ข่าว

ได้เเล้ว 32 ทีมสุดท้าย ลุยศึก 'ฟุตบอลโลกหญิง2023'

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

ศึก "ฟุตบอลโลกหญิง2023" รอบสุดท้าย ที่ประเทศออสเตรเลีย และ ประเทศนิวซีแลนด์ ได้ครบ 32 ทีมสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย หลัง 3 ทีมชาติ ผ่านรอบเพลย์ออฟคว้าตั๋วใบสุดท้าย ซึ่งเตรียมจะลงทำการแข่งขัน ในวันที่ 20 กรกฎาคม ถึง 20 สิงหาคม นี้

"ฟุตบอลโลกหญิง2023" ได้ครบ 32 ทีม ผ่านเข้าสู่รอบสุดท้ายเป็นที่เรียบร้อย หลังจากได้ 3 ทีมการันตี โดยเป็น เฮติ , โปรตุเกส และ ปานามา ที่สามารถเอาชนะในรอบเพลย์ออฟคว้าตั๋วไว้ได้ ซึ่ง "ฟุตบอลโลกหญิง" ครั้งที่ 9  ถือเป็นครั้งแรกที่มีการเพิ่มจำนวนทีมจากเดิม 24 ทีม เพิ่มเป็น 32 ทีม ในรอบสุดท้าย โดยจะมีการจัดขึ้นอย่างเป็นทางการในระหว่างวันที่ 20 กรกฎาคม จนถึง 20 สิงหาคม ที่ประเทศออสเตรเลีย และ ประเทศนิวซีแลนด์ เป็นเจ้าภาพร่วม  

 

 

สำหรับสรุป 32 ทีม แบ่งตามโซนทวีป ประกอบด้วย  โซนเอเชีย :  ออสเตรเลีย (เจ้าภาพ) , จีน , ญี่ปุ่น , เกาหลีใต้ ,ฟิลิปปินส์ , เวียดนาม  โซนยุโรป : เดนมาร์ก , อังกฤษ , ฝรั่งเศส , เยอรมนี , อิตาลี , เนเธอร์แลนด์ , นอร์เวย์ , ไอร์แลนด์ , สเปน ,สวีเดน , สวิตเซอร์แลนด์ , โปรตุเกส  โซนอเมริกาใต้ : อาร์เจนตินา , บราซิล , โคลัมเบีย  โซนคอนคาเคฟ : แคนาดา , คอสตาริกา , จาไมกา , เฮติ , ปานามา , สหรัฐฯ  โซนแอฟริกา : โมร็อกโก , ไนจีเรีย , แอฟริกาใต้ , แซมเบีย โซนโอเชียเนีย : นิวซีแลนด์ (เจ้าภาพ)

ทั้งนี้ "ฟุตบอลโลกหญิง2023" ได้ชาติที่ผ่านเข้าสู่การแข่งขัน เป็นครั้งแรกของรายการ 8 ชาติ คือ เวียดนาม , เฮติ , โปรตุเกส , โมร็อกโก , ไอร์แลนด์ , แซมเบีย , ฟิลิปปินส์ และ ปานามา 

 

สำหรับ ผลการจับสลาก รอบแบ่งกลุ่ม "ฟุตบอลโลกหญิง2023" มีดังนี้ 

กลุ่มเอ : นิวซีแลนด์ (เจ้าภาพ) , นอร์เวย์ , ฟิลิปปินส์ และ สวิตเซอร์แลนด์ 

กลุ่มบี : ออสเตรเลีย (เจ้าภาพ) , ไอร์แลนด์ , ไนจีเรีย และ แคนาดา  

กลุ่มซี : คอสตาริกา , แซมเบีย , สเปน และ ญี่ปุ่น 

กลุ่มดี : อังกฤษ , เฮติ , เดนมาร์ก และ จีน 

กลุ่มอี : สหรัฐฯ , เวียดนาม , เนเธอร์แลนด์ และ โปรตุเกส 

กลุ่มเอฟ : ฝรั่งเศส , จาไมกา , บราซิล และ ปานามา 

กลุ่มจี : สวีเดน , แอฟริกาใต้ , อิตาลี และ อาร์เจนตินา 

กลุ่มเอช : เยอรมนี , โมร็อกโก , โคลัมเบีย และ เกาหลีใต้ 

ได้เเล้ว 32 ทีมสุดท้าย ลุยศึก 'ฟุตบอลโลกหญิง2023'

CREDIT PHOTO : FIFAWWC

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ