ข่าว

'แพตตี้ สุภจิต' ฟอร์มร้อนคว้าชัยแข่งขันศิลปะการบังคับม้า

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"แพตตี้  สุภจิต" วัย 22 ปี  นักกีฬาขี่ม้าศิลปะบังคับม้า เดินหน้าทำผลงาน โดยในการลงแข่งขัน รายการ อาดิควน โกลโบล เดรจสาจ เฟสติวัล 7 ที่สหรัฐอเมริกา ทำผลงานชนะเลิศในประเภท  อินเตอร์มีเดียทวัน ฟรีสไตล์ เจ้าตัวสุดประทับใจได้ยินเสียงเพลงชาติไทย ในสนามแข่งขันระดับโลก

การแข่งขันศิลปะบังคับม้าระดับนานาชาติ จัดโดยสมาคมขี่ม้านานาชาติรายการ อาดิควน โกลโบล เดรจสาจ เฟสติวัล 7 (Adequan Global Dressage Festival 7) ที่เมืองเวลลิงตั้น, ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา  การแข่งขันรายการนี้ มีนักกีฬาขี่ม้าหญิงสัญชาติไทย  "แพตตี้  สุภจิต" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์  วัย 22 ปี ลงแข่งขัน  อินเตอร์มีเดียทวัน ฟรีสไตล์ และทำผลงานชนะเลิศอันดับ 1  ด้วยคะแนน  72.945 เปอร์เซ็นต์ 

 

 

 


"แพตตี้  สุภจิต" นักกีฬาขี่ม้าศิลปะบังคับม้า  ใช้เพลงที่ประยุกต์ขึ้นมาใหม่ ร่วมกับทีมงาน Dressage & Music จากประเทศสปน ซึ่งเป็นผู้เชี่ยวชาญในการทำเพลงให้กับนักกีฬาระดับโลก  และถือเป็นครั้งแรกที่ได้นำดนตรี ทำนองเพลงไทย จากละคร "บุพเพสันนิวาส" มาผสมผสานกับดนตรีร่วมสมัย เพื่อใช้ประกอบการแข่งขันรอบ อินเตอร์มีเดียทวัน ฟรีสไตล์ จนได้รับคะแนนจากกรรมการ   จบอันดับ 1 

 

 

 

แพตตี้ สุภจิต ทำผลงานได้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง  โดยได้อันดับ 1 ในการแข่งขันรุ่นอินเตอร์มีเดียทวัน ฟรีสไตส์ ที่ประเทศสหรัฐ,  อันดับ 3 ในรุ่นพรีเซ็นจอร์ส และ อินเตอร์มีเดียทวัน ที่ประเทศเยอรมัน, อันดับ 3  ในรุ่นอินเตอร์มีเดียทวัน ฟรีสไตส์ อันดับ 4 ในรุ่นพรีเซ็นจอร์ส และ อันดับ 5 ในรุ่นอินเตอร์มีเดียทวัน ที่ประเทศโปแลนด์  แพตตี้ สุภจิต ได้วางแผนลงแข่งอีกหลายสนาม เพื่อเตรียมคัดตัวไปแข่งเอเชียนเกมส์ 2023 ที่ประเทศจีน

 

 

 

"รู้สึกดีใจและภูมิใจ ที่ได้ยินเสียงเพลงชาติไทย ในสนามแข่งม้าระดับโลก  ที่ผ่านมาฝึกซ้อมกันมาตลอดทั้งปี และวันนี้ก็ทำได้สำเร็จ เพลงที่ใช้การแข่งขันครั้งนี้ได้นำดนตรีไทยไปใช้ประกอบด้วย  อยากนำเอกลักษณ์ความเป็นไทยมาสร้างความประทับใจให้กรรมการและผู้ชม จะพยายามทำให้ดีที่สุด ให้ต่างชาติยอมรับความสามารถคนไทยในกีฬาชนิดนี้" เธอ  กล่าว 

 


 
 "แพตตี้ สุภจิต" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ อายุ 22 ปี  ศึกษาปริญญาโท ด้าน Public Health ที่มหาลัย University College London และจบปริญญาตรีด้าน Political Economy จาก King's College London เริ่มขี่ม้าตั้งแต่อายุ 3 ขวบ โดยตอนนี้เป็นนักขี่ม้าประเภทศิลปะบังคับม้า ที่เป็นมือสูงสุดของไทยในระดับ Small Tour 

 

 

 

ก่อนหน้านี้ "แพม  สุภกมล"  สุภกมล วรรธนะดิษฐ์  วัย 26 ปี ( พี่สาว) สร้างผลงานเป็นนักกีฬาศิลปะการบังคับม้าชาวไทยคนแรก  ที่ได้ลงแข่งขันในรุ่นกรังปรีด์ ซึ่งเป็นระดับสูงสุดที่ใช้แข่งในกีฬาโอลิมปิก ในรายการเดียวกันนี้ โดยคว้าอันดับ 2 ในรุ่น   กรังปรีซ์ฟรีสไตล์ เมื่อสัปดาห์ก่อน   โดย "แพม  สุภกมล"  ขณะนี้อยู่ในระหว่างการแข่งขันสะสมคะแนนเพื่อโควตาไปแข่งขันโอลิมปิกเกมส์ 2024 ที่ปารีส  ประเทศฝรั่งเศส

 

 

 

\'แพตตี้ สุภจิต\' ฟอร์มร้อนคว้าชัยแข่งขันศิลปะการบังคับม้า

\'แพตตี้ สุภจิต\' ฟอร์มร้อนคว้าชัยแข่งขันศิลปะการบังคับม้า \'แพตตี้ สุภจิต\' ฟอร์มร้อนคว้าชัยแข่งขันศิลปะการบังคับม้า \'แพตตี้ สุภจิต\' ฟอร์มร้อนคว้าชัยแข่งขันศิลปะการบังคับม้า \'แพตตี้ สุภจิต\' ฟอร์มร้อนคว้าชัยแข่งขันศิลปะการบังคับม้า \'แพตตี้ สุภจิต\' ฟอร์มร้อนคว้าชัยแข่งขันศิลปะการบังคับม้า \'แพตตี้ สุภจิต\' ฟอร์มร้อนคว้าชัยแข่งขันศิลปะการบังคับม้า

"แพตตี้  สุภจิต" สุภจิต วรรธนะดิษฐ์ นักกีฬาขี่ม้าวัย 22 ปี  ทำผลงานชนะเลิศ ในการแข่งขันศิลปะการบังคับม้า ที่สหรัฐอเมริกา 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ