" หมายเลขรถ  35 จาก เพิ่งจบภารกิจพรีซีซั่นเทสต์เป็นที่เรียบร้อย ที่ประเทศโปรตุเกส ตามโปรแกรม 17 - 19 มี.ค. ที่ผ่านมา ซึ่ง "ก้อง สมเกียรติ" ทำผลงานออกมาได้อย่างดีเยี่ยม ทั้งเรื่องของลำดับเวลาและการทดสอบรถแข่งคันใหม่ที่จะใช้ในฤดูกาลนี้   ผลงานของ "ก้อง สมเกียรติ" สามารถทำเวลาอยู่ในกลุ่มนำได้อย่างต่อเนื่อง และขึ้นเป็นผู้นำอันดับ 1 ได้ในการทดสอบเซสชั่นที่ 2 ของการทดสอบวันที่ 2 เป้าหมายหลักของการทดสอบครั้งนี้ คือการทดสอบชิ้นส่วนต่างๆ ของรถที่ปรับปรุงใหม่  เพื่อใช้ในภารกิจ

 

 

สมเกียรติ จันทรา กล่าวว่า  หลังจบการทดสอบโปรแกรมนี้ จากโปรแกรมแรกที่เฆเรซ   ประเทศสเปน จนมาถึงประเทศโปรตุเกส รู้สึกดีม มีเวลาในการทดสอบ ทุกอย่างเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ เพื่อสร้างความพร้อมสำหรับการแข่งขันสนามแรก " ผมโฟกัสอยู่กับการเซ็ตอัพของรถ มากกว่าการเค้นเวลาต่อรอบ อย่างไรก็ตามผมสามารถทำเวลาต่อรอบที่ดีที่สุดของตัวเองได้แล้วที่โปรตุเกส นั่นทำให้ผมมีความมั่นใจในการเริ่มต้นสนามแรกของฤดูกาล  คือ 24 - 26 มี.ค. "  สมเกียรติ ระบุ

 

'ก้อง สมเกียรติ' สุดมั่นใจผลงานพรีซีซั่นเทสต์ ชูต่อยอดล่าแชมป์โมโตทู

'ก้อง สมเกียรติ' สุดมั่นใจผลงานพรีซีซั่นเทสต์ ชูต่อยอดล่าแชมป์โมโตทู 'ก้อง สมเกียรติ' สุดมั่นใจผลงานพรีซีซั่นเทสต์ ชูต่อยอดล่าแชมป์โมโตทู 'ก้อง สมเกียรติ' สุดมั่นใจผลงานพรีซีซั่นเทสต์ ชูต่อยอดล่าแชมป์โมโตทู

'ก้อง สมเกียรติ' สุดมั่นใจผลงานพรีซีซั่นเทสต์ ชูต่อยอดล่าแชมป์โมโตทู 'ก้อง สมเกียรติ' สุดมั่นใจผลงานพรีซีซั่นเทสต์ ชูต่อยอดล่าแชมป์โมโตทู 'ก้อง สมเกียรติ' สุดมั่นใจผลงานพรีซีซั่นเทสต์ ชูต่อยอดล่าแชมป์โมโตทู

"ก้อง สมเกียรติ"สมเกียรติ จันทรา หมายเลข 35 จากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมในการทดสอบพรีซีซั่น รุ่นโมโตทู  ที่ประเทศโปรตุเกส จากโปรแกรม 3 วัน ระหว่างวันที่ 17 - 19 มีนาคม ซึ่ง "ก้อง สมเกียรติ" ทำผลงานได้อย่างโดดเด่น ขึ้นมารั้งอันดับที่ 1 ในการทดสอบเซสชั่นที่ 2 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ