ข่าว

'เมสซี่' ผงาดรางวัลแข้งยอดเยี่ยม The Best

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

มาตามนัด "ลิโอเนล เมสซี่" สตาร์ดังจาก ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง คว้ารางวัล ผู้เล่นยอดเยี่ยม ของ ฟีฟ่า เดอะ เบสต์ 2022 หลังทำผลงาน ช่วยทัพฟ้าขาว ทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022

ฟีฟ่า จัดงานให้มการมอบรางวัล ในงาน ฟีฟ่า เบสต์ 2022 หรือ  "The Best FIFA football awards 2022"  ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งศส ซึ่ง ผ่านการโหวตจาก ผู้จัดการทีมชาติสมาชิก กัปตันทีมชาติสมาชิก ตัวแทนสื่อและบุคคลทั่วไป ซึ่งรางวัลจะประกอบด้วย  ผู้เล่นชายยอดเยี่ยม   , ผู้เล่นหญิงยอดเยี่ยม, ผู้จัดการทีมชายยอดเยี่ยม ,  ผู้จัดการทีมหญิงยอดเยี่ยม , ผู้รักษาประตูชายยอดเยี่ยม 

 

รางวัลนักเตะยอดเยี่ยมตกเป็นของ "ลิโอเนล เมสซี่" ที่ได้รับคะแนนโหวตเหนือกว่า คีเลียน เอ็ม บัปเป้ และ คาริม เบนเซม่า โดยการทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยมพา ทีมชาติอาร์เจนตินา คว้าแชมป์ฟุตบอลโลก 2022 กับการทำ 7 ประตู 3 แอสซิสต์ เมื่อปีที่ผ่านมา  ทำให้ทัพฟ้าขาว สร้างประวัติศาสตร์เป็นแชมป์ 3 สมัย ในฟุตบอลโลก 

 

 

 

 

สำหรับผลงานระดับสโมสร "ลิโอเนล เมสซี่" สตาร์ดังจาก ปารีส แซงต์ แชร์แม็ง คว้าแชมป์ลีก เอิง ในฤดูกาลที่แล้ว ขณะที่ ฤดูกาลนี้ทำผลงานร้อนแรงกว่ามากกว่าเดิมยิงไปแล้ว  17 ประตู และทำอีก 14 แอสซิสต์จากการลงสนาม 28 นัดในทุกรายการ 

'เมสซี่' ผงาดรางวัลแข้งยอดเยี่ยม The Best

 

นอกจากนี้รางวัล ผู้จัดการทีมยอดเยี่ยม ได้แก่ ลิโอเนล สกาโลนี่ กุนซือของ ทีมชาติอาร์เจนตินา เอาชนะทั้ง คาร์โล อันเชล็อตติ ของเรอัล มาดริด และ เป็ป กวาร์ดิโอล่า ของแมนเชสเตอร์ ซิตี้ , ผู้จัดการทีมหญิงยอดเยี่ยม รางวัลผู้รักษาประตูยอดเยี่ยมตกเป็นของ คือ เอมิเลียโน่ มาร์ติเนซ ของแอสตัน วิลล่า ที่เอาชนะ ยาสซีน บูนู ของเซบีย่า และ ธิโบต์ คูร์กตัวส์ ของเรอัล มาดริด

'เมสซี่' ผงาดรางวัลแข้งยอดเยี่ยม The Best

 

 

CREDIT PHOTO : FIFA

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ