ข่าว

'โรนัลโด้' โกยคะแนนโหวตเอเอฟซี ซิวผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนก.พ.

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

กองหน้าวัย 38 ปี แห่งทีมชาติโปรตุเกส  "คริสเตียโน่  โรนัลโด้"  หรือ " โรนัลโด้"  ซึ่งค้าแข้งอยู่กับสโมสร"อัลนาสเซอร์"  ทีมในลีกสูงสุดของซาอุดีอาระเบีย ได้รับการโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือน ก.พ. ภูมิภาคเอเชียตะวันตก  จากการประกาศของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี ประกาศให้กองหน้าวัย 38 ปี คริสเตียโน โรนัลโด้ ผู้เล่นในสังกัดสโมสรฟุตบอลอัลนาสเซอร์ ในลีกสูงสุดประเทศซาอุดีอาระเบีย เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์  ในโซนเอเชียตะวันตก ทั้งนี้  "โรนัลโด้" ได้รับการโหวต 73,957 คะแนน จากผู้อ่านหรือคิดเป็น 48% ของการเข้าร่วมโหวต โดยคะแนนที่กัปตันทีมชาติโปรตุเกสได้รับเหนือ โอเดียน อิกาโล วัย 33 ปี อดีตกองหน้าแมนฯ ยูไนเต็ด ซึ่งเล่นให้กับ อัลฮิลาล ทีมในลีกซาอุดีอาระเบีย ซึ่งกองหน้าสัญชาติไนจีเรีย ได้รับคะแนนโหวต
 69,277  หรือคิดเป็น 45% 

 

 

รางวัลผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ในเอเชียตะวันตก  มีผู้เล่น 6 คน ที่ได้รับการเสนอชื่อจากเอเอฟซีเพื่อเปิดรับการโหวต และมีผู้โหวต 154,120 คน  ให้กับกิจกรรมดังกล่าวของเอเอฟซี  โดยปัจจัยในการโหวตคะแนนให้กับนักฟุตบอลยอดเยี่ยม  พิจารณาจากผลงานในระดับสโมสรและทีมชาติ มีการประเมินรวมไปถึง อิทธิพลต่อทีม การมีส่วนร่วมในเป้าหมาย ทั้งนี้ในเดือนกุมภาพันธ์  " โรนัลโด้" ลงเล่น  4 นัด ให้กับอัลนาสเซอร์  โดยทำประตูได้ 8 ประตู และ  2 แอสซิสต์   คิดเป็น 91%    ในการทำผลงานยิงประตู

 

 

 

ส่วน โอเดียน อิกาโล  ลงเล่น 5 เกม ในเดือนกุมภาพันธ์ รวมถึง 2 เกมในเอเอฟซีแชมเปียนส์ลีก และเขายิงได้ทั้ง  2 เกม   คือยิงใส่ ชาบับ อัล-อาห์ลี ในรอบ 16 ทีมสุดท้าย จากนั้นยิงประตู  อัล-ดูฮาอิล ในรอบรองชนะเลิศ นำ อัล ฮิลาล เข้าสู่รอบชิงชนะเลิศกับ อุราวะ เรดส์ไดมอนส์ ทีมจากเจลีก  ซึ่งกองหน้าวัย 33 ปี  สัญชาติไนจีเรีย ยังลงเล่น 3 นัดในฟีฟ่า คลับ เวิลด์ คัพ แต่ทำประตูไม่ได้  สำหรับ "คริสเตียโน่ โรนัลโด้" ก่อนคว้ารางวัลนี้เขายังได้รับการประกาศให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมของลีกซาอุดีอาระเบีย ประจำเดือนกุมภาพันธ์  กระทั่งได้รับการยกย่องให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ จากการประกาศของเอเอฟซี

 

'โรนัลโด้' โกยคะแนนโหวตเอเอฟซี ซิวผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนก.พ. 'โรนัลโด้' โกยคะแนนโหวตเอเอฟซี ซิวผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนก.พ. 'โรนัลโด้' โกยคะแนนโหวตเอเอฟซี ซิวผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนก.พ. 'โรนัลโด้' โกยคะแนนโหวตเอเอฟซี ซิวผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนก.พ. 'โรนัลโด้' โกยคะแนนโหวตเอเอฟซี ซิวผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนก.พ.

คริสเตียโน่ โรนัลโด้ ซูเปอร์สตาร์แห่งทีมชาติโปรตุเกส  ซึ่งปัจจุบันค้าแข้งอยู่กับสโมสรอัลนาสเซอร์ ในลีกสูงสุดประเทศซาอุดีอาระเบีย ได้รับคะแนนโหวตให้เป็นผู้เล่นยอดเยี่ยมประจำเดือนกุมภาพันธ์ จากการประกาศของสมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ( เอเอฟซี) 

.

CREDITPHOTO  :  AlNassrFC

 

 

 

 

 

 


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ