ข่าว

'พ็อตเตอร์' ถลุงเงินลงทุน'เชลซี' 1.1 หมื่นล้านบาท กับผลลัพธ์ที่สวนทาง

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

บิ๊กเนมแห่งฟุตบอลพรีเมียร์ลีกอังกฤษ "เชลซี" ภายใต้การคุมทัพของ "แกรม พ็อตเตอร์" สร้างผลงานในแบบที่สะเทือนวงการลีกผู้ดี เมื่อใช้เงินลงทุนสโมสรต่อการเสริมผู้เล่นเข้าสู่ทีม คิดเป็นเงินลงทุนไทย คือ 1.1 หมื่นบาท แต่ผลงานของ"สิงโตน้ำเงินคราม" ณ เวลานี้คือออกทะเลสุดกู่

"แกรม พ็อตเตอร์" ผู้จัดการทีม "เชลซี" กำลังตกอยู่ในสถานการณ์ยากลำบาก เมื่อล่าสุดนำทัพ สิงห์บลูส์ เชลซี บุกไปพ่ายต่อ สเปอร์ส 0-2 ในศึก ลอนดอนดาร์บี้แมตช์ ฟุตบอลพรีเมียร์ลีก อังกฤษ ทำให้ผลงานตลอด 10 นัดหลังสุดชนะเพียงนัดเดียว หล่นไปรั้งอันดับ 10 ของตาราง   

 

โดยสถานการณ์ของ พ็อตเตอร์ ยังไม่ดีขึ้น ถึงแม้ว่าช่วงตลาดซื้อขายนักเตะเดือนมกราคม ทีผ่านมา "เชลซี" จะเป็นทีมอันดับ 1 ของการซื้อนักเตะเข้าสู่ทีม และ เป็นทีมที่ลงทุนมากที่สุด ใน พรีเมียร์ลีก อังกฤษ โดยซื้อนักเตะไปทั้งหมด 8 ราย ประกอบไปด้วย เบอนัวต์ บาเดียชิล จาก อาแอส โมนาโก 33 ล้านปอนด์ , ดาวิด ดาโตร โฟฟาน่า จาก โมลด์  8 ล้านปอนด์ , มิไคโล มูดริค จาก ชัคตาร์ โดเน็ตส์ค 62 ล้านปอนด์ , โนนี่ มาดูเอเก้ จาก พีเอสวี ไอนด์โฮเฟ่น 29 ล้านปอนด์ , อันเดรย์ ซานโตส จาก วาสโก ดา กาม่า 18 ล้านปอนด์ , มาโล กุสโต้ จาก โอลิมปิก ลียง  26 ล้านปอนด์ , เอ็นโซ่ เฟร์นานเดซ จาก เบนฟิก้า  106 ล้านปอนด์ , ชูเอา เฟลิกซ์ จาก แอตเลติโก มาดริด 9.7 ล้านปอนด์ (ยืมตัว) รวมทั้งสิ้น 291.7 ล้านปอนด์ หรือราว 1.1 หมื่นล้านบาท 

สำหรับ "แกรม พ็อตเตอร์" ในวัย 47 ปี เข้ารับงานคุม "เชลซี" ด้วยสัญญา 5 ปี ซึ่งเส้นทางของ พ็อตเตอร์ ผ่านงานคุมทีมตั้งแต่ปี 2011 กับสโมสร ออสเตอร์ซุนด์ส  ทีมในลีก สวีเดน จนสามารถพาทีมเลื่อนสู่ลีกสูงสุดได้สำเร็จ และ มีโอกาสเข้าไปเล่นฟุตบอลยุโรป ยูโรปาลีก อีกด้วย , เมื่อ ปี 2018 เข้าคุมทีม สวอนซี ทำผลงานพาทีมผ่านเข้าถึง รอบรองชนะเลิศ เอฟเอคัพ ก่อนพ่าย แมนซิตี้ ในครั้งนั้น ก่อนจะมารับงานคุม ไบรท์ตัน ในปี 2019 ซึ่งทำทีมด้วยงบที่จำกัด รวมถึงผลงานของเขากับ ไบร์ตัน ออกมาดีด้วยเช่นกัน เมื่อ ฤดูกาล 2019-20 จบอันดับ 15 ของตาราง , ฤดูกาล 2020-21 จบอันดับ 16 ของตาราง และ ฤดูกาล 2021-22 จบอันดับ 9 ของตาราง 

 

จากปัญหาผลการแข่งขันที่  "แกรม พ็อตเตอร์" กำลังเผชิญกับ "เชลซี" ในขณะนี้ไม่ว่าจะเป็นเรื่องของฟอร์มการเล่นที่บรรดาแนวรุกไม่สามารถ ผลิตสกอร์ได้อย่างมากมาย โดย 12 นัดหลังสุดพวกเขาทำได้แค่ 6 ประตูเท่านั้น และปัญหาเกมเยือน ไม่สามารถบุกชนะคู่แข่งได้เลยตลอด 10 นัดหลังสุดเป็นการ เสมอ 3 และ แพ้ถึง 7 นัด  

\'พ็อตเตอร์\' ถลุงเงินลงทุน\'เชลซี\'  1.1  หมื่นล้านบาท กับผลลัพธ์ที่สวนทาง

อย่างไรก็ตาม "แกรม พ็อตเตอร์" ผ่านผลงานคุมทีม "เชลซี" ไปแล้ว 26 นัด ชนะ 9 เสมอ 7 แพ้ 10 ผลงานในลีก ไม่ชนะใคร 5 นัดติด ทำให้ รั้งอันดับ 10 ของตาราง โดยในตอนนี้ พ็อตเตอร์ กลายเป็นเต็ง 1 ผู้จัดการทีม ที่มีความเสี่ยงโดนปลดมากที่สุด สำหรับเกมนัดถัดไป เชลซี มีคิวเปิดบ้านต้อนรับการมาเยือนของ ลีดส์ ยูไนเต็ด ในวันเสาร์ที่ 4 มีนาคม 2566  

\'พ็อตเตอร์\' ถลุงเงินลงทุน\'เชลซี\'  1.1  หมื่นล้านบาท กับผลลัพธ์ที่สวนทาง

CREDIT PHOTO : ChelseaFC , football.london

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ