ข่าว

'เนย ป็อกบา' ฟอร์มเข้าตาทีมรักบี้ญีปุ่นดึงร่วมทัพ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักรักบี้หญิงสัญชาติไทย "เนย ป็อกบา"  จิรวรรณ ชูตระกูล  ถึงคราวโกอินเตอร์  เมื่อสโมสรรักบี้จากประเทศญี่ปุ่นพอใจกับฟอร์มการเล่นดึงตัวไปร่วมทีม โดยนักกีฬาทีมชาติไทยวัย 22 ปี ได้รับสัญญาร่วมทีม 5  เดือน  เจ้าตัวตั้งเป้าอยากก้าวไปสู่การเป็นนักกีฬาอาชีพ 

"เนย ป็อกบา"  จิรวรรณ ชูตระกูล วัย 22  ปี นักรักบี้หญิงทีมชาติไทย ได้รับการทาบทามจากสโมสร Nanairo Lab  ( นานาอิโร แลป) ทีมในลีกรักบี้ฟุตบอลของญี่ปุ่นให้ไปร่วมทีม   โดยมีสัญญาความร่วมมือ ระหว่างมี.ค. - ก.ค.  นี้ รวมระยะเวลา 5 เดือน   ทั้งนี้  "เนย ป็อกบา"   ร่วมทีมชาติไทยไปแข่งขันรักบี้ 7 คนรายการ Asia Rugby Sevens Series เลก 2 ที่เกาหลีใต้  ในเดือนพ.ย.ที่ผ่านมา  กระทั่งได้รับการชักชวนจากอดีตกัปตันทีมชาติญี่ปุ่นให้ไปเล่นกับสโมสร Nanairo Lab  นานาอิโร แลป

 

 

 

 โดยช่วงแรก ก.พ. ที่ผ่านมา "เนย ป็อกบา" ได้ไปทดสอบลงและลงเล่นไปทั้งหมด 4 แมตช์  ด้วยกัน ช่วยให้ทีมเก็บชัยชนะไป 2 แมตช์   จึงเป็นที่มาในการเซ็นสัญญาร่วมงานกับทีมในระยะที่สอง คือมี.ค.-ก.ค.  รวม 5 เดือน    "ถือว่าเป็นความฝันที่ได้ไปเล่นในลีกญี่ปุ่น เพราะเป็นลีกที่แข็งแกร่งที่สุดของเอเชีย และจากการไปลงเล่น 4 แมตช์ ก็คิดว่าน่าจะเล่นกับทีมได้ แต่จะต้องพัฒนาตัวเองให้มากกว่านี้ จุดแข็งที่มีคือความเร็ว  ที่เหลือไม่ว่าจะเป็นทักษะ ,การรับส่งลูก และอื่นๆ จะต้องพยายามฝึกฝนเพิ่มเติม  ตั้งใจว่าจะเก็บเกี่ยวประสบการณ์และพัฒนาฝีมือตัวเองให้มากที่สุด เพื่อกลับมาช่วยทีมชาติไทย รวมถึงพัฒนาตัวเองเพื่อไปสู่จุดสูงสุดคือ การเป็นนักกีฬาอาชีพต่อไป"  เธอ  กล่าว 

จิรวรรณ ชูตระกูล เคยเป็นนักวิ่งระยะสั้นทีมชาติไทยติดทีมเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ ปี 2017 ก่อนที่จะผันตัวเองมาเล่นรักบี้ จนติดทีมชาติไทย  เมื่อปีที่ผ่านมา  จิรวรรณ  ชูตระกูล  เจ้าของฉายา "เนย ป็อกบา" เพราะมีใบหน้าคล้ายคลึงกับ "พอล ป็อกบา" นักฟุตบอลทีมชาติฝรั่งเศส 

'เนย ป็อกบา' ฟอร์มเข้าตาทีมรักบี้ญีปุ่นดึงร่วมทัพ 'เนย ป็อกบา' ฟอร์มเข้าตาทีมรักบี้ญีปุ่นดึงร่วมทัพ 'เนย ป็อกบา' ฟอร์มเข้าตาทีมรักบี้ญีปุ่นดึงร่วมทัพ

'เนย ป็อกบา' ฟอร์มเข้าตาทีมรักบี้ญีปุ่นดึงร่วมทัพ  จิรวรรณ ชูตระกูล วัย 22  ปี นักรักบี้หญิงทีมชาติไทย ได้รับการทาบทามจากสโมสร Nanairo Lab  ( นานาอิโร แลป) ทีมในลีกรักบี้ฟุตบอลของญี่ปุ่นให้ไปร่วมทีม   โดยมีสัญญาความร่วมมือ ระหว่างมี.ค. - ก.ค.

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ