ข่าว

3 ชาติ เสนอเจ้าภาพร่วม 'ฟุตบอลโลก 2030'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"โมร็อกโก" ชาติจากทวีป แอฟริกา เสนอเป็นเจ้าภาพร่วมกับ สเปน โปรตุเกส อย่างเป็นทางการ ในการจัดการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2030"

"โมร็อกโก" ชาติตัวแทนจากทวีป แอฟริกา ยื่นเสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2030" อย่างเป็นทางการ  โดยการเสนอเป็นตัวแทนครั้งนี้จะเข้าเป็นเจ้าภาพร่วมกับ สเปน และ โปรตุเกส ที่ได้ประกาศเสนอจัด ฟุตบอลโลก ไปก่อนหน้านี้ 

 

 

โดย "โมร็อกโก" ได้ยื่นเสนอเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2030" ในที่ประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ของสหพันธ์ฟุตบอลนานานชาติ (ฟีฟ่า) ที่ประเทศรวันดา โดยมีสมเด็จพระราชาธิบดีมุฮัมมัดที่ 6 แห่งโมร็อกโก ทรงมีพระราชสาส์น ผ่านชากิบ เบนมุสซา รัฐมนตรีกีฬาของประเทศ ความว่า ราชอาณาจักรโมร็อกโกตัดสินใจที่จะเสนอตัวเป็นเจ้าภาพ "ฟุตบอลโลก 2030" ร่วมกับ สเปน และ โปรตุเกส ซึ่งจะเป็นประวัติศาสตร์ของวงการลูกหนังโลก เนื่องจากเป็นการแสดงความสามัคคีระหว่าง ทวีปแอฟริกากับยุโรป ระหว่างพื้นที่ตอนเหนือและตอนใต้ของทะเลเมดิเตอร์เรเนียน และระหว่างชาวแอฟริกัน อาหรับ และยุโรป ทั้งนี้ "โมร็อกโก" ซึ่งอยู่ทวีปแอฟริกา มีระยทางห่างจาก โปรตุเกส ทวีปยุโรป จากการเดินทางเพียงแค่ 2 ชั่วโมง โดยประมาณ

 

 

3 ชาติ เสนอเจ้าภาพร่วม 'ฟุตบอลโลก 2030'

สำหรับ เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา ยูเครน ได้ร่วมเสนอตัวจัดการแข่งขัน "ฟุตบอลโลก 2030" ร่วมกับ สเปน และ โปรตุเกส  แต่เนื่องจากสถานการณ์สงครามภายในประเทศ หลังโดนรัสเซียส่งกำลังทหารบุกรุกราน ตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ปีที่แล้ว ทำให้ยังไม่มีความชัดเจนว่า ยูเครนจะยังคงยืนยันเรื่องเสนอตัวเป็นเจ้าภาพอยู่หรือไม่ โดยทาง ฟีฟ่า จะมีการประกาศเลือกเจ้าภาพจัด ฟุตบอลโลก ในเดือนกันยายน ปี 2024 

 

ขณะที่ "ฟุตบอลโลก 2026" ที่จะเป็นครั้งที่ 23 หรือในอีก 3 ปีข้างหน้านี้ จะมีการจัดขึ้นที่ สหรัฐอเมริกา  แคนาดา และ เม็กซิโก เป็นเจ้าภาพร่วม ในระหว่างวันที่ 11 มิถุนายน ถึง 19 กรกฎาคม ปี 2026 ซึ่งจะมีการจัดการแข่งขัน รูปแบบใหม่ มีชาติเข้าร่วมทั้งหมด เพิ่มจาก 32 ชาติ เป็น 48 ชาติ , รอบแบ่งกลุ่ม จากเดิม 8 กลุ่ม กลุ่มละ 4 ทีม เพิ่มเป็น 12 กลุ่ม กลุ่ม ละ 4 ทีม , รอบน็อคเอาท์ จาก 16 ทีม เพิ่มเป็น 32 ทีม ,  รวมแมตช์การแข่งขัน จากเดิม 64 แมตช์ เพิ่มเป็น 104 แมตช์  และ ทีมที่จะสามารถเข้าชิงชนะเลิศได้จะต้องลงเเข่งขันทั้งหมด 8 แมตช์ 

3 ชาติ เสนอเจ้าภาพร่วม 'ฟุตบอลโลก 2030'

CREDIT PHOTO : FIFAWorldCup , mapquest

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ