ข่าว

'ONE' ผนึก'กทท.'ยุทธศาสตร์'มวยไทย'จากรากหญ้ายกชั้นสู่อินเตอร์

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

หลังจากสร้างความร่วมมือกับสนามมวยลุมพินี ผลักดันให้เกิด"วันลุมพินี" รายการถ่ายทอดสดมวยไทยแพร่ภาพไปทั่วโลก ล่าสุด "ONE" สร้างความสั่นสะเทือนให้กับ"มวยไทย" เมื่อผนึกความร่วมมือกับ กกท. ทำโครงการค้นหานักมวยรากหญ้าต่อยอดสู่การเป็นนักมวยในสังกัด "วันแชมเปียนชิพ "

การประกาศความร่วมมือระหว่าง ONE องค์กรในกีฬาการต่อสู้ระดับโลก  หรือ "วันแชมเปียนชิพ"   และการกีฬาแห่งประเทศไทย( กกท.)  ใน"กิจกรรมโครงการเผยแพร่การส่งเสริมกิจกรรมการแข่งขันกีฬามวย เพื่อสร้างกระแสนิยม และโอกาสต่อยอดเส้นทางนักมวยไทยอาชีพ ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ประจำปี 2566"  ความร่วมมือที่เกิดขึ้นของ ONE  ภายใต้การนำของ "ชาตรี ศิษย์ยอดธง" ผู้ก่อตั้งและผู้บริหารสูงสุดขององค์กรที่ต้องการยกระดับตัวเองสู่ความยิ่งใหญ่ ในแบบครบวงจรกับอุตสาหกรรม"มวยไทย"

 

 

 

โดยใช้ประเทศไทยต้นกำเนิดของ"มวยไทย" เป็นศูนย์กลางกำลังมีความชัดเจนที่เป็นไปตามลำดับ  และทำให้เห็นภาพที่ชัดเจนมากยิ่งขึ้นในระบบ จากต้นน้ำ  กลางน้ำ ไปจนถึงปลายน้ำ  ความร่วมมือระหว่าง ONE  หรือ วันแชมเปียนชิพ และ การกีฬาแห่งประเทศไทย   ผ่านหน่วยงาน" สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย"  ในสังกัดกกท. อาจจะเป็นเพียงความร่วมมือในระดับทั่วไป

 

 

 

ถ้าหาก "ONE"  เป็นเพียงองค์กรธุรกิจ ที่มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์  และสร้างความร่วมมือมายังประเทศไทยที่เป็นเหมือนการกลับสู่บ้าน   แต่ด้วยปัจจัยสนับสนุนจากการขับเคลื่อนมวยไทยในแบบเต็มตัว ดจากการมีพันธมิตร คือสนามมวยลุมพินี ที่อยู่ในการดูแลของ ศูนย์พัฒนากีฬากองทัพบก   จนมาถึงสถานีโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 7  และบริษัทเทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์ นั่นก็ช่วยทำให้  ความร่วมมือดังกล่าวข้างต้น ระหว่าง  ONE  และ    สำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย มีมิติที่น่าสนใจมากยิ่งขึ้น 

 

 

 


"กิจกรรมโครงการเผยแพร่การส่งเสริมกิจกรรมการแข่งขันกีฬามวย เพื่อสร้างกระแสนิยม และโอกาสต่อยอดเส้นทางนักมวยไทยอาชีพ ของสำนักงานคณะกรรมการกีฬามวย ประจำปี 2566"   สาระสำคัญคือ การสร้างนักมวยจากรากหญ้าก้าวสู่เส้นทางมวยอาชีพ  โดยมีจุดสิ้นสุดคือการเป็นนักมวยในสังกัด  ONE  แนวทางของโครงการนี้คือ อยู่ภายใต้กระบวนการทำงาน  ที่ไม่ต่างไปจากเวทีค้นหาดาวรุ่ง Road To ONE Thailand ที่จะต่อยอดไปสู่การขึ้นสังเวียน ONE ลุมพินี ตลอดจนการเป็นนักกีฬาในสังกัด ONE อันเป็นบันไดขั้นสูงสุดที่จะสร้างนักกีฬาไปสู่ระดับสากล

 

 


"Road To ONE" ระดับจังหวัดจะเริ่มขึ้นทั่วประเทศในวันที่ 18 มีนาคมนี้ ด้วยความร่วมมือกับกกท.   ในการค้นหานักมวยระดับจังหวัด  ทำการคัดตัวเพื่อเข้าสู่ Road To ONE Thailand  โดยมีทางโปรโมเตอร์คือ"แฟร์เท็กซ์"เป็นผู้จัดการแข่งขัน จากนั้นเข้าสู่รายการ ONE ลุมพินี ที่เวทีมวยลุมพินี และปลายทางสุดท้ายคือคัดตัวหรือเซ็นสัญญา  เข้าสู่การเป็นนักกีฬาในสังกัดONE ซึ่งถือเป็นที่สุด

'ONE' ผนึก'กทท.'ยุทธศาสตร์'มวยไทย'จากรากหญ้ายกชั้นสู่อินเตอร์ 'ONE' ผนึก'กทท.'ยุทธศาสตร์'มวยไทย'จากรากหญ้ายกชั้นสู่อินเตอร์

ชาตรี ศิษย์ยอดธง  และ "ONE"  เมื่อครั้งทำโครงการ Road To ONE Thailand มวยมันพันธุ์ EXTREME

 

 

ก่อนที่ ONE และ กกท. จะบรรลุความร่วมมือนำนักมวยระดับรากหญ้าไต่เพดานไปสู่นักกีฬาในสังกัด ONE  ทั้ง   ONE  หรือวัน แชมเปียนชิพ  และ แฟร์เท็กซ์ ไฟต์ โปรโมชัน  ได้ชิมลางความร่วมมือกันไปแล้วกับ  การจัดทัวร์นาเมนต์มวยไทย 3 รุ่น โดยเริ่มในเดือนก.ค.
ที่ผ่านมา ใช้สังเวียนคือ สนามมวยเวทีลุมพินี ผู้ชนะจะได้ทำสัญญาเป็นนักกีฬา ONE ซึ่งมีมูลค่ากว่า 3.4 ล้านบาท

 

 

 

ความร่วมมือระหว่าง ONE  องค์กรศิลปะการต่อสู้ระดับโลก กับแฟร์เท็กซ์ ไฟต์ โปรโมชัน   ในขณะนั้นคือ การส่งเสริมนักสู้รุ่นใหม่ก้าวสู่เวทีระดับโลก  เป็นการเบิกทางให้นักสู้ดาวรุ่งไทยได้มีโอกาสพัฒนาศักยภาพสู่ตลาดโลก ภายใต้ชื่อรายการว่า "Road To ONE" ซึ่งหมายถึง "เส้นทางสู่ วัน แชมเปียนชิพ" นั่นเอง   การจัดการแข่งขันในขณะนั้น
เป็นรูปแบบทัวร์นาเมนต์มวยไทย จำนวน 3 รุ่นน้ำหนัก ได้แก่ มวยไทยชาย 70 กิโลกรัม , มวยไทยชาย 61 กิโลกรัม  และมวยไทยหญิง 52 กิโลกรัม  ผู้ชนะคนสุดท้ายของแต่ละรุ่นน้ำหนัก จะได้เซ็นสัญญาเป็นนักกีฬา ONE อย่างเต็มตัว ด้วยมูลค่าสัญญาถึง 100,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือ 3.4 ล้านบาท 

 

 


Road To ONE   ในขณะนั้น ยังได้รับความร่วมมือจาก "ชุ้น เกียรติเพชร" โปรโมเตอร์เกียรติเพชร เข้ามาช่วยดูแลคัดสรรตัวนักกีฬาและการประกบคู่มวยที่จะเข้าแข่งขันควบคู่ไปกับทีมแฟร์เท็กซ์ ไฟต์ โดยใช้สนามมวยเวทีลุมพินี   และมีพันธมิตรคือ สถานีโทรทัศน์ช่อง 7  และบริษัทเทโรเอ็นเตอร์เทนเมนต์   โครงการ  Road To ONE     หรือ   Road To ONE Thailand มวยมันพันธุ์ EXTREME   ไปจบการแข่งขันในเดือนต.ค. ที่ผ่านมา  และก้าวสู่ปีนี้  ONE  กำลังทำในสิ่งที่ใหญ่ขึ้น ด้วยการระดมนักมวยระดับรากหญ้าเข้าสู่วงการมวยไทย  โดยความร่วมมือกับ กกท. และพันธมิตรเดิม 

 

 

นี่คือภาพการเดินหน้าของ ONE กับ "มวยไทย" ด้วยการรุกแบบเต็มสูบ เป็นการขับเคลื่อน"มวยไทย"ในแบบ 360 องศา

 

'ONE' ผนึก'กทท.'ยุทธศาสตร์'มวยไทย'จากรากหญ้ายกชั้นสู่อินเตอร์ ชาตรี ศิษย์ยอดธง ผู้ก่อตั้ง ONE และ เปรม บุษราบวรวงษ์ จากแฟร์เท็กซ์ ที่ก้าวขึ้นมาเป็นผู้บริหาร  ONE  ประเทศไทย  


 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ