ข่าว

ทำความรู้จัก 'อองตวน' ปมร้อนในโลกออนไลน์ว่าด้วย'กุนขแมร์'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"อองตวน"นักมวยไทย ผู้มากความสามารถทั้งการรับงานแสดงละครทางโทรทัศน์ จนมาถึงพิธีกร"ราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์" ตกเป็นประเด็นเชื่อมโยงกับ "กุนขแมร์" หลังเจ้าตัวโพสต์พาดพิงถึงความนิยมในกีฬาประจำชาติกัมพูชา จนทำให้ถูกถล่มในโลกออนไลน์ "คมชัดลึก"พาไปรู้จักกับชายผู้นี้

ชื่อของ "อองตวน ปินโต"   หรือ "อองตวน" กลายมาเป็นประเด็นให้ถูกกล่าวถึงในรอบสัปดาห์นี้ โดยมีอิทธิพลมาจากการใช้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์ของเจ้าตัว ที่อยู่ในสถานะทั้ง นักมวย  ดารา และพิธีกร  ระบุถึง "กุนขแมร์"จึงส่งผลให้พื้นที่ในสื่อสังคมออนไลน์ของ "อองตวน" ถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้รับสารที่มองว่า  แสดงท่าทีสนับสนุนต่อ ศิลปะต่อสู้ประจำชาติของกัมพูชา ในขณะที่ประเด็นว่าด้วยมวยไทย  และ กุนแขมร์ กลายเป็นประเด็นข้อพิพาททางการแสดงออกอยู่ในขณะนี้    ทั้งนี้"อองตวน" ซึ่งมีเชื้อสายฝรั่งเศส   แสดงความเห็นไปถึงรูปแบบการต่อสู้ของกัมพูชาผ่านพื้นที่สื่อสังคมออนไลน์ โดยมีเนื้อความคือ  "ช่วงนี้มวย กุน ขแมร์ คนดูเยอะมากๆ กระแสมาแรงจริง ๆ "

 

 

 

ความเห็นของ  " อองตวน" ที่เผยแพร่ออกไปบนสื่อสังคมออนไลน์ ซึ่งต่อมาโพสต์ดังกล่าวถูกลบออกไป  และอองตวน ได้โพสต์ในสื่อสังคมออนไลน์อีกครั้งโดยชี้แจงว่า  การแสดงความเห็นว่าด้วย"กุนขแมร์"  เป็นมุมมองที่ระบุถึงปรากฏการณ์ หรือความนิยมซึ่งมีต่อกีฬาชนิดนี้  ไม่ได้มีเจตนาที่จะชื่นชมหรือยกย่องแต่อย่างใด  เป็นเพียงการให้ข้อสังเกตุ  อย่างไรก็ตามแม้ว่าจะชี้แจงทำความเข้าใจเรื่องนี้  แต่กระแสความไม่พอใจจากผู้ใช้งานในสื่อสังคมออนไลน์ ที่วิพากษ์วิจารณ์การแสดงความเห็นของ " อองตวน"  ก็ไม่ได้สิ้นสุดลง

 

 

 

ยังคงมีการวิจารณ์" อองตวน" อย่างเผ็ดร้อน จนทำให้เจ้าตัวประกาศที่จะฟ้องร้อง 
กับผู้ที่ใช้พื้นที่สื่อออนไลน์วิพากษ์วิจารณ์โจมตี    ไม่สามารถปฏิเสธได้ว่า การอยู่ในหลายบทบาทของ " อองตวน"  ทั้งการเป็นนักมวย  การเป็นดารา  จนมาถึงพิธีกร  ทำให้การแสดงออกทางความคิดเห็นของ"อองตวน"  ถูกนำไปเชื่อมโยงจนกลายเป็นประเด็นในที่สุด

 

 

 "อองตวน"  มีบิดา-มารดา เป็นชางฝรั่งเศส   ครอบครัวอาศัยอยู่ที่ประจวบคีรีขันธ์   เขาเข้าสู่วงการมวยไทย  ตั้งแต่อายุ 14 ปี  ผ่านประสบการณ์ทั้งสนามมวยเวทีลุมพินี, เวทีราชดำเนิน และเข้าแข่งขันในรายการต่าง ๆ มากมาย จนเป็นที่ยอมรับทั้งในไทยและต่างประเทศ ประวัติการชกมวย แบ่งเป็น ชนะ 72 ครั้ง (ชนะน็อค 65 ครั้ง), แพ้ 22 ครั้ง, เสมอ 1 ครั้ง

 

 

 

ระหว่างปี  59-63  อองตวน ยังมีบทบาทในฐานะนักแสดงละครทางโทรทัศน์  และเริ่มจับงานพิธีกรในปี 61 จนมาถึงปัจจุบัน   การทำหน้าที่พิธีกร ที่เป็นเหมือนตัวตนคือ  การรับหน้าที่พิธีกรให้รายกามวยไทยราชดำเนินเวิลด์ซีรีส์  ทางช่องเวิร์คพอยท์  โดยเป็นพิธีกรให้กับมวยไทยรายการนี้ ที่แพร่ภาพตั้งแต่ปี 65 ทางช่อง 23  จนมาถึงปัจจุบัน โดยการแข่งขันมวยไทย รายการนี้ แพร่ภาพทุกคืนวันเสาร์  ตั้งแต่เวลา 20.05  น. 

 

 

 

ข้อความชี้แจงของ "อองตวน" บนสื่อสังคมออนไลน์

.

 

ขอชี้แจงนะครับ

จากโพสต์ก่อนหน้านี้ที่ทำให้เป็นประเด็นเข้าใจผิดในตอนนี้ ผมไม่ได้มีเจตนาในการ โพสต์ support กีฬาดังกล่าวตามที่ทุกคนเข้าใจอยู่ตอนนี้ ตลอดชีวิตที่ผ่านมาของผมแสดงออกชัดเจน และยังคงยืนยันคำเดิมอย่างชัดเจนว่าผมอยู่เคียงข้าง มวยไทย

.

โพสต์นั้นเป็นเพียงแค่การสังเกตเห็นจากรายการที่มีการจัดขึ้นมา ด้วยยอดคนดูที่ขึ้นมาสูง เลยได้แค่มีการโพสแสดงความคิดเห็นในพื้นที่ส่วนตัวของผม แต่ผมไม่ได้มีการเจตนาโปรโมทรายการดังกล่าว

ซึ่งผมก็เข้าใจว่าบางคนอาจจะเข้าใจผิด

.

ถ้าหากว่าทำให้ใครเข้าใจผิดหรือโกรธผมต้องกราบขออภัยมา ณ ที่นี้ด้วยครับ

.

ผมใช้ชีวิตมาทั้งชีวิตเพื่อผลักดันมวยไทยและเป็นกระบอกเสียงเล็กๆที่จะนำพามวยไทยสู่ระดับโลก ผ่านทุกกระแสของมวยไทยทั้งในวันที่มีคนให้ความสนใจมากหรือวันที่มีคนให้ความสนใจน้อย ผมก็ใช้ชีวิตเคียงข้างมวยไทยมาตลอดและผมก็ไม่เคยหยุดที่จะต่อสู้เพื่อมวยไทย หรือออกห่างจากมวยไทยและผมเองก็ยังอยากให้คนมาดูกีฬามวยไทยมา Support นักกีฬาและผลักดันกีฬาประจำชาติอีกด้วยครับ

ยังไงก็ตามการแสดงความคิดเห็นควรมีขอบเขตเสมอ

.

สำหรับใครที่เข้าใจผม ผมขอขอบคุณมากครับ

แต่สำหรับใครที่มีการเบี่ยงประเด็นและคอมเม้นต์เชิงลบ สร้างความเดือดร้อนด้วยการสร้างเรื่องหรือปลุกปั่น อะไรที่ไม่เป็นความจริงเกี่ยวกับผม และคอมเม้นท์ที่รุนแรงสร้างความกระทบจิตใจให้กับผม

.

ผมจะขอดำเนินการทางกฏหมายและใช้สิทธิ์ปกป้องตัวเองอย่างเต็มที่ครับ

ขอบพระคุณมากสำหรับความเข้าใจและให้อภัยจากทุกฝ่าย

 

.

ทำความรู้จัก \'อองตวน\' ปมร้อนในโลกออนไลน์ว่าด้วย\'กุนขแมร์\' อองตวน ( ขวาสุด) ระหว่างนำคณะของมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ซึ่งเดินทางมาปฏิบ้ติภารกิจที่ประเทศไทย ใช้เวลาส่วนตัวเข้าชมบรรยากาศที่สนามมวยราชดำเนิน 

ทำความรู้จัก \'อองตวน\' ปมร้อนในโลกออนไลน์ว่าด้วย\'กุนขแมร์\'

อองตวน ( ซ้ายสุด) ระหว่างนำคณะของมานูเอล มาครง ประธานาธิบดีฝรั่งเศส ซึ่งเดินทางมาปฏิบ้ติภารกิจที่ประเทศไทย ใช้เวลาส่วนตัวเข้าชมบรรยากาศที่สนามมวยราชดำเนิน 

.

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  :  AntoinePintoOfficial

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ