ข่าว

'หมิว พรปวีณ์' สู้ไม่ไหวพ่ายขนไก่จีน จอดป้ายแบดมินตันเยอรมันโอเพ่น

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หนึ่งเดียวของ"แบดมินตันไทย" ที่ผ่านมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ  แบดมินตัน โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2023 "เยอรมันโอเพ่น"แข่งขันที่ประเทศเยอรมัน "หมิว พรปวีณ์" จบเส้นทางการแข่งขันเพียงรอบ 8 คนสุดท้าย   เมื่อพ่ายให้กับคู่ปรับตลอดกาล มืดหวดอันดับ 4 ของโลก จากจีน เฉิน ยูเฟ่ย 

"หมิว พรปวีณ์" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์  มืออันดับ 11 ของโลก  แบดมินตันไทยเพียงคนที่่่ทำผลงานผ่านมาถึงรอบก่อนรองชนะเลิศ  แบดมินตันโยเน็กซ์เยอรมัน โอเพ่น 2023 "เยอรมันโอเพ่น"   แข่งขันที่ประเทศเยอรมัน  ลงแข่งขันในรอบนี้และพ่ายให้กับคู่ปรับตลอดกาล " เฉิน ยูเฟ่ย"  มืออันดับ 4 ของโลก  จากจีน    ทำให้ พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ เป็นนักกีฬาแบดมินตันไทยรายสุดท้าย ที่ต้องจบการแข่งขันเพียงรอบนี้  ในขณะที่" เฉิน ยูเฟ่ย"  มืออันดับ 4 ของโลก    ผ่านเข้าสู่รอบรองชนะเลิศ 

 

 

การแข่งขันแบดมินตัน โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2023 "เยอรมันโอเพ่น"   ที่ประเทศเยอรมัน ในรอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ รอบ 8  คนสุดท้าย ในประเภทหญิงเดี่ยว  " หมิว พรปวีณ์" หนึ่งเดียวในนามแบดมินตันไทย ที่ทำผลงานผ่านมาจนถึงรอบนี้  พบกับ เฉิน ยูเฟ่ย มืออันดับ 4  ของโลก  จากจีน  สำหรับสถิติในการพบกันที่ผ่านมา มือหวดไทย " หมิว พรปวีณ์" เอาชนะได้เพียงครั้งเดียวเท่านั้น  ส่วนการพบกันเป็นครั้งที่ 12 มืออันดับ 4 ของโลก จากจีน ยังคงความแข็งแกร่งและทำผลงานเอาชนะแบดมินตันไทย

 

 

 

ทั้งนี้เฉิน ยูเฟ่ย  เอาชนะ "หมิว พรปวีณ์"  2 -0  เกม คือ 21-15 และ 21-18 ทำให้แบดมินตันไทย จบเส้นทางการแข่งขันรายการนี้ ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ  โดย หมิว พรปวีณ์ เป็นนักกีฬาคนสุดท้ายที่ทำผลงานผ่านมาถึงรอบที่ลึกที่สุด กระทั่งตกรอบ     สำหรับ  แบดมินตัน ระดับ เวิลด์ ทัวร์ ซูเปอร์ 300 รายการ "โยเน็กซ์ เยอรมัน โอเพ่น 2023" (YONEX German Open 2023)   หรือ"เยอรมันโอเพ่น" แข่งขันที่ประเทศเยอรมนี   ระหว่างวันที่ 7-12 มี.ค.  เงินรางวัลรวม 210,000 เหรียญสหรัฐ  หรือ  7.3  ล้านบาท 

 

 

 

แบดมินตันไทย ในรายการ    "เยอรมันโอเพ่น" มีนักกีฬาที่ลงแข่งขันประกอบด้วย  "วิว กุลวุฒิ" กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ในประเภทชายเดี่ยว, "หมิว" พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์, "เมย์ ศุภนิดา" ศุภนิดา เกตุทอง และ "จิว" ลลินรัศฐ์ ไชยวรรณ ในประเภทหญิงเดี่ยว ซึ่งเดิมที    "เมย์ รัชนก" รัชนก อินนนท์  จะลงแข่งขันด้วย แต่ด้วยข้อจำกัดทางด้านความฟิตของร่างกาย ได้ถอนตัวก่อนการแข่งขันจะเริ่ม

'หมิว พรปวีณ์' สู้ไม่ไหวพ่ายขนไก่จีน จอดป้ายแบดมินตันเยอรมันโอเพ่น 'หมิว พรปวีณ์' สู้ไม่ไหวพ่ายขนไก่จีน จอดป้ายแบดมินตันเยอรมันโอเพ่น พรปวีณ์ ช่อชูวงศ์ แบดมินตันไทย มือดับ 11 ของโลกในประเภทหญิงเดี่ยว แพ้ให้กับมืออันดับ 4 ของโลก  เฉิน ยูเฟ่ย จากจีน สรุปแบดมินตันไจบเส้นทางการแข่งขันเยอรมันโอเพ่น ที่รอบก่อนรองชนะเลิศ  

.

CREDITPHOTO  :   BADMINTONPHOTO  ( แฟ้มภาพ)

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ