ข่าว

728 วัน 'คาริอุส' คืนสนามร่วมทัพ"นิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ด"สู้"แมนยู"

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ย้อนเส้นทาง "ลอริส คาริอุส" ผู้รักษาประตู "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" ในการกลับมาลงสนามในรอบ 728 วัน กับภารกิจร่วมเป็นส่วนหนึ่ง นำพาต้นสังกัดสู้กับ"แมนยู "ฟุตบอลคาราบาวคัพ รอบชิงชนะเลิศ เป็นการกลับคืนสู่บทบาทผู้รักษาประตูแบบเต็ม 90 นาที เมื่อ"สาลิกาดง" หลังพิงฝาไร้นายด่าน

การกลับมาลงสนามอีกครั้งเป็นนัดแรกอย่างเป็นทางการของ "ลอริส คาริอุส" นายด่าน ชาวเยอรมนี วัย 29 ปี ให้กับ "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" หลังจากย้ายมาร่วมทีม ตั้งแต่เดือนกันยายนปีที่แล้ว ด้วยสัญญาระยะสั้นจนถึงเดือนมกราคม ก่อนจะได้รับโอกาสขยายสัญญาเมื่อ ต้นสังกัด สาลิกาดง กำลังอยู่ในช่วงฟอร์มที่ดีของฤดูกาล แต่ผู้รักษาประตูมือหนึ่งประจำทีม นิค โป๊ป ติดโทษแบน และ มาร์ติน ดูบราฟกา ประตูมือสอง ไม่สามารถลงเล่นได้เนื่องจาก เคยถูกยืมตัวเล่นให้กับ แมนฯ ยูไนเต็ด 

 

 

โดย ต้องถึงคราวของ "ลอริส คาริอุส" ผู้รักษาประตู ที่ใครหลายคนอาจจะรู้จักเขาเมื่อสมัยลงเล่นให้กับ หงส์แดง ลิเวอร์พูล แต่นายด่านเมืองเบียร์รายนี้ กลับมีความทรงจำที่ไม่ดีกับอดีตต้นสังกัด แฟนบอล ซึ่งเสมือนเป็นตราบาปของเขาไปตลอด เมื่อย้อนกลับไป ฤดูกาล 2017-18 ในรอบชิงชนะเลิศ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก คาริอุส ทำพลาดถึง 2 ครั้ง จนเป็นเหตุให้ทีมดังจากอังกฤษ พ่ายแพ้ต่อ เรอัล มาดริด 1-3 คว้าได้เพียงรองแชมป์ในครั้งนั้น 

728 วัน 'คาริอุส' คืนสนามร่วมทัพ"นิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ด"สู้"แมนยู"

ฤดูกาลถัดมาหลังจากนั้น  "ลอริส คาริอุส" แทบจะไม่ได้รับโอกาสลงสนามกับ ลิเวอร์พูล จึงทำให้ เบซิตัส และ ยูนิโอน เบอร์ลิน ยืมตัวมาใช้งาน ในสัญญายืมตัวจนหมดสัญญาช่วงเดือน มิถุนายน ปีที่แล้ว และเป็น นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด คว้าตัวมาร่วมทีม  

 

แต่แล้วโอกาสของ คาริอุส ก็มาถึงใน เกมคาราบาวคัพ รอบชิงชนะเลิศ ที่เวมบลีย์ สเตเดียม เมื่อคืนที่ผ่านมา เมื่อเขาออกสตาร์ทเป็น 11 ผู้เล่นตัวจริงให้กับ "นิวคาสเซิ่ล ยูไนเต็ด" พบกับ แมนฯ ยูไนเต็ด นับเป็นการคืนสนามในรอบ 728 วัน หรือ รอบ 2 ปี โดยการกลับมายืนปักหลักเฝ้าเสาอีกครั้ง ถึงแม้ว่าจะไม่สามารถช่วยต้นสังกัดรักษาสกอร์ไว้ได้ พ่ายไปด้วยสกอร์ 0-2  แต่ยังสามารถเพิ่มสถิติภายในเกมดังกล่าวกับการ ออกแรงเซฟไปถึง 8 ครั้ง ถือเป็นสถิติสูงสุด ในฟุตบอลลีกคัพ รอบ 11 ปีที่ผ่านมา เทียบเท่า ทอม ฮีตัน ผู้รักษาประตู ที่เคยเซฟ 8 ครั้งเช่นกัน ในฤดูกาล 2011-12 ซึ่งครั้งนั้น คาร์ดิฟฟ์ ซิตี้ เสมอ ลิเวอร์พูล 2-2 ในเวลาพิเศษ 120 นาที ก่อนดวลจุดโทษแพ้ 2-3

728 วัน 'คาริอุส' คืนสนามร่วมทัพ"นิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ด"สู้"แมนยู"

 

ทั้งนี้ แม้ว่าอนาคตต่อจากนี้ "ลอริส คาริอุส" จะมีโอกาสได้ลงสนามต่อเนื่อง หรือไม่ แต่เขาก็ประกาศให้กับโลกฟุตบอลเห็นแล้วว่าเขายังคงเดินหน้าทำผลงานในฐานะนักกีฬาอาชีพ เมื่อต้องลงทำหน้าที่ทุกครั้งในสนาม 

 

 

 

728 วัน 'คาริอุส' คืนสนามร่วมทัพ"นิวคาสเซิ่ลยูไนเต็ด"สู้"แมนยู"

CREDIT PHOTO : LorisKarius , talksport

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ