ข่าว

น้าฉ่วย แจงไขก๊อกพ้น 'เชียงใหม่ ยูไนเต็ด' หวังทีมคืนฟอร์มแกร่ง - ขอบคุณแรงใจ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"น้าฉ่วย" สมชาย ชวยบุญชุม เปิดใจ"คมชัดลึก" ถอนตัวจาก "เชียงใหม่ยูไนเต็ด" พ้นตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน ประเมินสถานการณ์แล้ว หากอยู่ต่อเสี่ยงต่อการที่จะพาทีมไปไม่ถึงเป้าหมาย ชี้ต้นสังกัดอยู่ในรอยต่อที่จำเป็นจะต้องได้ผู้ที่มีความรู้ความสามารถเข้ามากุมบังเหียน

สมชาย ชวยบุญชุม  "น้าฉ่วย" อดีตหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอลเชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ทีมในไทยลีก 2  ให้สัมภาษณ์กับ  " คมชัดลึก"ว่า   การลาออกจากบทบาทหัวหน้าผู้ฝึกสอนสโมสรฟุตบอล "เชียงใหม่ยูไนเต็ด"    มีผลตั้งแต่หลังจบเกม ประจำวันเสาร์ที่  4  มี.ค.  โดย  เชียงใหม่ยูไนเต็ด ออกไปแพ้ให้กับ อุดรธานี  เอฟซี  ซึ่งหากประเมินจาก 5 นัด หลังสุดในฟุตบอลไทยลีก 2  เป็น การชนะ 2  แพ้ 3  การตัดสินใจลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าผู้ฝึกสอน เพื่อแสดงออกถึงความรับผิดชอบต่อผลงานของทีม  ที่ไม่สามารถพาทีมไปได้ตามเป้าหมาย โดยเฉพาะการเก็บชัยชนะ 

 

 

 

ทั้งนี้การตัดสินใจลาออกจาก "เชียงใหม่ยูไนเต็ด" ทั้งที่อยู่ในช่วงรอยต่อ ที่จะทำผลงานเพื่อเลื่อนชั้น ทั้งอันดับ 2  ที่จะเลื่อนชั้นไป ยังไทยลีก 1  พร้อมทีมจ่าฝูง หรือ การทำผลงานเพื่อเกาะกลุ่มอันดับ 3  ไปจนถึงอันดับ 6  ( โควตาเพลย์ออฟ )  การลาออกดังกล่าวเนื่องจากเห็นว่า หากเปรียบเทียบกับจำนวนแมตช์ที่เหลือ ก็ยังถือว่าทีมอยู่ในเส้นทางที่จะพัฒนาไปสู่เป้าหมายได้ ดังนั้นจึงคิดว่าการยุติบทบาท ในช่วงนี้ ภายใต้เงื่อนไขที่ยังมีเวลาให้ปรับปรุงและพัฒนาทีม  เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่สุด  เอื้อต่อสโมสรในการสรรหาเพื่อให้หัวหน้าผู้ฝึกสอนคนใหม่เข้ามารับงานได้พัฒนาทีม   เพื่อพาเชียงใหม่ยูไนเต็ดไปอยู่ในเส้นทางของการเลื่อนชั้น

 

 

 

 การลาออกจากทีมในครั้งนี้ประเมินปัจจัยทุกอย่างด้วยความรอบคอบ  ทราบดีว่าการก้าวออกมาจากทีม จะเท่ากับว่าต้องพ้นสภาพการทำหน้าที่โค้ชฟุตบอลในสโมสรอาชีพ  แต่ก็ภูมิใจที่ตัดสินใจเช่นนี้ เพราะหากทีมไม่ประสบความสำเร็จในการเลื่อนชั้น แน่นอนว่าความผิดทั้งหมดจะอยู่ที่หัวหน้าผู้ฝึกสอน ดังนั้นเมื่อรากฐานที่วางเอาไว้ นับจากเข้ามารับงานจนถึงปัจจุบัน  เชื่อว่าทีมพร้อมที่จะก้าวไปต่อ และด้วยศักยภาพของเชียงใหม่ยูไนเต็ด ซึ่งเป็นทีมขนาดใหญ่ และฝ่ายบริหารของสโมสรมีความมุ่งมั่นที่จะพัฒนาทีม  การถอยออกมา จึงน่าจะช่วยให้สโมสรเห็นถึงทิศทางที่จะก้าวต่อไป 

 

 

 


"ในเส้นทางของฟุตบอลถ้าเราประเมินสถานการณ์แล้วว่าไปต่อลำบาก ผมว่าการตัดสินใจลาออกคือทางออกที่ดีที่สุด  สิ่งที่ผมทำนั้นไม่ได้เป็นการทิ้งทีมระหว่างทาง แต่ผมมองแล้วว่าการลาออกน่าจะเป็นผลดี ผมได้วางรากฐานจนพาทีมมาอยู่ในโซนที่พร้อมต่อการเลื่อนชั้น เพื่อที่จะก้าวไปต่อดังนั้นเมื่อทุกอย่างลงตัว การถอยออกมาคือสิ่งที่ดีต่อทีม เพื่อให้ทีมมุ่งไปข้างหน้า  ผมต้องของคุณไปถึงประธานสโมสร  พิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ที่เชื้อเชิญผมมารับงานที่เชียงใหม่ 
ถือเป็นช่วงเวลาที่ดีที่ได้ทำภารกิจให้กับสโมสร  ขอบคุณไปถึงทุกฝ่าย  และเอาใจช่วยให้เชียงใหม่ยูไนเต็ด ประสบความสำเร็จต่อการที่ไปถึงเป้าหมาย ส่วนการทำงานทางด้านฟุตบอล แม้ว่าจะอายุ 69  ปี  แต่ไฟในการทำงานกับวงการฟุตบอล ก็ไม่เคยลดลง   ยังคงสนุกที่จะได้ทำงานทางด้านนี้  ส่วนจะไปเริ่มงานกับสโมสรใด คงต้องขึ้นอยู่กับการเจรจารายละเอียดกับสโมสรนั้น ๆ "  สมชาย กล่าว 

 

 

 

อนึ่ง สมชาย  ชวยบุญชุม   ผ่านงานกับสโมสรฟุตบอลมากมายในฐานะหัวหน้าผู้ฝึกสอน ผลงาน 5 ปี  หลังสุด ร่วมงานสโมสรศรีสะเกษ  เอฟซี   , หนองบัวพิชญ เอฟซี ( พาทีมเลื่อนชั้นจากไทยลีก2 สู่ไทยลีก 1) ร่วมงานกับตราดเอฟซี  จนมาถึงเชียงใหม่ยูไนเต็ด  ฤดูกาล 2022/23    สำหรับเชียงใหม่ ยูไนเต็ด  ได้แต่งตั้งให้  วานเดอร์เลย์ มาร์ชาโด ดา ซิลวา จูเนียร์  ซึ่งเคยร่วมงานกับ แพร่ยูไนเต็ด  ในไทยลีก 2  และ นครศรียูไนเต็ด จากไทยลีก 2 เข้ามารับหน้าที่สืบต่อจาก  สมชาย ชวยบุญชุม  โดยผลงานของ   วานเดอร์เลย์    เมื่อสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา  พาทีมเปิดบ้าชนะ นครปฐมยูไนเต็ด 2-0

น้าฉ่วย แจงไขก๊อกพ้น 'เชียงใหม่ ยูไนเต็ด' หวังทีมคืนฟอร์มแกร่ง - ขอบคุณแรงใจ น้าฉ่วย แจงไขก๊อกพ้น 'เชียงใหม่ ยูไนเต็ด' หวังทีมคืนฟอร์มแกร่ง - ขอบคุณแรงใจ

 

สมชาย ชวยบุญชุม  เมื่อครั้งทำหน้าที่หัวหน้าผู้ฝึกสอนให้กับสโมรเชียงใหม่ยูไนเต็ด 

.

ขอขอบคุณภาพจากสโมสรเชียงใหม่ยูไนเต็ด

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ