ข่าว

ขวบปีที่ 7 'เจ ชนาธิป' ในเจลีก และ การเริ่มต้นของ 'สุภโชค สารชาติ'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

2 นักเตะไทย โดย "เจ ชนาธิป" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลาง จาก คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ นับเป็นฤดูกาลที่ 7 สำหรับการทำผลงานใน ศึก เจลีก รวมถึง เช็ค "สุภโชค สารชาติ" กับการเริ่มผลงานอย่างเต็มตัวกับ คอนซาโดล ซัปโปโร

ฟุตบอล เจลีก ญี่ปุ่น ฤดูกาล 2023 เปิดเป็นที่เรียบร้อย โดยซีซั่นนี้ มีนักเตะไทย ลงฟาดแข้งในดินแดนปลาดิบทั้ง "เจ ชนาธิป" ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลาง ต้นสังกัด คาวาซากิ ฟรอนตาเล่  ซึ่งจะลงเล่นเป็นฤดูกาลที่ 7 ของเจ้าตัว และ "สุภโชค สารชาติ" อีกหนึ่งตัวรุก ที่ได้รับสัญญาเต็มตัว จากต้นสังกัด คอนซาโดล ซัปโปโร ในฤดูกาลนี้ 

 

หากพูดถึง  ชนาธิป สรงกระสินธ์ กองกลาง ทีมชาติไทย ที่ทุกคนรู้จักในฉายา เมสซี่เจ ซึ่งปัจจุบันอยู่ร่วมทีม คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ รองแชมป์ เจลีกปีล่าสุด โดยเส้นทางของ "เจ ชนาธิป" ย้ายจาก เมืองทอง ยูไนเต็ด ไปค้าแข้งในดินแดนปลาดิบ ศึก เจ ลีก ประเทศญี่ปุ่น ตั้งแต่ปี 2017 ด้วยสัญญายืมตัว กับ สโมสร คอนซาโดล ซัปโปโร ก่อนจะทำผลงานได้ดีจนทำให้ได้รับสัญญาถารวรในเวลาต่อมา  

โดยผลงาน "เจ ชนาธิป" ในขณะนี้กำลังเข้าสู่ฤดูกาลที่ 7 ในศึก เจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น มีผลงานแต่ละฤดูกาลดังนี้ 

  • ฤดูกาล 2017 คอนซาโดล ซัปโปโร ลงสนาม 16 นัด ทำ 1 แอสซิสต์ 
  • ฤดูกาล 2018 คอนซาโดล ซัปโปโร ลงสนาม 30 นัด ทำ 8 ประตู 3 แอสซิสต์
  • ฤดูกาล 2019 คอนซาโดล ซัปโปโร ลงสนาม 28 นัด ทำ 4 ประตู 7 แอสซิสต์ 
  • ฤดูกาล 2020 คอนซาโดล ซัปโปโร ลงสนาม 18 นัด ทำ 5 แอสซิสต์ 
  • ฤดูกาล 2021 คอนซาโดล ซัปโปโร ลงสนาม 23 นัด ทำ 1 ประตู 6 แอสซิสต์ 
  • ฤดูกาล 2022  คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ ลงสนาม 21 นัด ทำ 2 ประตู 3 แอสซิสต์ 

ขวบปีที่ 7  'เจ ชนาธิป' ในเจลีก และ การเริ่มต้นของ 'สุภโชค สารชาติ' ขวบปีที่ 7  'เจ ชนาธิป' ในเจลีก และ การเริ่มต้นของ 'สุภโชค สารชาติ'

สำหรับนักเตะไทยอีกราย "สุภโชค สารชาติ" ที่กำลังเริ่มนับเป็นปีที่ 2 ใน เจลีก 1 ประเทศญี่ปุ่น โดย เจ้าเช็ค ย้ายจาก บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด มาร่วมทีม คอนซาโดล ซัปโปโร เมื่อปี 2021 ด้วยสัญญายืมตัวเป็นเวลา 6 เดือน ในเลก 2 ของการแข่งขัน ก่อนจะช่วยต้นสังกัดจนอันดับ 10 ของตาราง เมื่อฤดูกาลที่ผ่านมา ซึ่งต่อมา สุภโชค ได้รับสัญญาถาวร 5 ปี กับต้นสังกัด โดยผลงานมีดังนี้ 

  • ฤดูกาล 2021 ลงสนาม 7 นัด ทำ 3 แอสซิสต์  

ขวบปีที่ 7  'เจ ชนาธิป' ในเจลีก และ การเริ่มต้นของ 'สุภโชค สารชาติ'

อย่างไรก็ตาม หลังเปิดฤดูกาลนัดแรก ศึก เจลีก ทั้ง "เจ ชนาธิป" และ "สุภโชค สารชาติ" ยังไม่ได้ลงประเดิมสนามให้กับต้นสังกัด โดย คาวาซากิ ฟรอนตาเล่ มีโปรแกรมบุกเยือน คาชิม่า แอนท์เลอร์ส และ  คอนซาโดล ซัปโปโร เปิดบ้านพบกับ วิสเซล โกเบ ในวันเสาร์ที่ 25 กุมภาพันธ์ 2566 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ