ข่าว

'แพม สุภกมล'สร้างชื่อไทย - เอเชียจบอันดับ 2 ศิลปะบังคับม้าแข่งขันที่สหรัฐ

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นักกีฬาขี่ม้าหญิงสัญชาติไทย  "แพม สุภกมล"ฟอร์มสุดร้อนแรง  เมื่อทำผลงานในการแข่งขันศิลปะบังคับม้ารายการ " ฟรายเดย์ไนท์สตาร์" แข่งขันที่ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา   ด้วยตำแหน่งอันดับ 2  สร้างชื่อเป็นนักขี่ม้าเพียงคนเดียวจากไทยและเอเซีย ที่ได้ขึ้นโพเดียม

การแข่งขันประเภทศิลปะบังคับม้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ระดับนานาชาติจัดโดยสมาคมขี่ม้านานาชาติตลอด 7 สัปดาห์ติดต่อกัน ระหว่าง ม.ค. - มี.ค. ของทุกปี  รายการ Friday Night Stars( ฟรายเดย์ ไนท์ สตาร์ )ที่สนามอาดิควน โกลโบลเดรจสาจ เฟสติวัล (Adequan Global Dressage Festival) เมืองเวลลิงตั้น, ฟลอริดา ประเทศสหรัฐอเมริกา  การแข่งขันรายการนี้ มีนักกีฬาขี่ม้าหญิงสัญชาติไทย คือ "แพม สุภกมล" สุภกมล วรรธนะดิษฐ์  วัย 26 ปี นักกีฬาขี่ม้าคนเดียวจากไทยและจากเอเชียซึ่งเข้าร่วมการแข่งขัน  โดย" แพม สุภกมล" สร้างผลงานเมื่อจบอันดับที่ 2 ของรายการ สร้างชื่อในฐานะนักกีฬาขี่ม้าจากไทยและเอเชีย

 

 

 

"แพม สุภกมล"  นักกีฬาขี่ม้าหญิง บังคับม้าคู่ใจ "ดรีมโบท บีซีเอ็น"  เรียกคะแนนจากกรรมการ 65.435 เปอร์เซ็นต์ ในรุ่นกรังด์ปรีซ์ ซีดีไอทรีสตาร์ ในวันแรก และได้สิทธ์ควอลิฟายเข้าแข่งขันในรุ่นกรังด์ปรีซ์ฟรีสไตล์ วันที่สอง ซึ่งเจ้าตัวทำได้ดีต่อเนื่องจบอันดับ 2 ด้วยคะแนน 71.580 เปอร์เซ็นต์   ทั้งยังได้คะแนน "ขวัญใจผู้ชม" สูงถึง 76.854 เปอร์เซนต์   ทั้งนี้"แพม สุภกมล"   ขึ้นโพเดียมในรุ่นซีดีไอทรีสตาร์ กรังปรีด์ ฟรีสไตล์ (CDI 3* GrandPrix Freestyle) 

 

 

 

"ฝันอยากมาแข่งที่เวลลิงตั้นตั้งแต่เด็ก เพราะเป็นหนึ่งในสนามแข่งที่ยิ่งใหญ่ระดับโลก และวันนี้ทำผลงานได้ดีเกินความคาดหมายได้ขึ้นโพเดียมในรายการไฮไลท์   ฟรายเดย์ ไนท์สตาร์   ที่มีผู้ชมล้นสนาม เป็นประสบการณ์ที่น่าตื่นเต้นและมหัศจรรย์  ส่วนเป้าหมายเรื่องโอลิมปิก แน่นอนว่าเป็นเป้าหมายสูงสุดของนักกีฬาทุกคนรวม  จึงตั้งใจที่จะทำคะแนนแต่ละสนามออกมาให้ดีที่สุด เพื่อควอลิฟายโอลิมปิก2024 ที่ปารีสด้วย จะพยายามทำให้ดีที่สุด " สุภกมล กล่าว

 

 


สุภกมล วรรธนะดิษฐ์   ปัจจุบันอายุ 26 ปี การศึกษาระดับปริญญาโท Corporate Law ที่ Maastricht University ประเทศเนเธอร์แลนด์    เริ่มเล่นกีฬาขี่ม้าตั้งแต่อายุ 12 ปี   ลงแข่งขันตั้งแต่ปี 2012 พร้อมคว้ารางวัลมาแล้วหลายรายการ ไม่ว่าจะเป็น อันดับ 1 King’s cup and Thailand Championship (Advance) ปี 2015, อันดับ 1 President‘s cup (Advance) 2015, อันดับ 1 กีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 43 ปี 2015, อันดับ 1 World Dressage Challenge (Advance) 2014 รวมถึงเป็นคนไทยคนแรกที่ได้ลงแข่งขันในรายการ CDI 3* U25 GrandPrix และคว้าอันดับ 2  มาแล้วเมื่อปี 2021

\'แพม สุภกมล\'สร้างชื่อไทย - เอเชียจบอันดับ 2 ศิลปะบังคับม้าแข่งขันที่สหรัฐ \'แพม สุภกมล\'สร้างชื่อไทย - เอเชียจบอันดับ 2 ศิลปะบังคับม้าแข่งขันที่สหรัฐ

\'แพม สุภกมล\'สร้างชื่อไทย - เอเชียจบอันดับ 2 ศิลปะบังคับม้าแข่งขันที่สหรัฐ \'แพม สุภกมล\'สร้างชื่อไทย - เอเชียจบอันดับ 2 ศิลปะบังคับม้าแข่งขันที่สหรัฐ \'แพม สุภกมล\'สร้างชื่อไทย - เอเชียจบอันดับ 2 ศิลปะบังคับม้าแข่งขันที่สหรัฐ

 

"แพม สุภกมล" สุภกมล วรรธนะดิษฐ์  วัย 26 ปี นักกีฬาขี่ม้าคนเดียวจากไทยและจากเอเชียซึ่งเข้าร่วมการแข่งขัน ประเภทศิลปะบังคับม้าที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของโลก ระดับนานาชาติจัดโดยสมาคมขี่ม้านานาชาติ  จัดการแข่งขันที่สหรัฐ โดยนักกีฬาขี่ม้าสัญชาติไทยทำผลงานเป็นอันดับ 2

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ