ข่าว

'กัมพูชา'ยกชั้น'ซีเกมส์ 2023'สู่อินเตอร์ เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

"กัมพูชา"ประกาศความสำเร็จ สร้างประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการกีฬาในระดับอาเซียน ด้วยการใช้จังหวะเป็นเจ้าภาพ"ซีเกมส์ 2023"แข่งขันพ.ค. จัดเก็บค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสด  ระบุแนวคิดนี้มาจากการเห็นชอบร่วมกันของทุกฝ่าย ไม่ได้อาศัยอำนาจในการเป็นเจ้าภาพบีบบังคับ 

เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา หน่วยงานซึ่งมีบทบาทในการทำหน้าที่เจ้าภาพการแข่งขัน ซีเกมส์ หรือ "ซีเกมส์ 2023 " : cambodia 2023  แถลงความคืบหน้ากับสื่อมวลชนของประเทศกัมพูชา โดยระบุว่าซีเกมส์ ครั้งที่ 32  โดยมี"กัมพูชา"เป็นเจ้าภาพ แข่งขันพ.ค.คือการริเริ่มสร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ ให้กับชาติที่จะเข้ามาทำหน้าที่เจ้าภาพ  โดยกัมพูชาจะเรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดกีฬาซีเกมส์ที่ประเทศนั้น ๆ ต้องการรับสัญญาณการถ่ายทอดสดส่งกลับไปแพร่ภาพในประเทศ 

 

 


วัธ จำเริญ  เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา (  NOCC)   ระบุว่า "กัมพูชา"กำลังทำในสิ่งที่เป็นการริเริ่มหรือสร้างประวัติศาสตร์ให้กับวงการกีฬาระดับอาเซียนด้วยการขายลิขสิทธิ์ "ซีเกมส์ 2023"  การริเริ่มครั้งนี้จะเป็นความต่างเมื่อเทียบกับซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ผ่านมา ซึ่งมีเวียดนามเป็นเจ้าภาพ ทั้งนี้ซีเกมส์ 2021  ซึ่งจัดพ.ค. 2022 ที่ผ่านมา อนุญาตให้ถ่ายทอดสดจากประเทศเจ้าภาพโดยไม่คิดค่าบริการ  อย่างไรก็ตาม ซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ซึ่งกัมพูชาเป็นเจ้าภาพ  มีการขายลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด แนวทางดังกล่าวผ่านความเห็นชอบร่วมกันจากสมาชิกสภาสหพันธ์ซีเกมส์ ในการประชุมสภาซีเกมส์ (SEAGF Council Meeting) ซึ่งจัดขึ้นก.ค. 2022 ที่กรุงพนมเปญ

 

 

 

"เราประสบความสำเร็จอีกครั้ง เราได้เปลี่ยนนิสัยเดิม ๆ ของซีเกมส์ ด้วยภูมิปัญญาและคำแนะนำโดยตรงที่มาจาก รัฐมนตรี ทอง คอน ประธานกีฬาซีเกมส์และประธานโอลิมปิคกัมพูชา ที่ต้องการขายสิทธิ์นี้เพื่อเปิดประตูสู่ซีเกมส์ครั้งหน้าให้ได้  ทุกประเทศเรียกร้องให้เราเริ่มทำสิ่งนี้ เนื่องจากการขายลิขสิทธิ์ได้กำไร แต่ในอดีตมักจะออกอากาศโดยไม่คิดค่าใช้จ่าย นำไปสู่การสูญเสียมูลค่า  ดังนั้นถ้าต้องการให้เกิดมูลค่าทุกอย่างต้องมีการลงทุนและการใช้จ่าย   ดังนั้นในตำแหน่งและบริบทดังกล่าว กัมพูชาจึงประสบความสำเร็จในการริเริ่มขายสิทธิ์การออกอากาศและได้รับสิทธิ์อย่างเต็มที่ ในการขายลิขสิทธิ์การออกอากาศทางโทรทัศน์  เราไม่ได้ดำเนินการด้วยการอาศัยบทบาทชาติเจ้าภาพบีบบังคับ  ทุกอย่างมาจากความเห็นชอบร่วมกัน " 

 

 


เขา กล่าวว่า   มี 2 ประเทศที่ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดสดจากกัมพูชา ได้แก่ เวียดนามและมาเลเซีย  สำหรับเวียดนามตัวแทนผู้ซื้อลิขสิทธิ์คือ  VTVcab   ผู้ประกอบการที่ได้รับใบอนุญาตทั่วประเทศเวียดนามโดยมีViet Nam Future Media Joint Stock Company (On Media) เป็นพันธมิตร ส่วนอีกรายคือสภาพาราลิมปิกของมาเลเซีย ซื้อลิขสิทธิ์การถ่ายทอดทั้งซีเกมส์และอาเซียนพาราเกมส์ 2023 จากกัมพูชา

 

\'กัมพูชา\'ยกชั้น\'ซีเกมส์ 2023\'สู่อินเตอร์ เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด วัธ จำเริญ  เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา (  NOCC)

\'กัมพูชา\'ยกชั้น\'ซีเกมส์ 2023\'สู่อินเตอร์ เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด
วัธ จำเริญ  เลขาธิการคณะกรรมการโอลิมปิกกัมพูชา (  NOCC)  นำคณะแถลงกับสื่อมวลชนถึงความคืบหน้าต่อการเป็นเจ้าภาพซีเกมส์ โดยมีสาระสำคัญคือกัมพูชา เจ้าภาพจะคิดค่าบริการถ่ายทอดสดการแข่งขันซีเกมส์จากชาติที่ต้องการรับชมการถ่ายทอดสด 

\'กัมพูชา\'ยกชั้น\'ซีเกมส์ 2023\'สู่อินเตอร์ เรียกเก็บค่าลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสด

กัมพูชากำลังเตรียมความพร้อมด้านต่าง ๆ เพื่อทำภารกิจในฐานะเจ้าภาพซีเกมส์  2023

CREDITPHOTO :KM

 

 

 

 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ