ข่าว

นายกสมาคมฯลั่นควักส่วนตัวมอบ'เทนนิสไทย'ซิวทอง'ซีเกมส์'รับ 1 ล้านบาท

เกาะติดข่าวสาร >> คมชัดลึก ออนไลน์
logoline

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยประกาศข่าวดีล่วงหน้า พร้อมอัดฉีด"เทนนิสไทย"หากประสบความสำเร็จได้มาเหรียญทองในกีฬา"ซีเกมส์ "ที่ประเทศกัมพูชา รับไปเลยประเภทละ 1 ล้านบาท โดยเป็นการใช้เงินส่วนตัวมอบให้กับนักกีฬา เพื่อตอบแทนการทำผลงานสร้างชื่อให้ประเทศไทย

นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยในพระบรมราชูปถัมภ์ ประกาศเป้าหมาย พร้อมสนับสนุนเงินรางวัลให้"เทนนิสไทย"ประเภทละ 1 ล้านบาท หากสามารถทำผลงานได้มาซึ่งเหรียญทองในกีฬา"ซีเกมส์"ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา ชิงชัยรวม 7  เหรียญทอง ส่วนการเตรียมทีมในภารกิจ มีคำสั่งแต่งตั้งให้  วิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ 

 

 

 


สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ เปิดเผยว่า  กีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32  แข่งขันระหว่าง 5-17 พ.ค. ณ กรุงพนมเปญ ประเทศกัมพูชา   เทนนิสแข่งขันครบทั้ง 7 ประเภท (7 เหรียญทอง) ได้แก่ ประเภทชายเดี่ยว, หญิงเดี่ยว, ชายคู่, หญิงคู่, คู่ผสม, ทีมชาย และทีมหญิง ในนามของนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิส หาก"เทนนิสไทย"ประสบความสำเร็จ ในการทำผลงานได้มาซึ่งเหรียญทอง  ยินดีที่จะมอบเงินรางวัลส่วนตัวให้กับนักกีฬา ประเภทเหรียญทองละ 1 ล้านบาท 

 

 

 

 

การมอบเงินสนับสนุนดังกล่าว เพื่อเป็นการตอบแทนความทุ่มเทในการทำผลงาน  จนได้มาซึ่งเหรียญทอง ขณะเดียวกันในการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ 2021 จัดขึ้นในปี 2022  ที่ประเทศเวียดนาม  ผลงานของ"เทนนิสไทย"ครั้งนั้น ได้มา  4 เหรียญทอง จาก ทีมชาย, ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่   3 เหรียญเงิน  จาก หญิงเดี่ยว, หญิงคู่ และคู่ผสม และ 2 เหรียญทองแดง ชายเดี่ยว และคู่ผสม จากที่มีชิง 7 เหรียญทอง ส่งให้ทีมเทนนิสไทยได้ครองเจ้าเหรียญทอง สมัยที่ 8 หลังจากเคยได้มาแล้ว 7 สมัย และในซีเกมส์ ครั้งที่ 31 นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ได้นำเงินส่วนตัวมอบเป็นรางวัลตอบแทนความสำเร็จให้นักกีฬา  รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 4.5 ล้านบาท 

 

 


 

สุชัย กล่าวว่า  ในการประชุมคณะกรรมการอำนวยการสมาคมฯ ประจำเดือน ก.พ.  ได้มีการหารือเรื่องแผนการเตรียมความพร้อมสำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32    ซึ่งที่ประชุมได้มีมติเห็นชอบและแต่งตั้งให้  วิเชษฐ์ ทีปกากร อุปนายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทยฯ เป็นผู้จัดการทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ ครั้งที่ 32 และจะมีการแต่งตั้งคณะทำงานในภายหลังขึ้นมาร่วมเตรียมงานด้วย สำหรับนักกีฬาเทนนิสชายและหญิงที่จะทำหน้าที่ในซีเกมส์ จะมีการพิจารณาในโอกาสต่อไป

 

นายกสมาคมฯลั่นควักส่วนตัวมอบ'เทนนิสไทย'ซิวทอง'ซีเกมส์'รับ 1 ล้านบาท
สุชัย พรชัยศักดิ์อุดม นายกสมาคมกีฬาลอนเทนนิสแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์

นายกสมาคมฯลั่นควักส่วนตัวมอบ'เทนนิสไทย'ซิวทอง'ซีเกมส์'รับ 1 ล้านบาท

นักกีฬาเทนนิสไทย ชุดซีเกมส์ที่ประเทศเวียดนาม โดยผลงานครั้งนั้นได้มา  4 เหรียญทอง จาก ทีมชาย, ทีมหญิง, หญิงเดี่ยว และหญิงคู่   

 

( แฟ้มภาพ) 

logoline

ข่าวที่น่าสนใจ