ข่าว

'โอปอ ธภัทรวัฒน์' จบรองแชมป์โลกเจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง -รัฐยิ้มเงินสะพัด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง"ชิงแชมป์โลก ระยะทาง 120  กิโลเมตร  สนามแรกของฤดูกาล แข่งที่ภูเก็ต "โอปอ ธภัทรวัฒน์"  ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ วัย 20 ปี โชว์ฝีมือต่อเนื่องจากการคว้าแชมป์โลก รุ่นเรือนั่งแต่งเครื่องยนต์คลาสบี ขยับมาทำผลงานเพิ่มด้วยตำแหน่งรองแชมป์โลกคลาสเอ  

WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023  หรือ "เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง" ชิงแชมป์โลก  ระยะทางรวม 120  กิโลเมตร  สนามแรกของฤดูกาล  จัดขึ้นที่ลากูน่าบีช ต.เชิงทะเล อ.ถลาง จ.ภูเก็ต  ระหว่างวันที่ 17-19 มี.ค. โดยเป็นการแข่งขันชิงแชมป์โลกของกีฬาเจ็ตสกีนอกชายฝั่งเป็นครั้งแรก ที่จัดในประเทศไทย  "โอปอ ธภัทรวัฒน์"  ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์  วัย 20ปี เจ้าของผลงานแชมป์โลกจากรุ่นเรือนั่งแต่งเครื่องยนต์ (Runabout Open B) ทำผลงานรองชนะเลิศ หรือ รองแชมป์โลก   เรือนั่งแต่งเครื่องยนต์ คลาส เอ (Runabout Open A) 

 

 

 


การแข่งขัน "เจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง" ในรุ่น เรือนั่งแต่งเครื่องยนต์ คลาส เอ (Runabout Open A)  มีเรือลงแข่งขัน  22 ลำ  นักแข่งในรุ่นนี้ประกอบด้วย  ฌอง บรูโน่ ปาสโตเรโญ จากฝรั่งเศส แชมป์โลกและแชมป์เวิลด์ ซีรีส์  , คริสเตียน ดาโกสติน กับ กาย กรีนแลนด์ จากออสเตรเลีย, ฮาจิเมะ อิซาไฮ, จุน อิโคม่า, โจอิชิโร ทากาโน่ จากญี่ปุ่น, แอนโธนี ราเดติช จากสหรัฐและอเล็กเซ เชอร์นูก้า จากรัสเซีย  ส่วนไทยมี สุภาพ พูลโสภา แชมป์โลกเอ็นดูรานซ์ปี 2020   ,กษิดิศ ธีระประทีป แชมป์โลกคลาส ซี, ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์   "โอปอ ธภัทรวัฒน์" แชมป์โลกคลาส  บี รวมทั้ง อรพรรณ ธีระพัฒน์พาณิชย์ 

 

 

 

ออกสตาร์ท ปาสโตเรโญ ออกนำก่อน มี แอนโธนี ราเดติช ของสหรัฐ ตามมาเป็นที่ 2 แต่หลังการแข่งขันผ่านไปไม่ถึง 25 เปอร์เซนต์ เรือ ปาสโตเรโญ มีปัญหาศูนย์เสียความเร็ว ทำให้ ราเดติช ขึ้นมานำแทนจนเข้าเติมน้ำมันเป็นคนแรก ตามด้วย ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ ที่ยังฟอร์มดีต่อเนื่องและ จุน อิโคม่า เข้ามาเป็นคนที่ 3   การแข่งขันใน 60 กิโลเมตร สุดท้าย  อันดับของทั้ง 3 คนไม่เปลี่ยนแปลง ราเดติช เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ได้แชมป์โลกรุ่นใหญ่ที่สุดไปครองพร้อมเงินรางวัล 1.5 ล้านบาท  "โอปอ ธภัทรวัฒน์" เป็นรองแชมป์รับเงินรางวัล 7.5 แสนบาท และ จุน อิโคม่า อันดับ 3

 

 


  
ในรุ่นเรือนั่งแต่งเครื่องยนต์หญิง (Women Runabout Open A) มี นักแข่งไทย คือ อรพรรณ ธีรพัฒน์พาณิชย์ กับ ศุภลักษณ์ นิลนพรัตน์ ลงแข่ง   ร่วมกับนักแข่งจาก รัสเซีย, ญี่ปุ่น และนิวซีแลนด์ ซึ่งช่วงปล่อยตัวเป็น อรพรรณ ที่ออกตัวได้สูสีกับ ไคลี่ เอลล์เมอร์ส จากนิวซีแลนด์ แต่สุดท้าย อรพรรณ ก็ขึ้นมาเป็นผู้นำได้ ขณะที่ ศุภลักษณ์ ตามมาที่อันดับ 4  จากนั้น อรพรรณ ควบเรือหนีคู่แข่งเข้ามาเติมน้ำมันหลังจบ 60 กม.เป็นคนแรก มี โอลก้า อันโตเนียค  รัสเซียตามเข้ามาด้วยเวลาไม่ถึง 5 นาที แต่ครึ่งหลังของการแข่งขันเรือที่อรพรรณ  ขับ มีปัญหาเมื่อการแข่งขันผ่านไป 75 เปอร์เซนต์ ต้องออกจากการแข่งขัน

 

 


 
ทำให้ อันโตเนียค แซงนำ เข้าเส้นชัยเป็นอันดับ 1 คว้าแชมป์โลก พร้อมเงินรางวัล 6.2 แสนบาท รองแชมป์เป็น ยูเรีย เชอร์นูก้า จากรัสเซียกัน  ขณะที่ ศุภลักษณ์ แม้จะเข้าที่ 4 แต่ได้เป็นอันดับ 3 เนื่องจาก อเคมิ อิโคม่า ที่เข้าที่ 3 ถูกตัดคะแนนจากการทำผิดกติกาถึง 70 คะแนน ส่วน อรพรรณ ยังมีคะแนนจบที่อันดับ 4 แม้จะไม่ได้ขับเรือเข้าเส้นชัยก็ตาม

 

 

'โอปอ ธภัทรวัฒน์' จบรองแชมป์โลกเจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง -รัฐยิ้มเงินสะพัด 'โอปอ ธภัทรวัฒน์' จบรองแชมป์โลกเจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง -รัฐยิ้มเงินสะพัด 'โอปอ ธภัทรวัฒน์' จบรองแชมป์โลกเจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง -รัฐยิ้มเงินสะพัด

 ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ คว้ารองแชมป์โลกรุ่นเรือนั่งแต่งเครื่องยนต์ คลาส เอ WGP#1 WATERJET OFFSHORE WORLD CHAMPIONSHIP 2023 ที่ลากูน่า บีช ภูเก็ต

 

 

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวว่า การแข่งขันเจ็ตสกีนอกชายฝั่งชิงแชมป์โลก หรือ WGP#1 Water Jet Offshore World Championship 2023 จัดขึ้นเพื่อผลักดันให้จังหวัดภูเก็ตเป็นศูนย์กลางสำคัญของกีฬาทางน้ำระดับโลก อีกทั้งยังเป็นการประชาสัมพันธ์เมืองกีฬาแห่งนี้ ให้เป็นที่รู้จักในระดับนานาชาติมากยิ่งขึ้น รวมไปถึงการพัฒนาศักยภาพของนักกีฬาไทย โดยการแข่งขันเจ็ตสกีนอกชายฝั่งในครั้งนี้ จะนำร่องด้วยการใช้เจ็ตสกีไฟฟ้าที่จะบรรจุเป็นรุ่นแข่งขันในปีหน้ามาใช้แข่งขันในครั้งนี้ และจะใช้เป็นรุ่นไฟฟ้าทั้งหมดของการแข่งขัน ภายใน 4-5 ปีข้างหน้า ซึ่งถือเป็นการส่งเสริมและเป็นต้นแบบให้กับยานพาหนะทางน้ำอื่นๆ  ซึ่งจะทำให้เกิดประโยชน์ในด้านสิ่งแวดล้อมต่อจังหวัดภูเก็ต

 

 

"สำหรับ การแข่งขันเจ็ตสกีนอกชายฝั่งชิงแชมป์โลก หรือ WGP#1 Water Jet Offshore World Championship 2023  มีนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันทั้งสิ้น  81 คน (เป็นนักกีฬาไทย จำนวน 40 คน) รวมนักกีฬาและทีมงานทั้งหมด จำนวน 729 คน คิดเป็นมูลค่าทางเศรษฐกิจประมาณ 320 ล้านบาท  มีการถ่ายทอดการแข่งขันไปทั่วโลกผ่านสื่อช่อง EUROSPORT บนเครือข่ายกว่า 155 ล้านครัวเรือนทั่วโลก"  พิพัฒน์ ระบุ

'โอปอ ธภัทรวัฒน์' จบรองแชมป์โลกเจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง -รัฐยิ้มเงินสะพัด 'โอปอ ธภัทรวัฒน์' จบรองแชมป์โลกเจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง -รัฐยิ้มเงินสะพัด 'โอปอ ธภัทรวัฒน์' จบรองแชมป์โลกเจ็ตสกีทางไกลนอกชายฝั่ง -รัฐยิ้มเงินสะพัด

พิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีปิดการแข่งขันเจ็ตสกีนอกชายฝั่งชิงแชมป์โลก หรือ WGP#1 Water Jet Offshore World Championship 2023  พร้อมมอบรางวัลให้แก่ผู้ชนะ โดยมี ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการ การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมมอบรางวัลให้นักกีฬา

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ